Hướng dẫn cách để ghép hay chèn ảnh nền vào một trang chỉ định trong Word

Nội dung được viết bởi Tommy Dũng Lê

Thông thường, bạn có thể chèn hình nền vào tất cả các trang của một tài liệu Word rất dễ dàng bằng cách nhấp vào Design (hoặc Page Layout) > Page Color. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn chỉ muốn chèn hình nền cho duy nhất một trang thì bạn cần phải làm sao? Trong bài viết này, Gitiho sẽ giới thiệu cho bạn một cách để giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

Tham khảo khóa học Tuyệt đỉnh Microsoft để trở thành chuyên gia soạn thảo văn bản cùng Gitiho:

Chỉ Ghép / Chèn Hình Nền Vào Một Trang Trong Word

Làm theo các bước dưới đây để chèn hình nền cho một trang trong tài liệu Word.

Bước 1: Di chuyển đến trang được chỉ định mà bạn sẽ thêm hình nền vào và nhấp vào View > One Page để hiển thị toàn bộ trang trên màn hình.

im 1

Bước 2: Nhấp vào Insert > Shapes > Rectangle như ảnh bên dưới, rồi vẽ một hình chữ nhật bao phủ toàn bộ trang.

im 2

Bước 3: Bạn khoan nhấn ra và vẫn giữ chọn hình chữ nhật đó và nhấp vào Format (trong Drawing Tools) > Wrap Text > Behind Text. Ảnh minh họa:

im 3

Bước 4: Vẫn giữ hình chữ nhật được chọn và nhấp vào biểu tượng ở góc dưới bên phải của mục Shape Styles trên tab Format (trong  Drawing Tools). Ảnh minh họa:

im 4

Bước 5: Bây giờ mục Format Picture sẽ mở ở phía bên phải của văn bản Word. Hãy nhấn chọn tùy chọn Picture or texture fill trong phần Fill và nhấp vào nút File. Ảnh minh họa:

im 5

Lưu ý : Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Word 2010 hoặc các phiên bản cũ hơn, (1) nhấp vào nút Fill Effects trong hộp thoại Format AutoShape, (2) bật tab Picture trong hộp thoại Fill Effects và (3) nhấp vào nút Select Picture. Ảnh minh họa: 

im 6

Bước 6: Trong hộp thoại Insert Picture vừa hiện ra, tìm và chọn ảnh mà bạn sẽ thêm làm ảnh nền và nhấp vào nút Insert. Ảnh minh họa:

im 7

Bước 7: Tích vào tùy chọn Tile Picture as texture trong cửa sở bật lên Format Picture như hình minh họa trong Bước 5.

Bước 8: Mở rộng phần Line và chọn No line trong mục Format Picture. Ảnh minh họa:

im 8

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Word 2010 hoặc các phiên bản cũ hơn, sau khi quay lại hộp thoại Format AutoShape, vui lòng nhấp vào  Color > No color trong Line và nhấp vào nút OK . Ảnh minh họa:

im 9

Bây giờ, bạn đã thêm hình nền vào trang được chỉ định. 

im 10

Vậy trong bài viết này bạn đã nắm được cách ghép hay chèn hình nền vào một trang chỉ định trong WordĐể tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan đến Word, bạn hãy truy cập trang gitiho.com nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn trở thành chuyên gia về công cụ văn bản này, bạn có thể đăng ký học Word từ Gitiho với khóa Tuyệt đỉnh Microsoft Word để học thêm nhiều mẹo và thủ thuật nâng cao. Kết thúc khóa học, bạn có thể tự tin tạo ra các văn bản chuyên nghiệp và đẹp mắt hợp đồng,  biên bản, luận văn,… Đăng ký ngay để được giảm 62% bạn nhé!

Xem thêm: 

Hướng dẫn cách tìm và thay thế định dạng trong Word

Hướng dẫn cách tạo chữ nghệ thuật WordArt trong PowerPoint

KHÓA HỌC WORD MIỄN PHÍ

Với hơn 7600 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.78 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông