Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013

Nội dung được viết bởi Ngọc Diệp

Microsoft đã phát hành phiên bản Word 2013 với nhiều tính năng được cập nhật. Môt trong số những nội dung mới được chú ý nhất chính là các mẫu template Word đẹp được cài đặt sẵn trong phần mềm. Cùng Gitiho dạo một vòng khám phá các tính năng này nhé.

Cách truy cập các mẫu template Word đẹp trong Word 2013

Cách truy cập template Word đẹp có sẵn trong Word 2013

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng Word, chúng ta đều có những lúc cần mở các file tài liệu dang dở hoặc các file cũ đã hoàn thành. Mỗi lần như vậy, ta đều cảm thấy bất tiện khi phải dành thời gian lục lại trí nhớ để tìm vị trí của file trên máy tính.

Giờ đây, với bản cập nhật Word 2013, chúng ta đã không còn phải mất công như vậy rồi. Chỉ cần bật Word lên là ta có thể nhìn thấy các file tài liệu đã được mở gần đây. Không chỉ dừng lại tại đó, giao diện khởi động của Word 2013 còn cho phép chúng ta sử dụng một mẫu template word đẹp hay tạo một file tài liệu mới chỉ với một cú nhấn chuột.

Cùng nhìn qua giao diện khởi động cực xịn của Word 2013 nào.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013

Với giao diện khởi động này, chúng ta còn có thể đính cố định các file tài liệu hoặc các mẫu template word đẹp hay dùng để nhanh chóng sử dụng mỗi khi làm việc với Word 2013. Nếu ta lướt chuột qua từng mẫu template được cung cấp trong giao diện, hình ảnh xem trước của template sẽ tự động hiện lên, đi cùng với một phần mô tả đặc điểm và cách sử dụng. Quả là một tính năng tiện lợi phải không nào?

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013


Khi bạn lướt qua các mẫu template word đẹp bạn đã chọn lọc ra để đính vào giao diện khởi động Word 2013, bạn sẽ không nhìn thấy hình ảnh xem trước của chúng nữa. Thay vào đó, bạn hãy nháy đúp chuột vào hình ảnh đại diện của template để nhanh chóng sử dụng nó cho file tài liệu của mình. Đừng mất quá nhiều thời gian vào việc chọn lựa template ngay từ lúc đầu nhé, vì bạn hoàn toàn có thể đổi phông nền trong Word ngay cả khi đã xây dựng nội dung file tài liệu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách áp dụng một Template Word cho tài liệu khác

Để học thêm về cách sử dụng giao diện và tính năng của Word 2013, bạn có thể tham khảo và đăng ký học thử khóa học sau tại Gitiho:

Cách cài đặt template Word đẹp từ máy tính vào Word 2013

Trong trường hợp bạn đã có cho mình các mẫu template Word đẹp ở máy tính, điều bạn cần làm là cài đặt các template đó vào hệ thống Word 2013. Để hiển thị chúng trong giao diện khởi động của Word, bạn hãy truy cập tab File > Options.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013


Hộp thoại Word Options hiện lên. Bạn vào phần Save. Tại mục Default personal templates location, bạn hãy dẫn thư mục chứa template trên máy tính.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013


Ngoài ra, nếu việc truy cập trang khởi động của Word 2013 để chọn template word đẹp hoặc mở file tài liệu cũ làm mất thời gian của bạn, bạn có thể bỏ trang khởi động đi bằng cách nhấn phim Esc hoặc nhấn đúp vào biểu tượng trang trống. Trong trường hợp bạn muốn bỏ hẳn trang khởi động đi để mở trang trống ngay khi bật Word 2013, hãy vào tab File > Options > General > bỏ chọn Show the Start screen when this application starts.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013

Cách tìm mẫu template Word đẹp phù hợp với nội dung văn bản

Một văn bản chuyên nghiệp không chỉ yêu cầu phần nội dung rõ ràng, mạch lạc, mà còn cả phần hình thức gọn gàng, cân xứng. Với các loại văn bản phục vụ cho các mục đích khác nhau, người viết cần phải chọn kiểu template Word đẹp sao cho phù hợp để thể hiện nội dung văn bản của mình. 

Hãy cùng lấy một ví dụ cụ thể về loại văn bản rất nhiều người soạn thảo bằng Word 2013 trong thời đại ngày nay. Đó chính là sơ yếu lí lịch, hay còn gọi với cái tên phổ biến là CV. Để đáp ứng nhu cầu tạo CV của người dùng, hệ thống Word 2013 đã cập nhật mẫu template dành riêng cho CV. Nhờ đó, chúng ta có thể dễ dàng tạo được template Word đẹp cho một bản CV tiêu chuẩn. Sau khi tạo được CV mà bạn muốn đổi phông nền trong Word, hãy đọc đến các phần tiếp theo trong bài viết nhé.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013


Với các loại văn bản khác, chúng ta cũng có thể tìm được các mẫu template Word đẹp bằng cách tìm kiếm từ khóa về chủ đề văn bản trong Word 2013. Hãy dành một chút thời gian cho việc tìm kiếm và chắc chắn rằng các bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Cách tùy chỉnh template Word đẹp trong Word 2013

Nếu bạn đã tìm thấy template phù hợp với file tài liệu của mình nhưng chưa cảm thấy nó đủ đẹp thì bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh template sao cho đúng với ý muốn của mình. Chức năng tùy chỉnh này của Word 2013 cho phép bạn thay đổi bảng màu, định dạng, căn chỉnh kết cấu của template hoặc đổi phông nền trong Word. Thậm chí, bạn còn có thể thêm trang bìa hay các hộp thoại cho văn bản bổ sung để tạo nên một template Word đẹp nhất.

Cùng đi vào ví dụ cụ thể để hiểu rõ hơn quy trình tùy chỉnh template trong Word 2013 nào. Giả sử bạn cần soạn thảo một bản báo cáo, thay vì hiển thị một hình ảnh khoa trương ở trang bìa, bạn sẽ muốn thay thế nó bằng một dòng tiêu đề tài liệu. Vậy thì hãy vào tab Insert > Cover Page > Text Cover.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013

Xem thêm: Cách tạo khung viền cho trang bìa và văn bản trong Microsoft Word

Các hiệu ứng mới được cài sẵn để tạo template Word đẹp trong Word 2013

Cách sử dụng các hiệu ứng để tạo template Word đẹp

Sau khi bạn đã tùy chỉnh template cho văn bản của mình rồi, có thể bạn sẽ thấy còn thiếu điều gì đó. Để tăng thêm tính sinh động cho văn bản, bạn cần thêm các hiệu ứng hình ảnh khác. Hiểu được điều đó, Word 2013 đã cập nhật rất nhiều hiệu ứng cho người dùng thoải mái áp dụng để tạo ra một template Word đẹp hoàn chỉnh. Bạn có thể tìm thấy kho hiệu ứng này trong tab Insert.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013


Điều đặc biệt là khi bạn áp dụng hiệu ứng, toàn bộ văn bản sẽ được tự động đồng bộ hóa trên Word 2013. Bạn sẽ không phải lo lắng về sự thiếu mạch lạc trong thiết kế văn bản của mình. 

Cách thay đổi template Word đẹp trong Word 2013

Sau khi đã hoàn tất việc tạo template Word đẹp cho văn bản của mình, bạn vẫn có thể chỉnh sửa nội dung văn bản như bình thường. Kể cả khi bạn muốn thay đổi template hay đổi phông nền trong Word sau khi đã thêm mới nội dung cũng không có gì khó khăn cả. Bạn có thể thoải mái chọn template khác mà không lo nội dung văn bản của mình bị thay đổi vì Word 2013 sẽ tự động cập nhật khi bạn thay đổi định dạng hiệu ứng khác.

Như trong hình dưới đây, chung ta có thể đổi hiệu ứng trang bìa của file tài liệu từ Ion sang Semaphore mà không làm ảnh hưởng tới các phần văn bản đã điền.

Tổng hợp các mẫu template Word đẹp và các nội dung mới trong Word 2013

Xem thêm: 30+ mẫu bìa đẹp cho Word: Bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo

Tổng kết

Chúng ta đã đi dạo một vòng quanh kho template Word đẹp được cập nhật bởi Microsoft. Các bạn thấy sao về những thay đổi trong phiên bản Word 2013 này? Để khám phá thêm các chức năng nâng cao trong phiên bản Word 2013 hoặc bất kỳ phiên bản khác, hãy tham khảo khóa học Word online của Gitiho chẳng hạn Tuyệt đỉnh Word bạn nhé

KHÓA HỌC WORD MIỄN PHÍ

Với hơn 7600 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.78 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông