POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Nội dung được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Phương

Phân tích dữ liệu, phân tích báo cáo là công việc thường ngày trong doanh nghiệp, vì vậy đòi hỏi phải tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất phân tích. Nắm bắt được nhu cầu đó,  Power Business Intelligence – Power BI ra đời như một nền tảng tối ưu trong phân tích kinh doanh, phân tích dữ liệu thông thường cũng như dữ liệu đặc biệt, phục vụ cho các yêu cầu cụ thể, tùy tình hình thực tại. 

Power BI là gì?

Power BI là 1 trong những sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm văn phòng, kinh doanh thông minh của Microsoft để nâng cao và tối ưu hóa việc trực quan hóa dữ liệu thành các báo cáo. 

Power BI tối ưu trong phân tích kinh doanh, phân tích dữ liệu thông thường cũng như dữ liệu đặc biệt, phục vụ cho các yêu cầu cụ thể, tùy tình hình thực tại

10 lý do doanh nghiệp nên chọn Power Bi làm công cụ phân tích dữ liệu

Khả năng tìm kiếm thông minh, quét các thông tin ẩn trong vài giây của Power BI

Power BI cung cấp chức năng tìm kiếm thông minh Q&A hỗ trợ người dùng có thể đưa ra các câu hỏi, tìm các thông tin như trên Google, Yahoo,... và nhận về kết quả, biểu đồ liên quan chỉ trong vài giây. Công cụ này còn quét các thông tin ẩn nhanh chóng và chỉ ra chi tiết, mối quan hệ giữa các thông tin với nhau. 

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Truy cập không giới hạn vào dữ liệu cục bộ và dữ liệu đám mây

Power BI thực hiện kết hợp dữ liệu ở nhiều nguồn khác nhau và phân tích dữ liệu bán cấu trúc. Ưu điểm của Power BI là giúp người dùng truy cập liền mạch, không bị giới hạn bởi chức năng lưu trữ tất cả thông tin cục bộ và dữ liệu đám mây.

Power BI có sẵn các trình kết nối với các kho lưu trữ dữ liệu tại chỗ như SQL Server, Hadoop,... hay các kho lưu trữ đám mây như Google BigQuery, Azure,...

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối Power BI với nhiều trang Excel

Power BI cho phép truy cập báo cáo và Dashboards ngay lập tức

Power BI cho phép bạn chia sẻ thông tin dữ liệu và báo cáo với người khác, không bị phụ thuộc vào điều kiện địa lý, thời gian hay thiết bị. Power BI tương thích với tất cả các hệ điều hành như Windows, IOS, Android, vì vậy, bạn có thể truy cập vào báo cáo, Dashboard của Power BI mọi nơi, mọi lúc ngay trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, khi những người có quyền truy cập tiến hành chỉnh sửa, cập nhật dữ liệu, hệ thống sẽ thông báo ngay đến chủ sở hữu để nhanh chóng phân tích.

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Dễ dàng tích hợp không giới hạn Power BI với phần mềm của bên thứ ba

Power BI đảm bảo cho người dùng có thể kết nối với rất nhiều phần mềm của bên thứ ba bởi vì hệ thống được tích hợp với các hệ điều hành, hệ sinh thái phần mềm phổ biến. Microsoft vẫn không ngừng mơ rộng, kết nối các phần mềm của bên thứ ba với Power BI để tăng thêm nhiều cơ sở dữ liệu cho người dùng.
 

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

An toàn chia sẻ báo cáo và phân tích dữ liệu Power BI

Power BI hỗ trợ người dùng xuất báo cáo trực tiếp lên mạng hay gửi qua email cho đồng nghiệp, người dùng có thể thiết lập quyền truy cập hoặc các vùng dữ liệu đặc thù để đảm bảo tính bảo mật cho tài liệu, thông tin cá nhân của mình. Khi có người thực hiện chỉnh sửa báo cáo, hệ thống sẽ gửi thông báo đến chủ sở hữu ngay lập tức.

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo bảng trong Power BI

Khả năng mô hình hóa dữ liệu của Power BI

Power BI cho phép người dùng kết nối nhiều nguồn dữ liệu, bằng các mối liên kết nhằm chỉ ra các nguồn dữ liệu có mối liên hệ với nhau ra sao. Nhờ đó, những bản báo cáo giữa các phòng ban sẽ không còn rời rạc mà mang tính tổng thể.

Với chức năng mô hình hóa dữ liệu, người dùng có thể tạo các tính toán tùy chỉnh trên những Dashboard hiện có. Kết quả tính toán sẽ được trình bày trực tiếp trong các báo cáo quản trị trực quan.

Chức năng này thường được áp dụng trong hoạt động vận hàng, quản lý kinh doanh, quản lý nhân sự trong doanh nghiệp.
 

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Power BI không yêu cầu khả năng, kiến thức lập trình

Power BI chính là nền tảng giúp bạn làm công việc hàng ngày như phân tích báo cáo, phân tích số liệu theo yêu cầu cụ thể một cách đơn giản, dễ dàng bởi vì Power BI đem đến cho người dùng bộ công cụ đa nhiệm, trực quan, đơn giản dễ sử dụng, tính toán nhanh, tiết kiệm thời gian vì vậy không đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về lập trình khi sử dụng.

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Thêm nhiều nguồn dữ liệu

Hơn 60 giải pháp xử lý dữ liệu phổ biến như Spark, Hadoop, SAP cũng được tích hợp trong Power BI vì vậy dữ liệu được tích hợp trực tiếp với Power Bi giúp bạn không cần sắp xếp lại dữ liệu.

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Tương tác trực quan, dễ dàng tích hợp với phần mềm tin học khác

Power BI cung cấp một kho thư viện khổng lồ và Dashboard miễn phí cho phép bạn dễ dàng tạo những báo cáo lớn và trích xuất cùng lúc hàng chục file dữ liệu. Bên cạnh đó, Power BI còn kết hợp với các sản phẩm lưu trữ phổ biến như: Excel, Azure, SQL Server hay các sản phẩm quản lý như Microsoft Flow, Microsoft Dynamics mang đến sự thuận tiện cho người dùng.

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Hướng dẫn sử dụng có sẵn 

Người dùng có thể tìm thấy rất nhiều bản chỉ dẫn, video, bài viết hướng dẫn được cung cấp sẵn hỗ trợ làm quen với Power BI trên mạng đến từ chính Microsoft.

POWER BI - CÔNG CỤ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Xem thêm: Top 4 thủ thuật để giảm kích thước mô hình dữ liệu Power BI

Kết luận

Trên đây là 10 lý do tại sao doanh nghiệp nên sử Power BI để phân tích dữ liệu ngay hôm nay để tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất công việc của mình! Hy vọng bạn sẽ thành công thực hiện phân tích báo cáo, số liệu bằng Power BI và đừng quên theo dõi chúng mình để xem thêm các bài viết bổ ích khác nhé!

Tài liệu kèm theo bài viết

Power BI - một công cụ tạo báo cáo, biểu đồ trực quan được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Phân tích dữ liệu. Nếu như bạn vẫn tốn vài giờ, thậm trí vài ngày để làm báo cáo trên Excel thì hãy dừng lại ngay!

Power BI sẽ ở đây và trở thành “vị cứu tinh” cho bạn, giúp bạn vượt qua “nỗi sợ” mỗi khi đến kỳ làm báo cáo. Khám phá công cụ tuyệt vời này ngay với khóa học “PBIG01 - Tuyệt đỉnh Power BI - Thành thạo trực quan hóa và Phân tích dữ liệu” tại Gitiho.

Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng biến dữ liệu thô thành báo cáo trực quan sinh động, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định thông minh, nhanh chóng, kịp thời. Để biết tại sao mọi người lại “tung hô” Power BI nhiều đến thế, nhấn vào Đăng ký Học thử ngay nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông