Chị Thuỳ Linh: VBA đã giúp mình tìm được những cách xử lý công việc nhanh và hiệu quả hơn

Nội dung được viết bởi Gitiho Story



Chị Thuỳ Linh chính là gương mặt tiếp theo được lên sóng trong chuyên mục câu chuyện khách hàng của Gitiho. Hiện tại chị Linh đang làm việc tại Vinmart+, vị trí Chuyên Viên Đặt Hàng. Chị Linh làm mảng order nên làm việc rất nhiều với số liệu.


Trước khi học các khoá của Gitiho, việc xử lý số liệu của chị được tiến hành như thế nào ạ? Có phức tạp và mất nhiều thời gian không ạ?


Chị Linh: Trước khi tìm hiểu và đăng ký các khoá học này thì mình vẫn xử lý công việc bình thường. Tuy nhiên, khi học qua 1 số khoá học như VBA, BI thì mình cũng dần thay thế cũng như tìm được những cách xử lý công việc nhanh hơn.


Vâng có nghĩa là VBA và PowerBI thì sẽ giúp công việc của chị được nhanh và hiệu quả hơn ạ.


Chị Linh: Đúng rồi em ạ.


Thời điểm nào chị thấy mình cần phải học thêm các khoá VBA và BI ạ. Vì theo như chị nói thì trước khi học thì chị vẫn xử lý được công việc bình thường. Có động lực gì không ạ?


Chị Linh: Có em. Thứ 1, do chuỗi siêu thị mở cửa liên tục nên số liệu sẽ ngày càng nhiều mình cần những công cụ xử lý nhanh file excel nặng hoặc không xử lý được trên excel. Thứ 2, mảng công nghệ thông tin thì càng ngày càng nâng cao, phát triển nên bản thân mình cũng muốn phải bắt kịp để tìm những cơ hội tốt hơn.


Chị biết đến Gitiho như thế nào ạ?


Chị Linh: Thông qua Internet em ạ. Lúc trước chị cũng đã học VBA offline của Unitrain. Nhưng kiến thức thì vô bờ bến, trung tâm cũng chỉ dạy mình ở một mức độ nào thôi, phần nhiều mình phải tự tìm hiểu, học hỏi thêm. Thế là chị lướt web và biết đến Gitiho. Chị đăng ký để học thêm và muốn lưu giữ để lúc cần mà không nhớ thì chị vẫn có thể xem lại được.


Chị cũng đã học online ở những bên khác rồi thì chị có thể giúp e so sánh những điểm mà Gitiho làm tốt hơn, những điểm Gitiho cần cải thiện hơn nữa được không ạ?


Chị Linh: Như chị có nói ở trên kiến thức thì nhiều, chị nghĩ mỗi trung tâm sẽ có định hướng dạy khác nhau. Nhưng học online của Gitiho mình thấy bài giảng có nhiều kiến thức hơn. Còn ở Unitrain thì chị học offline nên học tới đâu thầy giảng tới đó, thêm phần khoá học có 5 buổi nên cũng ko học được nhiều.


Em thấy chị cũng đăng ký khá nhiều khoá trên Gitiho rồi. Chị phân bổ thời gian học tập như thế nào ạ?


Chị Linh: Chị thường học vào cuối tuần. Vì khi học cần có khoảng thời gian dài để tập trung.


Quan điểm của chị về việc học online như thế nào ạ?


Chị Linh: chị nghĩ khi học thì cố gắng tập trung xem hết 1 video hoặc xem hết 1 chương thì mới mang lại hiệu quả. Chứ nếu học có 1 video mà xem gián đoạn thì sẽ không mang lại kết quả tốt. Do đó, chị chỉ thường học vào cuối tuần để có nhiều thời gian xem trọn vẹn.


Em cảm ơn chị Linh đã dành thời gian để trò chuyện cùng em hôm nay ạ. Chúc chị một ngày làm việc hiệu quả!




Nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến quản lý, phân tích dữ liệu và làm báo cáo trên bảng tính thì giỏi Excel thôi chưa đủ. Nếu chỉ dùng Excel, bạn sẽ thường xuyên phải OT đến mỗi kỳ làm báo cáo, stress vì sai dữ liệu do nhập thủ công, hay gặp vấn đề các hàm load chậm do dữ liệu quá nặng,...

Có lẽ bạn đã từng nghe ở đâu đó về công cụ lập trình VBA trên Excel, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian làm việc nhờ làm báo cáo tự động, phân tích và xử lý số liệu chính xác tuyệt đối, đặc biệt công cần lọ mọ sửa thủ công,...

Nhưng bạn không dám nghĩ một ngày nào đó mình sẽ dùng VBA bởi vì mình không biết lập trình, sửa code và gỡ lỗi mã. Tin mình đi, bạn hoàn toàn có thể thành thạo công cụ này ngay cả khi không giỏi Excel, không biết lập trình với khóa học VBAG01: Tuyệt đỉnh VBA - Tự động hóa Excel với lập trình VBA tại Gitiho.

Tất tần tật những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về cách sử dụng VBA trong Excel sẽ được đề cập khiến mọi thao tác thủ công trên Excel gần như được loại bỏ hoàn toàn. 

Hãy nhấn vào Học thử hoặc Đăng ký ngay để cảm nhận sự “vi diệu” mà VBA mang lại cho công việc của bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông