Tải miễn phí Ebook: Kể chuyện qua dữ liệu

Nội dung được viết bởi Nguyễn Thanh Xuân

Việc sử dụng thành thạo Microsoft Office là một điều tất yếu ngày nay mà ai cũng cần phải giỏi.

Ngày xưa chỉ cần biết sử dụng Word, các bảng biểu tính toán hay các phần mềm thuyết trình đã trở thành ưu thế của người giỏi thông thạo việc thực hành so với người chỉ giỏi lý thuyết, nhờ vậy có thể đạt được các vị trí công việc tốt hơn. Nhưng ngày nay, đây chỉ là những kỹ năng tối thiểu để bạn được trúng tuyển. Đó chính là điều mà một nhà tuyển dụng từng nói với chúng ta, “việc sử dụng thành thạo Microsoft Office trong hồ sơ xin việc vẫn chưa đủ”. Biết được các kiến thức cơ bản về chúng là điều hiển nhiên, nhưng bạn có thể làm gì với những kiến thức đó mới khiến bạn trở nên khác biệt.

Do đó bí quyết để bạn có thêm lợi thế thúc đẩy sự thành công của bạn trong hầu hết mọi ngành nghề sẽ được bật mí cực kỳ chi tiết qua cuốn sách này, “Kể chuyện thông qua dữ liệu”.

Mọi người đều biết công nghệ đã mang đến các công cụ rất hữu ích để tiếp cận và làm việc với dữ liệu dễ dàng hơn, tuy nhiên khả năng sử dụng dữ liệu từ việc thu thập bằng công cụ đó mới là nhân tố quyết định. Bạn có thể ghi vài dữ liệu vào Excel và vẽ thành một đồ thị chỉ với vài thao tác đơn giản. Đây là điều mà số đông thường làm và dừng lại ở đó. Tuy nhiên chính điều này vô hình chung đã khiến câu chuyện hấp dẫn nhất lại trở thành nhạt nhẽo, thậm chí còn khiến người đọc khó hiểu, khó nắm bắt được nội dung thực sự mà dữ liệu có thể mang tới. Luôn luôn có một câu chuyện nào đó tiềm ẩn trong những dòng dữ liệu. Tuy nhiên việc quen sử dụng các chức năng mặc định sẵn có của các công cụ đã khiến cho những câu chuyện chúng ta muốn nói thông qua dữ liệu trở nên nghèo nàn. Vìnhững công cụ khô khan đó không thể nào biết cách thể hiện những câu chuyện đó. Đây là lúc cần bạn - một nhà phân tích thực thụ, hay nói cách khác là một người có thể giao tiếp chuyên nghiệp với những thông tin ấy. Đem câu chuyện kể ra một cách sống động nhất, hiện ra toàn bộ trước mắt người xem. Quá trình đó chính là điểm nhấn của cuốn sách này. Dưới đây là một số ví dụ của “trước và sau” khi áp dụng những bài học bạn học được qua cuốn sách này. Chúng ta sẽ nói rõ về từng bài học trong mỗi chương triêng biêt.

Những bài học sẽ giúp bạn từ một người chỉ thể hiện bề nổi của thông tin trở thành một người kể chuyện qua dữ liệu chuyên nghiệp.

Cuốn sách dựa trên cuốn “Kể chuyện qua dữ liệu” của tác giả Cole Nussbaumer Knaflic được dịch và biên soạn lại bởi Gitiho.com

Tài liệu kèm theo bài viết

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông