5 kỹ năng "thần thánh" giúp chinh phục mọi khách hàng

Nội dung được viết bởi Nguyen Quang Trung

Jeanne là người huấn luyện cho các nhà lãnh đạo, quản lý chuyên về lĩnh vực khách hàng nói chung cho nhiều tổ chức. Bà cũng chính là một trong những giám đốc tài chính đầu tiên tại Land's End và Allstate.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Jeanne đã giúp không ít các nhân viên trong lĩnh vực này hiểu ra được tầm quan trọng đối với khách hàng. Bởi vì nó sẽ luôn tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của tổ chức.

Bà đã chia sẻ ra 5 kỹ năng cần thiết giúp chinh phục khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất:

1. Tôn trọng và xem khách hàng như là tài sản giá trị nhất

Cụm từ “tôn trọng” vẫn chưa bộc lộ lên hết tầm quan trọng lẫn vai trò của khách hàng đối với từng doanh nghiệp. Có thể nói khách hàng chính là “cốt lõi” giúp để nuôi sống công ty, không một tổ chức nào dám vỗ ngực mà bảo “không cần khách hàng” dù đó là doanh nghiệp chuyên sản xuất hay làm dịch vụ.

2. Khéo léo linh động

Thị trường luôn thay đồi không ngừng và nhu cầu khách hàng cũng thế. Do đó, việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu ấy là điều nên làm. Nếu công ty bạn, chưa đủ khả năng làm điều khác biệt thì việc “đi theo” khách hàng là thượng sách trong thời gian này.

3. Xây dựng phép đo

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những tiêu chuẩn cũng như định giá riêng cho bản thân mình, và việc “lắng nghe khách hàng” chính là một kênh đánh giá hữu hiệu nhất. Hãy biết họ muốn gì, cần gì từ đó áp dụng nó vào trong từng sản phẩm hay dịch vụ mà tổ chức mình cung cấp.

5 kỹ năng

4. Hãy chủ động và thay đổi

Một quản lý tài chính giỏi là người không chỉ biết dùng số tiền chi vào việc gì mà còn chi như thế nào cho hiệu quả nhất. Họ cần phải biết khách hàng “sẽ” hay “sắp” muốn gì và cần gì, để từ đó mà có kế hoạch kinh doanh hợp lý.

Chính sự đón đầu này sẽ tạo “cú hit” giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng nhanh nhất có thể và dần dần tạo nên hình ảnh riêng biệt không lẫn vào bất kỳ công ty nào khác.

5. Kế hoạch kinh doanh hợp lý

Trong thời đại hiện nay, và ngay cả thời điểm dịch bệnh hoành hành sẽ khiến không ít doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng và sự chi tiêu sản xuất sẽ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Chính vì thế một tài chính kế toán hiệu quả phải luôn có tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng kế hoạch phù hợp chi tiêu hợp lý và khoa học.

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông