Lê Đình Phương
Lê Đình Phương
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 266 lượt xem

làm ơn làm thế nào để Chủ đầu tư xác định được khái toán chi

Thầy làm ơn cho hỏi làm thế nào để Chủ đầu tư xác định được khái toán chi phí Tư vấn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật trong công trình Cải tạo sửa chữa. Tại theo tôi thấy trong trường hợp này không xác định được Tổng mức đầu tư do:

1. Suất vốn không quy định

2. Thiết kế bản vẽ thi công chưa có (sẽ được thể hiện trong Báo cáo kinh tế kỹ thuật),

3. Công trình tương tự (không công trình nào Cải tạo giống nhau).

Căn cứ Khoản 5 Điều 9 Thông tư 09/2019/TT-BXD về việc xác định Chi phí tư vấn thì có thể áp dụng biện pháp lập dự toán theo khối lượng công việc. Tuy nhiên theo tôi việc lập dự toán chi phí tư vấn tùy thuộc vào năng lực của từng đơn vị tư vấn nên Chủ đầu tư không có cơ sở để lập dự toán.

Xin cám ơn!

Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 266 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Lê Đình Phương 03:06 - Jun 20, 2021

Cảm ơn bạn Đình Phương với câu hỏi rất sâu sắc này. Qua một số câu hỏi của bạn có thể thấy bạn nắm rất chắc và sâu các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Vấn đề trên có lẽ làm công văn hỏi Bộ Xây dựng hướng dẫn cũng chỉ nhận được 3 căn cứ bạn đã đưa ra. Tình huống này có thể coi như công tác tạm tính, công tác vận dụng với các mã công việc không có trong hệ thống định mức (sẽ nói kỹ hơn ở các bài thực hành Module 10-11).

Thực tế ghi nhận trường hợp này CĐT sẽ liên hệ đơn vị tư vấn (gói thầu tư vấn lập BCKTKT này chắc chắn chỉ định thầu) để đơn vị đó ước tính giá trị dự toán sửa chữa rồi suy ngược ra giá trị CP tư vấn để đưa vào phần đề xuất chủ trương cho hợp lý (bước khái toán thường không cần lập đến dự toán man-month).

Lưu ý các bạn học viên đọc bài trả lời bạn Đình Phương với tính chất tham khảo cho biết thôi nhé, dự toán mà >95% các bạn đang học và làm thực tế sau này sẽ chưa đến cái đoạn ù tai này đâu, tránh trường hợp đọc bình luận ở những bài đầu thấy phức tạp quá nên ngại học tiếp.

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông