LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỔI MÀU CHỮ TRÊN AFTER EFFECT?

Nội dung được viết bởi Synot

Cách đổi màu chữ trong After Effect được thực hiện ra sao? Làm thế nào để tạo những hiệu ứng chữ trong After Effect khác nhau? Ở bài viết dưới đây, hãy cùng Gitiho tham khảo một cách chi tiết và rõ ràng về cách đổi màu chữ cũng như những phím tắt thông dụng giúp tạo hiệu ứng chữ vô cùng đẹp.

THẾ NÀO LÀ ĐỔI MÀU CHỮ? MỘT SỐ MÀU CHỮ ĐẸP TRÊN AFTER EFFECT

Khái niệm

Đổi màu chữ chính là việc người dùng thay đổi màu sắc của chữ trong bản Word, chữ chạy trên video hay hình ảnh bất kỳ nào đấy sang màu sắc phù hợp với nền hoặc theo đúng mong muốn người thiết kế. 

Một số màu chữ đẹp trên after effect

Màu Shadow/Highlight

Với mẫu version mới cập nhất của Adobe, mọi người sẽ thấy phần mềm được tích hợp nhiều tính năng đổi màu trong AE. Trước kia, bộ màu này có xuất xứ từ Photoshop nhưng giờ đây nó là 1 màu vô cùng hữu ích và bắt gặp nhiều trong After Effects.

Màu Shadow/Highlight là màu trong After Effect giúp mọi người có thể nhanh chóng điều chỉnh những chi tiết trong cảnh bị thiếu ánh sáng hay bị sáng quá mức. Theo mặc định của phần mềm After Effect, khi bạn dùng Shadow/Highlight, phần mềm sẽ áp dụng 1 cách tự động. Để tùy chỉnh màu đúng như mong muốn của mình, bạn sẽ phải bỏ chọn Auto Amounts và kéo thanh trượt theo cách thủ công. Tiếp tới, bạn cần vào Twirly lựa chọn More Options để tùy chỉnh bán kính và cài đặt điểm đen/trắng.

Màu Shadow/Highlight
Màu Shadow/Highlight

Hiệu ứng Vibrance

Vibrance được hiểu là 1 công cụ thay đổi độ bão hòa của màu sắc trong ảnh. Nghĩa là làm tăng cao độ bão hòa của màu ít bão hòa nhưng nó không khiến cho màu sắc đã bão hòa trở nên rực rỡ. Vibrance thường đem tới cho bạn nhiều kết quả tự nhiên hơn khi cần tăng độ hòa.

Levels

Levels dùng để chỉnh màu video như 1 biểu đồ cho bạn thấy các tone màu đen, trung tính, màu trắng của hình ảnh. Chẳng hạn, nếu trong ảnh của bạn cần nhiều gam đen hơn thì bạn chỉ việc dùng màu tam giác đen và kéo nó chạm vào cạnh biểu đồ để điều chỉnh phơi ảnh của đoạn video. Hoặc mọi người có thể trượt thanh giữa màu xám gamma or tone trung tính để màu sắc dịu nhẹ hơn.

Bên cạnh đấy, bạn phải kép Input Black sang phải để làm tăng tone đen và Output Black sang phải để làm giảm tone đen. Hoặc bạn kéo Input White sang phía trái để làm tăng độ sáng trong khi kéo Output White sang trái thì sẽ làm giảm màu trắng.

Màu Black & White

Bộ lọc Black & White giúp người dùng kiểm soát nhiều bộ lọc Hue/Saturation để chuyển đổi sang màu đen trắng. Nếu bạn muốn có kiểu cách điệu thì bạn nên lựa chọn hiệu ứng chữ Black & White lên 1 Layer điều chỉnh và thay đổi độ mờ của lớp hay đặt nó trong 1 chế độ hòa trộn như Soft Light.

Màu Black & White
Màu Black & White

MỘT SỐ PHÍM TẮT THÔNG DỤNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG CỦA NÓ

Cách để tạo Text trong After Effect

Trước khi đổi màu chữ trong After Effect thì mọi người phải có có những dòng Text đúng không nào. Cùng tham khảo cách tạo Text trong After Effect phí bên dưới đây nhé!

Cách để tạo Text trong After Effect
Cách để tạo Text trong After Effect

Thêm Text vào compositions

Bước 1: Mọi người có thể tạo Text After Effect bằng việc chọn công cụ Type trong Tools panel. Sau đấy, click vào bảng Composition panel và điền nội dung. Sử dụng công cụ Selection tool để đặt text layer.

Bước 2: Bạn chọn size, color, justification, phông chữ và các tính chất văn bản khác trong bảng Character và Paragraph panels..

Bước 3: Để xem trước font chữ bạn vào Text layer tại timeline, sau đấy chọn drop-down phông chữ tại bảng Character panel.

Bước 4: Khi Text layers được tạo ra trong After Effects và có các tham số riêng, các tính chất biến đổi thông thường sẽ được liên kết với mỗi layer.

Tạo Animate hiệu quả với Text presets

Bước 1: Đầu tiên, bạn tìm và search thiết lập trước văn bản trong bảng Effects & Presets panel.

Bước 2: Tiếp tới, duyệt những thiết lập trước hình ảnh động bằng Adobe Bridge CC.

Bước 3: Kéo và thả thành quả đặt sẵn từ bảng Effects và Presets panel trực tiếp trên Text layer để sử dụng. Keyframe của thành quả đặt trước có thể được đặt ở vị trí của Current Time Indicator (CTI).

Bước 4: Tiếp tới, trượt keyframes để thay đổi thời gian hình ảnh động. Kéo dài hay nén nhiều keyframes bằng việc nhấn giữ Alt (Windows) hay Option (MacOS) và kéo khung hình chính trước hoặc cuối với hầu hết các keyframes được chọn.

Tạo Animate hiệu quả với Text presets
Tạo Animate hiệu quả với Text presets

Tạo kiểu với các thành phần đồ họa

Để tạo hiệu ứng lửa cháy trong after effect với các thành phần đồ họa, mọi người cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, mọi người bảo đảm không có layer nào được lựa chọn ở phần timeline. Sau đấy, tìm kiếm công cụ Shape Tool từ Tools Panel. Lúc này bạn chỉ cần ấn và giữ bất kỳ công cụ nào trong bảng để xem sự thay đổi của các công cụ Shape khác. Khi này trong bảng công cụ lựa chọn màu Fill và Stroke Color cho Shape. Cuối cùng ấn và kéo trong bảng Composition Panel để thêm 1 Shape layer và Composition.

Bước 2: Thực hiện kéo 1 lớp Shape layer lên và xuống theo chiều dọc tại timeline, mục tiêu để định vị đối tượng bên trên hay dưới trong Composition.

Bước 3: Khi này, Shape layer như Text layer chúng giống nhau về chỉ số biến đổi layer. Khi các tính chất của bất kỳ hiển thị Stopwatch nào đều có thể lưu trữ lại các keyframes để mang tới hiệu ứng chuyển động

KẾT THÚC

Qua bài viết trên đây, chúng mình đã chia sẻ tới các bạn những hiệu ứng đổi màu chữ trong After Effects. Hy vọng thông tin trên bài viết đã giúp bạn thực hành nhanh chóng và thành công. Và đừng quên ủng hộ chúng mình bằng cách ghé thăm blog thường xuyên bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thực hiện thành công.

1/5 - (1 bình chọn)

1/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông