DÂN VĂN PHÒNG LÀM POWER BI, GOOGLE DATA STUDIO CÓ THỂ LẤY DỮ LIỆU TỪ MỌI NGUỒN DATABASE (CSDL) MÀ KHÔNG CẦN IT

Nội dung được viết bởi G-LEARNING

Trong quá trình làm việc với Power BI hoặc Google Data Studio, hoặc thậm chí với Excel. Mỗi lần bạn cần dữ liệu từ các nguồn Database (CSDL) như MySQL, Oracle, SQL Server, PostgreSQL, MongoDB, Microsoft Access … thì phải gọi IT xuất ra csv hoặc Excel cho bạn, hoặc bạn phải gọi IT truy vấn cung cấp cho bạn. Mỗi lần như vậy vừa ảnh hưởng tới tốc độ làm việc của bạn vừa khiến bạn khó chịu khi IT không hợp tác.

Vậy liệu có giải pháp nào để bạn không cần IT, chủ động lấy dữ liệu một cách chủ động và Realtime?

Đó là SQL, SQL là một ngôn ngữ lập trình dễ học mà bất kỳ nhân sự văn phòng tại Google và Facebook đều sử dụng thành thạo và được các chuyên gia đánh giá SQL là Excel của tương lai.

Vậy một nhân sự hành chính bình thường ở Việt Nam có sử dụng được SQL hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn được, bởi gần như 100% học viên khóa SQL tại Gitiho.com đều là dân văn phòng, họ đã và đang ứng dụng hiệu quả vào công việc.


DÂN VĂN PHÒNG LÀM POWER BI, GOOGLE DATA STUDIO CÓ THỂ LẤY DỮ LIỆU TỪ MỌI NGUỒN DATABASE (CSDL) MÀ KHÔNG CẦN IT

Với SQL, chúng ta có thể làm được những gì khi làm việc với Power BI hoặc Google Data Studio?

  1. Kết nối trực tiếp dữ liệu với Database, từ đó khai thác được rất nhiều trường dữ liệu của hệ thống. Bạn có thể chủ động làm việc này với sự phân quyền được cho phép mà không cần nhờ đến Code hoặc IT. Chủ động lấy ra các trường
  2. Chủ động lấy ra các trường dữ liệu bạn muốn từ các cơ sở dữ liệu như MySQL, SQL Server, Google Big Query, Oracle, PostgreSQL, Access, ERP... mà không ảnh hưởng tới cơ sở dữ liệu
  3. Làm chủ mọi truy vấn, giao tiếp với database, datawarehouse bằng ngôn ngữ SQL

Nếu không biết lập trình, chúng ta sẽ học SQL như thế nào ở đâu?

Tại Gitiho.com, chúng mình đã thiết kế một chương trình học SQL dành cho người đi làm, bạn hoàn toàn dễ dàng tiếp cận mà không cần phải có kỹ năng lập trình nào.

Chi tiết về chương trình Truy vấn dữ liệu với SQL, bạn vuilong tham khảo tại đây.

Và bạn đừng quên tại Gitiho.com chúng mình luôn có chính sách chi phí đào tạo ưu đãi với “mật khẩu” học viên cũ nha.

Power BI - một công cụ tạo báo cáo, biểu đồ trực quan được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Phân tích dữ liệu. Nếu như bạn vẫn tốn vài giờ, thậm trí vài ngày để làm báo cáo trên Excel thì hãy dừng lại ngay!

Power BI sẽ ở đây và trở thành “vị cứu tinh” cho bạn, giúp bạn vượt qua “nỗi sợ” mỗi khi đến kỳ làm báo cáo. Khám phá công cụ tuyệt vời này ngay với khóa học “PBIG01 - Tuyệt đỉnh Power BI - Thành thạo trực quan hóa và Phân tích dữ liệu” tại Gitiho.

Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng biến dữ liệu thô thành báo cáo trực quan sinh động, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định thông minh, nhanh chóng, kịp thời. Để biết tại sao mọi người lại “tung hô” Power BI nhiều đến thế, nhấn vào Đăng ký Học thử ngay nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông