NÊN DÙNG BẢN AFTER EFFECT NÀO ĐỂ PHÙ HỢP VỚI BẠN NHẤT?

Nội dung được viết bởi Synot

Nếu là người thường xuyên phải chỉnh sửa video hay có niềm đam mê lớn ở lĩnh vực này thì chắc chắn bạn cũng đã từng nghe tới Adobe After Effect. Vậy khái niệm After Effect là gì? Phần mềm này có các tính năng nổi bật gì? Các phiên bản Adobe After Effect là gì và nên dùng bản after effect nào? Cùng tìm hiểu ngay tại bài viết sau đây nhé.

TỔNG QUAN VỀ ỨNG DỤNG AFTER EFFECT

Khái niệm

Adobe After Effect là 1 sản phẩm của nhà Adobe, được ra mắt với mục tiêu trở thành phần mềm xử lý, xây dựng và thiết kế video chuyên nghiệp bậc nhất. Adobe After effect (hay gọi tắt là AE) được tích hợp đa dạng tính năng giúp edit hiệu ứng chuyển động, biên tập hình ảnh và âm thanh với các file video. 

Tổng quan về ứng dụng After Effect
Tổng quan về ứng dụng After Effect

AE thường được dùng bởi mục đích thiết kế video chuyên nghiệp như là trong làm phim, xây dựng các trò chơi điện tử hoặc sản xuất truyền hình. Nếu mọi người bắt gặp 1 thước phim chân thực, 1 đoạn anime sống động thì rất có thể chúng đã được thiết kế bởi AE đấy! 

Chức năng

Tạo hiệu ứng và hình ảnh sống động

Đặc trưng đầu tiên của After Effect đó là khả năng tạo ra các hiệu ứng khiến hình ảnh trở nên cực kỳ sống động. Phần mềm có công cụ Global Performance Cache chuyên sử dụng cho xử lý hiệu ứng trong video. Với phần mềm này, mọi người có thể nhanh chóng chèn ảnh, tạo những hiệu ứng từ đơn giản tới phức tạp.

Bên cạnh đấy, công cụ Motion Blur cũng giúp bạn làm mượt mà cho những phân cảnh chuyển động nhanh trong video, góp phần giúp nâng cao sản phẩm của bạn.

Theo dõi các thành phần 3D, kiểm soát bóng, chiều sâu, phản xạ

Adobe After Effects có 3D Camera Tracker giúp quan sát những chi tiết trong video. Công cụ này sẽ theo dõi mỗi hình ảnh 3D trong video của bạn. Các yếu tố như chiều sâu, bóng, phản xạ cũng sẽ được kiểm soát đúng tới từng thông số.

Chức năng cuả After Effect (1)
Chức năng cuả After Effect (1)

Hỗ trợ tích hợp với Adobe Illustrator

Một điểm nổi bật nửa của phần mềm đấy là Adobe After Effects có thể liên kết với Adobe Illustrator (AI). AI là phần mềm chuyên sử dụng để thiết kế hình ảnh với các vectơ. Sự liên kết này hỗ trợ cho việc lấy hình ảnh được thiết kế do AI chuyển sang video bên AE trở nên đơn giản, dễ dàng và đảm bảo được chất lượng hình ảnh hơn.

Tương thích tốt với đa dạng phần mềm

Không chỉ tạo ra cá video “xịn sò”, After Effect còn liên kết với nhiều phần mềm phổ biến như AI, Photoshop, Flash,... giúp cho quá trình chỉnh sửa video trở nên đơn giản hơn, nâng cao trải nghiệm của người sử dụng.

Chức năng cuả After Effect (2)
Chức năng cuả After Effect (2)

MỘT SỐ BẢN AFTER EFFECT PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Phần mềm Adobe After Effect CC 2018

Adobe After Effects CC 2018 là công cụ đồ họa nổi tiếng tới từ Adobe giúp người dùng chỉnh sửa video và hình ảnh động, ghép bài hát, hiệu ứng khác nhau.

Adobe After Effects 2018 được dùng để xử lý những tài liệu video (post production), tạo các đoạn âm nhạc, quảng cáo, hình động, và nhiều yếu tố khác yêu cầu hiệu ứng video kỹ thuật số. Mọi người sẽ tự tạo cho mình các đoạn video đẹp mắt với những công cụ mạnh mẽ nhất mà AE đem tới cho bạn. 

Adobe After Effects CC 2018 giúp cung cấp các công cụ tuyệt vời cho hiệu ứng sáng tạo bao gồm Refine Edge; Chống ổn định hình dạng VFX, Pixel Motion Blur; Công cụ Theo dõi Máy Quay phim Nâng cao và CINEMA 4D Lite, cho phép mọi người tạo các tệp C4D trong After Effects.

Thêm những đối tượng và cảnh 3D từ CINEMA 4D và dùng cảnh quay trực tiếp bên trong Effects After Effects nếu không có rendering đa lớp trong trung gian. Thay đổi 1 cách dễ dàng bằng những cập nhật tự động giữa nhiều ứng dụng, mở ra các khả năng sáng tạo của bạn trong khi giúp giảm công việc cho bạn.

Một số bản After Effect phổ biến hiện nay
Một số bản After Effect phổ biến hiện nay

Phần mềm Adobe After Effect CC 2019

Adobe After Effects CC 2019 là công cụ đồ họa ứng dụng kỹ thuật số. Nó còn được gọi là phần mềm giúp tạo kỹ xảo điện ảnh chuyên nghiệp. Phần mềm này sử dụng để xử lý những hiệu ứng hình ảnh chuyển động.

After Effects 2019 được các nhà làm phim rất yêu thích sử dụng trong việc sáng tạo video. Những sản phẩm được tạo ra đều vô cùng ảo diệu và chuyên nghiệp. Chính vì thế, nó trở thành 1 trong số ít các phần mềm được lựa chọn nhiều nhất của hãng Adobe.

Với After Effects 2019 mọi người có thể thực hiện Effect độc đáo, cho phép sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, thể hiện các hiệu ứng cinematic trong phim 1 cách đỉnh cao.

Qua nhiều version nâng cấp khác nhau, Adobe After Effects CC 2019 có 1 số tính năng mới nổi trội như:

  • Tích hợp Depth Passes cho những kênh chiều sâu 3D tốt hơn. Có các hiệu ứng như độ sâu ảnh, độ sâu 3D và độ sâu mặt nạ để làm cho những yếu tố tự nhiên hơn.
  • Chúng cũng có thể dùng để mô phỏng hình ảnh 3D.
  • Cải tiến đồ họa chuyển động, tạo đồ họa hoạt hình tương thích với những thay đổi về độ dài. Tạo dự án thành những mẫu đồ họa động để có thể edit dễ dàng.
  • Các tính năng mới như là “Advanced” và “Fold” cho phép xoay, nghiêng, uốn cong cũng như chia tỷ lệ hình ảnh động chuẩn xác.
  • Hỗ trợ Plugin Mocha AE cho AE.
  • Cải thiện hiệu suất và GPU hỗ trợ làm việc nhanh hơn.
  • Tích hợp với Animate và XD
  • Tạo định dạng VR 180 có thể preview nội dung.
  • Thư viện đám mây được cải thiện để truy cập nhanh hơn, có thể chia sẻ thư viện hoặc xuất/lưu trong 1 dự án.

KẾT THÚC

Hy vọng mọi người đã biết nên dùng bản After Effect nào để thích hợp trải nghiệm làm việc trên phần mềm Adobe Effects giúp tạo ra nhiều kỹ xảo chất lượng cho video thu hút hơn.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông