MỘT SỐ PLUGIN THÔNG DỤNG VÀ PHỔ BIẾN TRONG AFTER EFFECT

Nội dung được viết bởi Synot

Bất kỳ ai làm về lĩnh vực Motion Graphic và Animation họ đều sẽ thường xuyên dùng 1 vài Plugin quen thuộc, điều này hỗ trợ cho họ giúp tăng tốc quá trình làm việc và tiết kiệm được thời gian hơn.Và bài dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới mọi người một số Plugin After Effect hay được sử dụng. Hãy thêm các Plugin này vào phần mềm của bạn nếu thấy hữu ích nhé.

PLUGIN LÀ GÌ? CHỨC NĂNG CỦA PLUGIN

Plugin chính là phần mềm cho phép tùy chỉnh những chương trình, ứng dụng và trình duyệt trên máy tính; tùy chỉnh phần content được cung cấp bởi các trang Website. Dù cho các Plugin được dùng như Add-on để tùy chỉnh nhiều chương trình và ứng dụng, việc áp dụng Plugin trong Web Browser đã giảm đi phần nào, và thay vào đấy là dùng Browser Extension.

Plugin là gì? Chức năng của Plugin
Plugin là gì? Chức năng của Plugin

Plugin có chức năng giúp tối ưu hóa nội dung mà bạn tạo ra với tư cách là Online Creator. Với Content Consumer, Plugin có chức năng bổ sung cho phép mọi người trải nghiệm Internet đa dạng hơn qua âm thanh, hình ảnh, video và Animation. Plugin hỗ trợ các Webpage và Website không chỉ là các khối văn bản lớn mà còn giúp bài được đăng trên Blog sẽ được xếp hạng tốt hơn. Bên cạnh đấy Plugin cho After Effect cs6 giúp hiển thị video YouTube và Vimeo trên Website, giúp tùy chỉnh Font chữ của trang web…

MỘT SỐ PLUGIN THÔNG DỤNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Trapcode Particular 4 (và Trapcode Suite 15)

Trapcode Particular có trong bộ Trapcode Suite và là 1 Plugin đã có được vị trí nhất định trên thị trường. Version đầu tiên được ra mắt trong các năm 2000 và trong suốt hơn 10 năm sau đấy, Plugin vẫn đang được liên tục cập nhật và update. Trapcode Suite hiện nay đã ra được tới Ver 15.

Trapcode Particular là 1 Plugin hỗ trợ người sử dụng tạo những hạt tùy chỉnh trong After Effects – như khói, mây, mưa và bụi. Plugin dùng vật lý thực tế và nó cung cấp đa dạng chức năng hơn so với bản Plugin Particle World được tích hợp bên trong AE.

Biết cách sử dụng, bạn có thể tạo ra các đường, hình dạng và mẫu dựa theo hạt trong không gian 3D. Các bộ chứa bao gồm:

  1. Trapcode 3D Stroke
  2. Trapcode Lux
  3. Trapcode Mir
  4. Trapcode Particular
  5. Trapcode Echospace
  6. Trapcode Form
  7. Trapcode Horizon
  8. Trapcode Shine
  9. Trapcode Sound Keys
  10. Trapcode Starglow
  11. Trapcode Tao
Plugin Trapcode Particular 4 (và Trapcode Suite 15)
Plugin Trapcode Particular 4 (và Trapcode Suite 15)

Lockdown

Lockdown là loại Plugin mới nhất xuất hiện trong danh sách này. Plugin đã tạo ra làn sóng rất tốt trong cộng đồng After Effect và dưới đây sẽ là nguyên nhân tại sao nó lại được yêu thích tới vậy.

Lockdown có khả năng tracking tuyệt vời trên những bề mặt cong vênh, giúp cho việc khi dùng chất liệu trên các bề mặt này mang đến hiệu ứng như thật. Với các Plugin hay phần mềm tương tự sẽ khó mà thực hiện được điều này, và đây chính là điểm mạnh lớn nhất của Plugin này.

Với Plugin After Effects này, mọi người có thể theo dõi bất cứ bề mặt di chuyển và cong vênh nào như là áo, lông động vật, da….và áp dụng 1 yếu tố đồ họa để làm biến dạng với bề mặt đấy. Không phải suy xét nhiều, đây quả thực là 1 Plugin vô cùng tuyệt vời.

Element 3D

Element 3D hỗ trợ cho đối tượng người không biết về những phần mềm 3D như 3d max, MayA, Cinema 4D, vẫn có thể áp dụng 3D 1 cách linh hoạt. Có nhiều mẫu model có sẵn trong Plugin cũng vô cùng hữu ích. 

Plugin Element 3D
Plugin Element 3D

Plexus 3

Plexus 3 là 1 công cụ cực kỳ mạnh, dù cho nó hơi phức tạp. Nếu mọi người đang tìm cách để cho phần đồ họa chuyển động của bạn thêm đặc biệt, Plexus chính là Plugin giúp làm được điều này.

Plexus là Plugin dùng layer và chia chúng thành nhiều đối tượng nhỏ hơn. Plugin này đi kèm với hỗ trợ .obj, một vài đối tượng dạng hình học hoặc dạng lưới có trong đấy. Có nghĩa là mọi người có thể nhập các mô hình từ hầu hết những phần mềm đồ họa 3D. Các đối tượng 3D này có thể giữ vai trò là biểu mẫu để Plexus dùng. 

Newton 3

Newton là công cụ vật lý 2D Plugin cho After Effects giúp người sử dụng vật lý trong thế giới thực cho những đối tượng 2D. Có nghĩa là, Newton có thể áp dụng trọng lực theo nhiều phương pháp độc đáo, gồm có cả gravity scale, magnetism, và fixed rotation properties. Newton 3 cũng cho phép người sử dụng tạo ra những chuyển động dựa trên vật lý thực tế để giúp mô phỏng các trục, lò xo và khớp khoảng cách.

Plugin Newton 3
Plugin Newton 3

Boris Continuum 2020.5

Với Boris Continuum người sử dụng sẽ tìm thấy rất nhiều hiệu ứng Plugin – glitches, Generators, chroma key tools, lens flares, dissolves và giúp phục vụ đa dạng mục đích cho nhiều dự án thuộc mọi loại.

Về cơ bản, nếu mọi người đang cần 1 công cụ có thể giúp làm mọi thứ, thì Boris Continuum Complete chính là câu trả lời chính xác cho bạn.

Deep Glow

Deep Glow là 1 Plugin After Effect vô cùng tuyệt vời dành cho người dùng yêu thích ánh sáng rực rỡ, với glow đã có sẵn trong AE, Plugin này không chỉ giúp làm ánh sáng rực rỡ ở phần viền ngoài, mà còn hỗ trợ thêm rất nhiều chức năng đặc biệt.

Plugin Deep Glow
Plugin Deep Glow

Render Garden

Render Garden là loại Pugin trong Motion Plugin After Effect khác. Plugin này không tạo ra bất cứ 1 hiệu ứng đặc biệt nào nhưng thay vào đấy, nó giúp tăng tốc thời gian kết xuất cho những Plugin đã được áp dụng.

Với Render Garden, mọi người sẽ render nhanh hơn từ 2-3 lần. Nó chia thành phần ra thành nhiều phân đoạn, sau đấy Render chúng, từ đấy giúp tăng tốc thời gian Render. Và, không như Render thông thường, khi dùng Render Garden, mọi người vẫn có thể tiếp tục hoạt động trong After Effects. Thật sự tuyệt vời phải không nào.

KẾT THÚC

Trên đây là một số Plugin After Effect thông dụng mà mọi người có thể tham khảo và ngoài ra bạn có thể tìm thêm những cách tải After Effect miễn phí có trên google. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc. Và nếu như bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ tới mọi người và ghé thăm blog của chúng mình thường xuyên bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thực hiện thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông