HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO HIỆU ỨNG CHỮ TRONG AFTER EFFECT

Nội dung được viết bởi Synot

Cách tạo hiệu ứng chữ trong After Effect tuy rằng không phải là khó nhưng cũng khiến cho nhiều người vẫn vướng phải khó khăn trong quá trình học và tìm hiểu về nó. Ở bài viết dưới đây Gitiho sẽ chia sẻ tới các bạn “cách tạo hiệu ứng chạy chữ trong After Effect” cụ thể và đơn giản nhất.

HIỆU ỨNG CHỮ TRÊN AFTER EFFECT LÀ GÌ? MỘT SỐ HIỆU ỨNG CHỮ ĐẸP

Khái niệm

Hiệu ứng chữ là hiệu ứng vô cùng phổ biến để giới thiệu chủ đề thuyết trình 1 cánh tự nhiên và nhanh gọn hơn. Hiệu ứng chữ giúp cho người xem chú ý vào nội dung có trên hình ảnh, video hơn, từ đấy giúp mọi người thuận lợi dẫn dắt những mục nội dung kế tiếp. 

Một số hiệu ứng chữ đẹp trên after effect

Thêm Text vào compositions

- Bước 1: Mọi người có thể tạo hiệu ứng chữ After Effect bằng phương pháp chọn công cụ Type trong Tools panel. Sau đấy, ấn vào bảng Composition panel và type. Dùng công cụ Selection tool để đặt text layer.

- Bước 2: Mọi người chọn font, size, color, justification và những thuộc tính văn bản khác có trong bảng Character và Paragraph panels..

- Bước 3: Muốn preview font chữ bạn ấn vào Text layer trong timeline, sau đấy chọn Drop-down font chữ trong bảng Character panel.

- Bước 4: Khi Text layers được tạo trong AE và có các tham số riêng bên cạnh những thuộc tính biến đổi thông thường được kết nối với mỗi layer.

Thêm Text vào compositions
Thêm Text vào compositions

Tạo Animate với Text presets

- Bước 1: Trước hết, người dùng tìm và search những cài đặt trước văn bản trong bảng  Effects & Presets panel.

- Bước 2: Tiếp tới, duyệt các cài đặt trước hình động bằng Adobe Bridge CC.

- Bước 3: Kéo và thả 1 giá trị đặt sẵn từ bảng Effects và Presets panel trực tiếp trên Text layer để sử dụng. Keyframe của giá trị đặt trước sẽ được đặt tại vị trí của Current Time Indicator (CTI).

- Bước 4: Tiếp tới, trượt keyframes để tùy chỉnh thời gian của hình ảnh động. Kéo dài hay nén nhiều keyframes bằng việc giữ Alt (Windows) or Option (MacOS) và kéo khung hình chính đầu hay cuối với tất cả các keyframes được lựa chọn.

Tạo kiểu pop với những yếu tố đồ họa

- Bước 1: Trước hết, người dùng cần đảm bảo không có layer nào được lựa chọn trong timeline. Tiếp đến, chọn Shape tool từ bảng Tools panel. Bạn ấn và giữ vào bất kỳ công cụ Shape nào để xem những công cụ Shape khác. Trong bảng Công cụ, lựa chọn màu Fill và Stroke color cho shape. Sau đấy, nhấp và kéo trong bảng Composition panel để thêm 1 l Shape layer vào composition.

- Bước 2: Bạn kéo 1 lớp Shape lên và xuống theo hướng dọc trong timeline để định vị đối tượng bên trên/dưới, bất kỳ đối tượng nào có trong composition. 

- Bước 3: Khi này, Shape layers tương tự như text layers, có các tham số riêng của chúng ngoài những thuộc tính biến đổi layer thông thường.

- Bước 4: Bây giờ bất cứ thuộc tính nào hiển thị Stopwatch đều có thể ghi lại Keyframes để tạo ra hiệu ứng động.

Tạo kiểu pop với những yếu tố đồ họa
Tạo kiểu pop với những yếu tố đồ họa

PHẦN MỀM AFTER EFFECT LÀ GÌ?

Adobe After Effect là 1 sản phẩm ra đời với sứ mệnh trở thành công cụ xử lý, dựng và thiết kế video trong lĩnh vực đồ họa chuyên nghiệp. Adobe After effect (AE) được tích hợp nhiều công năng giúp edit hiệu ứng chuyển động, biên tập hình ảnh, âm thanh với các tệp video.

AE thường được dùng với mục đích thiết kế video như làm phim, xây dựng các game điện tử hay sản xuất truyền hình. Nếu bạn tình cờ thấy 1 thước phim chân thực, 1 đoạn anime sống động thì rất có thể chúng được thiết kế từ AE đó!

HƯỚNG DẪN TẠO HIỆU ỨNG CHỮ TRÊN AFTER EFFECT

Bước 1: Thêm 1 Animator

Với cách tạo hiệu ứng gõ chữ trong after effect, bạn cần thêm thuộc tính chuyển động trong Animator. Chọn 3 hiệu ứng cho Animator bao gồm: Line Spacing, Tracking và Rotation.

Bước 2: Chỉnh sửa những chỉ số trong Range

Tiếp đấy, bạn sẽ làm cho đoạn text chuyển động theo timeline. Người dùng cần đánh dấu điểm bắt đầu và điểm cuối. Sau đấy, thay đổi thông số của nó, việc này tùy thuộc vào ý tưởng, bạn cũng có thể lựa chọn các hiệu ứng chữ trong after effect chuyển động theo tùy ý thời gian bạn muốn.

- Sau đấy, bạn cần thay đổi tùy chỉnh cho từng hiệu ứng như: Line Spacing, Tracking và Rotation.

- Bạn có thể tùy chỉnh characters, words, lines hay 1 số tùy chọn khác để thực hiện tốt hơn.

Bước 3: Cài thời gian cho các hình ảnh chuyển động

 Cuối cùng, mọi người cần tinh chỉnh lại điểm kết thúc cho những chuyển động của mình sao cho thích hợp với âm thanh or ý đồ.

- Để quá trình thực hiện được dễ dàng hơn, đặc biệt là thao tác nhanh và hiệu quả thì mọi người hãy đổi tên các hiệu ứng đã chọn để chỉnh sửa, thay đổi chúng 1 cách dễ dàng hơn.

- Nếu muốn dùng hoặc làm hiệu ứng gõ chữ trong after effect trong Animator thì bạn cần chú ý tới keyframes vào điểm bắt đầu và kết thúc ở Range.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chữ trên After Effect
Hướng dẫn tạo hiệu ứng chữ trên After Effect

KẾT THÚC

Như vậy, ở bài viết trên đã chia sẻ tới bạn cách tạo hiệu ứng chữ trong after effect. Để dùng thành thạo các kỹ năng khi sử dụng phần mềm AE bạn cần dành nhiều thời gian để trau dồi, bổ sung thêm kiến thức và thực hành từ  người có kinh nghiệm hoặc tham gia vào các khoá học Ae từ các chuyên gia sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn nắm vững kiến thức để thực hành ngay lập tức. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thực hiện thành công.


 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông