Có gì trong ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên nhà Gitiho

Nội dung được viết bởi Trần Thị Thu

Ấn tượng đầu bao giờ cũng quan trọng, ấn tượng về nơi làm việc tốt sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy có hứng thú và động lực để cống hiến cũng như gắn bó lâu dài. 

Chỉ có 12% nhân viên đồng ý rằng tổ chức họ làm việc thực hiện tốt việc giới thiệu nhân viên. Đồng nghĩa với việc nếu tổ chức không có phương pháp giới thiệu nhân viên mới thì nhiều khả năng họ sẽ tìm kiếm các công việc mới. 
Trong một cuộc khảo sát với 1000 công nhân Hoa Kỳ do BambooHR thực hiện thấy rằng 68% trong số nhân viên đã rời bỏ công việc trong vòng 3 tháng đầu tiên sau khi được tuyển dụng; 32% còn lại nghỉ việc trong vòng 6 tháng. 


Vì vậy có thể thấy rằng 3 tháng đầu tiên khi làm việc tại công ty mới là rất quan trọng để giữ chân nhân viên mới và khiến họ gắn bó lâu dài với tổ chức. \

Thấu hiểu điều này, Gitiho luôn cố gắng đem lại nhiều trải nghiệm wow tích cực cho các bạn trong những ngày đầu làm việc.

1. Cung cấp các thông tin, đầu mối làm việc cần thiết

Ngày đầu tiên đi làm tại một nơi mới thường gây ra cảm giác choáng ngợp đối với nhân viên mới. Bởi họ phải tiếp nhận quá nhiều thông tin từ tên của đồng nghiệp, văn hóa công ty, công việc mới… 

Để giảm áp lực về việc tiếp nhận quá nhiều thông tin trong ngày đầu làm việc, Gitiho có soạn sẵn 1 bộ tài liệu Gitiho Onboarding Document và gửi cho các bạn nhân viên mới ngay khi gửi thư mời làm việc. Trong bộ tài liệu có nêu nổi bật các nội dung quan trọng như:

  • 6 giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn của Gitiho
  • Cấu trúc các phòng ban, đầu mối làm việc cần thiết
  • Lộ trình học tập các khóa giới thiệu, onboarding
  • Danh sách checklist các công việc để dễ theo dõi
  • Danh sách hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị

Khi đó, các bạn nhân viên sẽ có sự chuẩn bị để sẵn sàng tiếp nhận công việc trong ngày đi làm đầu tiên. Biết được mình cần làm gì, cần hỏi ai để có trải nghiệm tốt nhất.

Có gì trong ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên nhà Gitiho
Gitiho Onboarding Document cho nhân sự mới

 Thiết lập không gian làm việc cho nhân viên mới trước khi nhân viên đến

"Nếu cậu đến Gitiho, chẳng hạn như lúc 8h30 sáng, thì từ 2 giờ chiều hôm trước chúng mình đã cảm thấy hạnh phúc rồi" là câu nói vui mỗi khi HR Team có dịp chuẩn bị bàn ghế và thiết bị làm việc cho nhân viên mới. Những chiếc bàn thẳng thớm, sạch sẽ, chỗ ngồi thoáng mát là điều mà chắc hẳn ai cũng mong muốn trong ngày đầu tới làm việc. 

Có gì trong ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên nhà Gitiho
HR Team có dịp chuẩn bị bàn ghế và thiết bị làm việc cho nhân viên mới


2. Kết nối nhân viên với những người đồng nghiệp khác

Việc được giới thiệu bản thân với mọi người trong team và trong Công ty sẽ giúp nhân viên mới tự tin hơn, mở lòng hơn nhờ xóa bỏ được khoảng cách và những lo lắng.

Ở Gitiho, trong ngày làm việc đầu tiên, nhân sự mới sẽ được giới thiệu trên nhóm chat chung của Công ty để mọi người nắm được. Bên cạnh đó, HR team cũng chuẩn bị bảng Chào mừng có viết tên bạn nhân sự đến với công ty. Mọi người sẽ có 1 vài phút giới thiệu bản thân và company tour giới thiệu với các phòng ban trước khi bắt đầu làm việc.

Có gì trong ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên nhà Gitiho
HR Team giới thiệu nhân viên mới trên nhóm chat chung của Công ty


3. Giới thiệu văn hóa doanh nghiệp cho nhân viên mới

Ngoài việc được tiếp cận từ sớm với tài liệu Onboarding, các bạn nhân viên ở Gitiho cũng sẽ cần dành thời gian trong 1-2 ngày đầu tiên để học các khóa nội bộ dành cho nhân viên mới. Sau đó, các bạn sẽ được tham gia buổi Meeting với CEO để được review về văn hóa kĩ càng hơn, được đưa ra lộ trình học tập và công việc.

Quản lý trực tiếp của các bạn nhân viên cũng chính là người đồng hành để giúp đỡ các bạn nhanh chóng hòa nhập môi trường mới.

Có gì trong ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên nhà Gitiho
Lộ trình Onboarding gồm 3 khóa Hội nhập dành cho nhân sự mới

4. Tặng quà chào mừng

Trong ngày đầu tới làm việc, Gitiho luôn chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho nhân viên mới mang đầy tinh thần nhà G như: Áo mưa Gitiho “chống trôi kiến thức”, khẩu trang Gitiho cho những ngày Covid còn hoành hành. 

Sổ, bút, cốc và những thiết bị văn phòng khác đều được Gitiho chú tâm để các bạn nhân viên có trải nghiệm nhân viên tốt nhất.
 

Có gì trong ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên nhà Gitiho


Có gì trong ngày làm việc đầu tiên của một nhân viên nhà Gitiho
Một tấm thiệp welcome đáng yêu chứa chan thật nhiều tâm tư và một bông hồng đỏ “may mắn” cũng là ý tưởng rất hay Gitiho sử dụng để chào đón nhân viên mới.

Gitiho cảm ơn các bạn vì đã tin tưởng lựa chọn Gitiho cho hành trình việc làm của mình. Chúc cho các bạn có một hành trình thật đẹp, sẽ gắn bó như một mảnh ghép không thể thiếu và học hỏi thêm thật nhiều kiến thức mới tại nơi đây ?

Gitiho Vietnam là Công ty công nghệ giáo dục với nền tảng đào tạo trực tuyến dành cho người đi làm Gitiho.com. Gitiho có tầm nhìn lớn, môi trường startup chuyên nghiệp, là vườn ươm của những nhân sự tài năng, tham vọng, luôn hướng đến mục tiêu chung của Công ty, không ngại vượt khó để tạo ra cải tiến lớn trong lĩnh vực giáo dục. Được support và đào tạo bởi chính những sản phẩm tốt, đội ngũ quản lý chính trực, tài năng, trao quyền, minh bạch, lắng nghe, luôn cổ vũ tinh thần phản biện, đối thoại, làm việc có mục tiêu và kế hoạch.

Với sứ mệnh: "Chuyển hoá con người, chuyển hoá doanh nghiệp, giúp con người và doanh nghiệp trở thành phiên bản tốt hơn để đạt được các mục tiêu đột phá", Gitiho.com cung cấp giải pháp trên ứng dụng đa nền tảng với lộ trình tinh gọn, tập trung vào giải quyết bài toán thực tế cho người đi làm dành cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp xung quanh các lĩnh vực như: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

 Để cập nhật các thông tin tuyển dụng mới nhất, mời bạn theo dõi fanpage Gitiho Career Tại Đây


0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông