Hướng dẫn tạo, gán, xóa và hiển thị Bookmark trong Word chi tiết

Nội dung được viết bởi Đỗ Thúy Quỳnh

Bookmarks thường được sử dụng khi bạn muốn đánh dấu lại những nội dung đáng chú ý trong file Word, tạo liên kết và nhanh chóng di chuyển đến các trang khác trong tài liệu.

Cùng Gitiho tìm hiểu cách tạo, xem lại, gán và xóa Bookmark trong Word, đồng thời nắm được cách ẩn/ hiển thị tính năng này trên thanh công cụ như thế nào nhé.

Hướng dẫn cách tạo bookmark trong Word

Các phiên bản Word có giao diện khác nhau, nhưng nhìn chung thì các thao tác để tạo bookmark đều tương tự. Cùng tìm hiểu các bước tạo bookmark trong Word ở phiên bản 2019, và áp dụng tương tự cho các phiên bản 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 nhé.

Bước 1: Bôi đen cụm từ hoặc đoạn văn bản trong tài liệu Word mà bạn muốn tạo bookmark. Sau đó vào menu Insert trên thanh công cụ > chọn Bookmark trong nhóm Links.

Hướng dẫn cách tạo bookmark trong Word 1

Bước 2: Hộp thoại Bookmark hiện ra, bạn hãy đặt tên cho bookmark trong mục Bookmark name (không chứa khoảng trắng) > rồi nhấn Add.

Hướng dẫn cách tạo bookmark trong Word 2

Vậy là bạn đã hoàn thành tạo bookmark trong Word cực kỳ đơn giản. Nếu muốn làm quen nhiều hơn với cấu trúc và định dạng văn bản trong Word, bạn có thể tham khảo khóa học sau của Gitiho:

Xem lại và đi đến các bookmark đã tạo trong Word

Cách 1:

Bước 1: Trên màn hình tài liệu Word, bạn hãy vào menu Insert > chọn Bookmark trong nhóm Links.

Bước 2: Hộp thoại Bookmark hiện ra với danh sách những bookmark đã được tạo. Bạn hãy chọn bookmark bạn muốn xem > rồi nhấn Go to.

Xem lại và đi đến các bookmark đã tạo trong Word 1

Cách 2:

Bước 1: Trong thẻ Home, hãy chú ý tới mục Editing rồi nhấn vào mũi tên mở rộng > nhấn tiếp vào mũi tên mở rộng của mục Find > rồi chọn Go to. Hoặc một cách khác, đó là bạn có thể nhấn vào tổ hợp phím Ctrl + G.

Xem lại và đi đến các bookmark đã tạo trong Word 2

Bước 2: Tại thẻ Go to trong hộp thoại Find and Replace hiện ra, chọn Bookmark trong mục Go to what và nhập tên bookmark trong phần Enter bookmark name. Xong xuôi, bạn click vào Go To để con trỏ chuột của Word di chuyển tới bookmark đó nhé.

Xem lại và đi đến các bookmark đã tạo trong Word 3

Cách gán bookmark trong tài liệu Word

Trong trường hợp văn bản của bạn quá dài, thì bạn nên gán bookmark vào một cụm từ nào đó để đi đến văn bản chi tiết nhanh hơn thay vì mất công cuộn chuột tìm kiếm. Các bước thực hiện cụ thể:

Bước 1: Bôi đen cụm từ muốn gán bookmark, rồi vào thẻ Insert > chọn Link.

Cách gán bookmark trong tài liệu Word 1

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink hiện lên > vào mục Existing File or Web Page, còn mục Current Folder thì tìm chọn tên file tài liệu Word đang chỉnh sửa và nhấn Bookmark ở bên tay phải.

Cách gán bookmark trong tài liệu Word 2

Bước 3: Chọn bookmark mà bạn muốn dẫn tới thông qua cụm từ trên > nhấn OK. Cuối cùng nhấn OK một lần nữa ở hộp thoại Insert Hyperlink.

 Cách gán bookmark trong tài liệu Word 3

Bây giờ, cụm từ mà bạn gán bookmark sẽ hiện màu xanh, được link tới đoạn bookmark đó. Bạn hãy nhấn giữ phím Ctrl và click chuột vào đường link đó để đi đến đoạn bookmark được đánh dấu.

Cách gán bookmark trong tài liệu Word 4

Xóa bookmark trong Word

Trong trường hợp, bạn không muốn gán bookmark cho cụm đó nữa, thì bạn có thể xóa nó đi với các bước sau:

Bước 1: Vào menu Insert, chọn Bookmark trong nhóm Links.

Bước 2: Chọn bookmark muốn xóa trong hộp thoại Bookmark vừa hiện ra > nhấn Delete. Cuối cùng hãy dấu X để tắt hộp thoại Bookmark đi là xong. Thật đơn giản phải không?

Xóa bookmark trong Word

Hướng dẫn ẩn/ hiện thanh dấu trang Bookmarks trong Word

Thông thường trong Word, các dấu trang Bookmarks sẽ được ẩn theo thiết lập mặc định. Nhưng trường hợp bạn muốn hiển thị tất cả các bookmarks này nên để tiện chỉnh sửa và theo dõi thì hãy làm như sau:

Phiên bản Word 2010 / 2013

Bước 1: Chọn tab File, chọn ký hiệu Option.

ẩn/ hiện thanh dấu trang Bookmarks 1

Bước 2: Chọn tab Advanced, tìm tiếp mục Show document content trong hộp thoại. Ở mục này tích vào ô Show bookmarks để hiển thị dấu trang trong tài liệu và bỏ tích nếu bạn muốn ẩn chúng đi. Nhấn nút OK để lưu lại thiết lập vừa thực hiện.

ẩn/ hiện thanh dấu trang Bookmarks 2

Phiên bản Word 2007

Bước 1: Nhấn vào Office (biểu tượng cửa sổ 4 ô vuông nhiều màu ở trên cùng bên tay trái của cửa sổ Word). Chọn Word Options.
 

ẩn/ hiện thanh dấu trang Bookmarks 2007 1


Bước 2: Chọn tab Advanced, đi đến mục Show document content. Tại đây tích vào ô Show bookmarks để hiển thị chúng và bỏ tích nếu bạn muốn ẩn tất cả dấu trang đi. Nhấn nút OK để lưu lại thiết lập vừa thực hiện.

ẩn/ hiện thanh dấu trang Bookmarks 2007 2

Phiên bản Word 2003

Trong phiên bản này, giao diện sẽ khác một chút so với các phiên bản word mới trở lại đây. Nhưng thao tác cũng rất đơn giản.

Bước 1: Chọn tab Tools, sau đó nhấn chọn Options.

ẩn/ hiện thanh dấu trang Bookmarks 2003 1

Bước 2: Dưới tab View trong phần Show, các bạn tích vào ô Bookmarks nếu muốn hiển thị dấu trang hoặc bỏ tích nếu muốn ẩn đi toàn bộ. Nhấn nút OK để lưu lại các thiết lập vừa cài đặt.

ẩn/ hiện thanh dấu trang Bookmarks 2003 2

Kết luận

Trên đây là cách tạo, gán, xóa Bookmark trong Word cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình soạn thảo văn bản của mình. Chúc bạn thành công!
 

KHÓA HỌC WORD MIỄN PHÍ

Với hơn 7600 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.78 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông