AFTER EFFECT VÀ PREMIERE: ĐÂU LÀ ỨNG DỤNG PHÙ HỢP VỚI BẠN?

Nội dung được viết bởi Synot

Khi bạn quyết định học thiết kế nhưng lại băn khoăn giữa Adobe premiere pro vs After Effects không biết nên chọn phần mềm nào thích hợp với nhu cầu dùng của mình. Bởi cả 2 phần mềm này đều là công cụ chuyên nghiệp để chỉnh sửa video cũng như dựng phim. Vậy nên học Premiere hay After Effect. Bài viết dưới sẽ chỉ ra các điểm khác biệt giữa 2 phần mềm để giúp các bạn có thể lựa chọn 1 phần mềm phù hợp với mình. Hãy cùng Gitiho tìm hiểu ngay nhé.

KHÁI QUÁT VỀ AFTER EFFECT VÀ PREMIERE

Phần mềm After Effect

Adobe After Effects là phần mềm Kỹ xảo chuyên nghiệp hỗ trợ tạo ra các chuyển động đồ họa hay và ấn tượng, giúp làm phim và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Không những thế After Effects còn có tính năng tương thích tốt đối với nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh và mang tới hệ thống theo dõi công nghệ 3D cho text và hình khối.

Trong tất cả mọi phần mềm thì Adobe After Effects vẫn được dùng phổ biến cho lĩnh vực kỹ xảo trong quảng cáo, game hay truyền hình, thiết kế đồ họa mang tới cho bạn 1 hỗ trợ tốt để tạo nên các sản phẩm tuyệt vời và ấn tượng.

After Effect và Premiere: Đâu là ứng dụng phù hợp với bạn?
After Effect và Premiere: Đâu là ứng dụng phù hợp với bạn?

Phần mềm Premiere

Nên dùng Adobe Premiere nào? Adobe Premiere là 1 phần mềm sử dụng để dựng phim, biên tập, hiệu chỉnh video để người sử dụng có thể sao chép, hiệu chỉnh video và chia sẻ lên mạng xã hội hay trên các thiết bị, phương tiện khác.

Adobe Premiere hoạt động dựa trên cách input video từ 1 nguồn khác như khi cho 1 đĩa VCD vào ổ cứng, sau đấy cho phép tạo ra các version mới có thể output trở lại vào đĩa hay các phương tiện khác.​

Có thể cài đặt Premiere trên đa dạng hệ điều hành ở mọi phiên bản khác nhau như là Mac OS của Apple hay là trên HĐH Windows. Premiere có thể hỗ trợ đa nền tảng hệ điều hành vì chúng có sự tương thích với nhau.

Premiere làm được gì?

  • Xử lý các file video, hình ảnh, typographic.
  • Sắp xếp, cắt sửa file video gốc (xuất file ra từ máy quay phim) thành 1 Video hoàn chỉnh.
  • Thực hiện những hiệu ứng, kỹ xảo trong việc edit Clip hay các cảnh quay.
  •  Làm Subtitle (phụ đề) – Intro phần đầu phim – Credit phần cuối phim – Chèn logo và hình ảnh.
  • Hiệu chỉnh cũng như xử lý âm thanh trực tiếp trên phần mềm Adobe Premiere

SO SÁNH AFTER EFFECT VÀ PREMIERE

Đặc điểm

After Effects là 1 ứng dụng phần mềm được dùng cho việc tạo ra đồ họa chuyển động và những hiệu ứng hình ảnh trong 1 video trong khi Premiere là 1 ứng dụng phần mềm được dùng để chỉnh sửa video.

Chức năng

  1. Adobe Premiere thường được dùng đầu tiên bằng cách chỉnh sửa 1 đoạn video để làm cho chuỗi cảnh được toàn diện hơn sau đấy. After Effects được dùng để thêm các hiệu ứng đặc biệt như là hoạt hình và các điều hấp dẫn khác để làm cho video thậm chí còn thu hút hơn để xem.
  2. Premiere có thể làm cho file video trở nên tổ chức và dễ hiểu hơn trong khi After Effects thì lại có thể làm cho video hấp dẫn hơn để xem.
  3. Adobe Premiere được dùng để cắt và ghép nối video trong khi Adobe After Effects được sử dụng để cải thiện phần cảnh và hành động của video.
Chức năng của After Effect và Premiere
Chức năng của After Effect và Premiere

NÊN CHỌN PHẦN MỀM NÀO ĐỂ PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN

Adobe Premiere

Premiere được biết tới là 1 chương trình dựng phim chuyên nghiệp. Chức năng chính đó là để chỉnh sửa video hay phim ảnh. Cho dù là cuộc phỏng vấn, bộ phim dạng kể chuyện, bản tin thời sự, video âm nhạc, vlog hay bất cứ loại video nào khác – Premiere chính là phần mềm được tại ra cho việc này.

Premiere có đa dạng chức năng khác như là thêm văn bản, chuyển tiếp, chỉnh sửa âm thanh và những hiệu ứng. Việc cắt chỉnh đoạn phim và di chuyển chúng xung quanh timeline của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với thời gian After Effect (sử dụng cho mục đích chỉnh sửa video).

Adobe After Effects

After Effects là đồ họa chuyển động trong kỹ thuật số, hiệu ứng hình ảnh và ghép . Đối với tiêu đề, hình động 2D, thêm những hiệu ứng đặc biệt. Với phần mềm After Effects thì bạn có thể tự tạo Intro đẹp bắt mắt. Công cụ này giúp bạn có thể tạo chuyển động trong văn bản, hình ảnh và bất kỳ hiệu ứng nào khác như trong Premiere.

Nên chọn After Effect hay Premiere?
Nên chọn After Effect hay Premiere?

Nên học premiere hay after effect? Vì vậy, về cơ bản nếu bạn đang muốn chỉnh sửa 1 video, phim ảnh thì nên sử dụng Premiere. Còn nếu bạn đang tạo trình tự tiêu đề, đồ họa chuyển động hay thêm các hiệu ứng hình ảnh vào trong video của bạn, thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng phần mềm After Effects.

KẾT THÚC

Trên đây là những thông tin cơ bản về After effect và Premiere là gì mà chúng mình muốn chia sẻ tới các bạn, rất hy vọng rằng qua những thông tin bên trên, bạn sẽ hiểu thêm về phần mềm và có hứng thú hơn trong việc mở rộng đam mê của mình cũng như biết được nên dùng Adobe Premiere hay After Effect.

Và đừng quên ghé thăm blog của chúng mình thường xuyên để biết thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích về thiết kế bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thực hiện thành công.

3/5 - (2 bình chọn)

3/5 - (2 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông