Hướng dẫn cách xây dựng Báo cáo, Dashboard trên phần mềm Power BI

Nội dung được viết bởi Hồng Quân Nguyễn

Trong những năm gần đây, nhu cầu về kỹ năng trực quan hóa dữ liệu ngày càng trở nên phổ biến. Theo đó, có rất nhiều công cụ được giới thiệu giúp người dùng có thể tạo nên những Báo cáo, Dashboard như Excel, Power BI, Google Data Studio hay Tableau … và điều này nhiều khi khiến người dùng không biết nên học công cụ gì.

Tuy vậy, theo nhiều nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia, Power BI chính là công cụ tốt nhất và dẫn đầu trên thị trường các công cụ về phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh (business intelligence) trong 13 năm liên tiếp kể từ khi Microsoft phát hành công cụ này. Chính vì vậy, nếu bạn vẫn đang phân vân nên sử dụng công cụ nào, thì Power BI chính là câu trả lời cho bạn. Hãy bắt đầu phát triển kỹ năng trực quan hóa dữ liệu cùng Gitiho với hướng dẫn cách xây dựng Báo cáo trên Power BI dưới đây.

Hướng dẫn cách xây dựng Báo cáo, Dashboard trên phần mềm Power BI

Lưu ý cho người dùng MAC: công cụ Power BI Desktop để tạo báo cáo, dashboard không khả dụng trên hệ điều hành MAC OS. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn sử dụng Power BI, người dùng MAC có thể sử dụng Power BI Service (phiên bản web tại: app.powerbi.com), trong trường hợp này dữ liệu của bạn cần phù hợp để có thể tải lên Power BI Service.

Cách xây dựng báo cáo trên Power BI Desktop

Trong video dưới đây, giảng viên của Gitiho sẽ hướng dẫn bạn từng bước để có thể xây dựng một báo cáo hoàn chỉnh trên Power BI. Video hướng dẫn có chi tiết từng bước, bắt đầu bằng việc lấy dữ liệu vào Power BI, tạo mô hình dữ liệu và sau đó trực quan dữ liệu bằng Power BI:

Download Power BI và dữ liệu mẫu

Nếu bạn vẫn chưa có Power BI Desktop trên máy tính của mình, hãy xem bài viết dưới đây của Gitiho để có thể cài đặt và sử dụng

Dữ liêu thực hành bạn có thể tải ở đây: Link tải file dữ liệu

Tham khảo khóa học Power BI tốt nhất từ chuyên gia:

Power BI - một công cụ tạo báo cáo, biểu đồ trực quan được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Phân tích dữ liệu. Nếu như bạn vẫn tốn vài giờ, thậm trí vài ngày để làm báo cáo trên Excel thì hãy dừng lại ngay!

Power BI sẽ ở đây và trở thành “vị cứu tinh” cho bạn, giúp bạn vượt qua “nỗi sợ” mỗi khi đến kỳ làm báo cáo. Khám phá công cụ tuyệt vời này ngay với khóa học “PBIG01 - Tuyệt đỉnh Power BI - Thành thạo trực quan hóa và Phân tích dữ liệu” tại Gitiho.

Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng biến dữ liệu thô thành báo cáo trực quan sinh động, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định thông minh, nhanh chóng, kịp thời. Để biết tại sao mọi người lại “tung hô” Power BI nhiều đến thế, nhấn vào Đăng ký Học thử ngay nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

1 thảo luận

Nguyễn Đăng Nam

Nguyễn Đăng Nam 4 tháng trước

Xin chào

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông