Các hình thức giảng dạy online trên nền tảng Gitiho.com

Nội dung được viết bởi Ngọc Diệp

Nếu bạn đã từng học qua các bài giảng trên Gitiho.com, chắc hẳn bạn đã biết tất cả các khóa học của chúng mình đều được giảng dạy qua hình thức online. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức giảng dạy online hiện tại trên Gitiho. Đây sẽ là thông tin cực kỳ hữu ích nếu bạn có mong muốn trở thành giảng viên của chúng mình đấy.

Các hình thức giảng dạy online trên Gitiho.com

Hình thức quay video thao tác màn hình

Hình thức giảng dạy online đầu tiên, cũng là hình thức dễ thực hiện nhất, là quay video thao tác màn hình. Với hình thức này, toàn bộ bài giảng sẽ được thực hiện thông qua màn hình thiết bị máy tính của giảng viên, từ lý thuyết cho đến thực hành. Bạn sẽ thấy hình thức này được áp dụng phổ biến với các khóa học chuyên sâu về thao tác máy tính, hướng dẫn sử dụng các công cụ phần mềm, thuyết trình trên slide PowerPoint,…

Để tạo được một bài giảng hoàn chỉnh theo hình thức quay video màn hình, giảng viên sẽ cần các thiết bị sau:

  • Máy tính - Thực hiện các thao tác trong bài giảng
  • Phần mềm quay màn hình - Quay lại màn hình các thao tác trên máy tính
  • Microphone (nếu có) - Ghi âm phần diễn giảng của giảng viên
hình thức giảng dạy tại gitiho 1

Điểm mạnh của hình thức giảng dạy online quay video màn hình là dễ áp dụng, thể hiện nội dung bài giảng trực quan và sinh động ngay cả khi bạn không sở hữu dàn máy tính đồ sộ hay các thiết bị hỗ trợ phức tạp.

Hình thức quay video thao tác màn hình kết hợp hình ảnh giảng viên

Thay vì chỉ quay video thao tác trên màn hình từ đầu đến cuối bài giảng, giảng viên cũng có thể kết hợp quay hình ảnh của bản thân vào video. Sự xuất hiện của giảng viên trong khung hình bài giảng sẽ giúp học viên cảm thấy họ đang học online đúng nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là xem một video hướng dẫn. 

Để quay video bài giảng qua màn hình thiết bị máy tính kết hợp hình ảnh giảng viên, bạn sẽ cần các thiết bị sau:

  • Máy tính có camera - Thực hiện các thao tác trong bài giảng
  • Phần mềm quay màn hình - Quay lại màn hình các thao tác trên máy tính và ghi hình giảng viên
  • Microphone (nếu có) - Ghi âm phần diễn giảng của giảng viên

hình thức giảng dạy tại gitiho 2Cũng giống như hình thức quay thao tác màn hình, hình thức giảng dạy online kết hợp quay thao tác màn hình và quay giảng viên có điểm mạnh là dễ thực hiện, không tốn kém chi phí thiết bị mà vẫn thể hiện nội dung bài giảng một cách trực quan và sinh động. Không chỉ dừng lại ở đó, hình thức giảng dạy online này sẽ giúp tạo độ tương tác nhất định giữa giảng viên và học viên, tăng sự tập trung của học viên đối với nội dung bài giảng.

Hình thức quay video khóa học tại studio

Các hình thức giảng dạy online thông qua video thao tác màn hình sẽ phù hợp với các khóa học sử dụng công cụ, phần mềm. Tuy nhiên, có lẽ phương pháp này sẽ không phải sự lựa chọn tối ưu cho các khóa học kỹ năng mềm. Để khắc phục điều này, Gitiho hỗ trợ giảng viên ghi hình bài giảng tại studio chuyên nghiệp để có thể truyền tải nội dung khóa học một cách tốt nhất.

Với hình thức ghi hình này, sự chỉn chu về ngoại hình, sự linh hoạt về ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm xuyên suốt quá trình ghi hình là các yếu tố quan trọng để có thể làm nên một video bài giảng chỉn chu và trọn vẹn. Ngoài ra, giảng viên cũng cần chuẩn bị sẵn kịch bản quay, nội dung và các tài liệu đi kèm trong bài giảng.

hình thức giảng dạy tại gitiho 3

Khi ghi hình video khóa học tại studio của Gitiho, giảng viên sẽ được hỗ trợ 100% về mặt kỹ thuật xuyên suốt quá trình ghi hình cũng như khâu hậu kỳ video bài giảng. Do đó, tất cả những gì bạn cần là xây dựng nội dung bài giảng và chuẩn bị ghi hình thật tốt, hoàn toàn không cần lo lắng về chất lượng hình ảnh của bài giảng vì đã có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp của Gitiho.

Hình thức sản xuất video animation

Một hình thức giảng dạy online khác được Gitiho đề xuất là sản xuất video hoạt họa, hay còn gọi là animation. Các video hoạt họa sẽ là hình thức hoàn hảo để giảng viên thêm màu sắc sống động vào các bài giảng lý thuyết và biến các kiến thức tưởng chừng nhàm chán trở nên thú vị, dễ hiểu gấp nhiều lần.

So với các hình thức giảng dạy online đã đề cập ở trên, sản xuất video hoạt họa đòi hỏi giảng viên con mắt thẩm mỹ cao và kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa. Do đó, việc tạo nên một video bài giảng animation sẽ mất nhiều thời gian hơn so với các hình thức quay video thao tác màn hình. Tuy nhiên, thành quả đổi lại của sự đầu tư này sẽ là các video với chất lượng vượt ngoài kỳ vọng của bạn.

hình thức giảng dạy tại gitiho 4

Điểm mạnh của bài giảng hoạt họa nằm ở khả năng kể chuyện sinh động và truyền tải trọn vẹn cả nội dung lẫn cảm xúc. Sự kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh và câu chuyện trong bài giảng sẽ giúp học viên dễ dàng tiếp thu và tăng hứng thú với các kiến thức lý thuyết mà giảng viên muốn truyền tải.

Tổng kết

Trên đây là các hình thức giảng dạy online bạn có thể tham khảo để sản xuất khóa học trên nền tảng Gitiho. Thay vì áp dụng một hình thức từ đầu đến cuối, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các hình thức mình cảm thấy phù hợp với nội dung khóa học của mình. Nếu như bạn có bất kỳ lo ngại nào trong quá trình sản xuất khóa học, hãy liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ giảng viên của Gitiho để được tư vấn và giải đáp sớm nhất. Đừng ngần ngại trở thành giảng viên của Gitiho ngay hôm nay nhé!

Gitiho xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông