TOP 7 PHẦN MỀM GHÉP NHẠC VÀO VIDEO PHỔ BIẾN, DỄ SỬ DỤNG TRÊN MÁY TÍNH

Nội dung được viết bởi Synot

Trong những thời gian gần đây thì video âm nhạc đã trở thành tạo nên một xu hướng trên các trang mạng xã hội. Không chỉ có vậy, cả những dự án marketing hay video quảng cáo đều cần phải lồng ghép âm nhạc để làm nên sự thu hút hấp dẫn. Hiểu được những điều đó Gitiho sẽ giúp bạn tổng hợp phần mềm ghép nhạc vào video trên máy tính dễ dùng và chất lượng nhất.

GHÉP NHẠC VÀO VIDEO VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Ghép nhạc vào video đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sản xuất qua phần mềm chỉnh sửa video, đặc biệt là khi bạn đang trong giai đoạn sản xuất ra một đoạn phim ngắn hấp dẫn và chất lượng, hay các sản phẩm video quảng cáo của mình.

Ghép nhạc vào video và những điều cần lưu ý
Ghép nhạc vào video và những điều cần lưu ý

Thế nhưng, việc lựa chọn App edit video trên máy tính để sao cho nhạc nền phù hợp cho video thì lại không phải là câu chuyện đơn giản. “Nhạc một nơi, hình một kiểu” có thể làm mất hứng thú người xem, phá vỡ đi hoàn toàn những nỗ lực để truyền tải thông điệp của bạn tới khán giả của mình.

Xem thêm: Top 3 phần mềm chỉnh sửa video đơn giản và tốt nhất hiện nay

7  PHẦN MỀM GHÉP NHẠC VÀO VIDEO PHỔ BIẾN TRÊN MÁY TÍNH

Sau đây, sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 7 phần mềm ghép nhạc vào video hiệu quả và dễ sử dụng nhất hiện nay:

Filmora Video Editor (Windows và macOS)

Đầu tiên là công cụ chỉnh sửa video Filmora – là phần mềm ghép nhạc vào trong video được rất nhiều người đã và đang sử dụng trên thế giới. Filmora là một công cụ chỉnh sửa cắt ghép video phổ biến dành riêng cho những người dùng muốn tập trung chủ yếu về chỉnh sửa và tạo ra các video có chất lượng hình ảnh cao, sắc nét.

Ứng dụng Filmora Video Editor (Windows và macOS)
Ứng dụng Filmora Video Editor (Windows và macOS)

Phần mềm này được cung cấp hỗ trợ chỉnh sửa cho video lên tới 4K. Đây là một sản phẩm có mức trả phí sử dụng vừa phải đã được trang bị sẵn các công cụ dành cho cả video và âm thanh. Nó cung cấp cho người dùng rất nhiều các lựa chọn khi cần phải thêm các hiệu ứng và tùy chỉnh video. Công cụ này có thể tạo các hình ảnh động, thêm âm thanh và chèn văn bản.

Phần mềm Ezvid (Windows)

Ezvid là một trong phần mềm chèn nhạc vào video và chỉnh sửa video mà không cần phải trả phí cho người dùng Windows. Đây là công cụ chuyên dụng dành riêng cho hệ điều hành Windows. Với các tính năng như ghi âm giọng nói, camera quan sát hay tổng hợp các giọng nói khác nhau, Ezvid là một trong những phần mềm có giải pháp tốt nhất trên thế giới để ghép nhạc vào video.

Ngoài ra, Ezvid có thể dùng để giải trí, cung cấp thông tin và thu hút người xem nhờ vào sức mạnh của các hiệu ứng và tính năng tiên tiến của nó. Quay lại màn hình cũng như chỉnh sửa video một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Do đó, việc lồng ghép nhạc vào video sẽ trở nên đẳng cấp và hoàn hảo chỉ trong vài phút thay vì hàng giờ.

Ứng dụng Ezvid (Windows)
Ứng dụng Ezvid (Windows)

Smilebox (Windows và macOS)

Smilebox là phần mềm ghép, chèn nhạc vào video trên các nên tảng trực tuyến, cho phép người dùng “hô biến” ảnh của mình trở thành các video động, ảnh ghép, thiệp điện tử, thậm chí cả thư mời. Để tận dụng tối đa tài nguyên không giới hạn của phần mềm này, bạn phải đăng ký mua gói Club Smilebox với giá 3,99 USD/tháng để sử dụng.

Ứng dụng Smilebox (Windows và macOS)
Ứng dụng Smilebox (Windows và macOS)

Như vậy, với hơn 1000 mẫu cao cấp, bạn có thể chọn bất kỳ mẫu nào và lưu trình chiếu của bạn ở định dạng video hoặc DVD cùng với kho tàng nhạc bất tận giúp bạn thỏa thích sáng tạo.

iMovie (macOS)

iMovie là một công cụ chèn nhạc vào video được phát triển riêng biệt trên nền tảng iOS và macOS để người dùng có thể tạo ra một bộ phim kể chuyện liền mạch hoàn chỉnh, kể cả dòng chữ credit rolls (dòng chữ giới thiệu, mô tả chạy ở dưới lên thường xuất hiện ở cuối phim) và logo, sử dụng hình ảnh, thư viện nhạc miễn phí và video.

Ứng dụng iMovie (macOS)
Ứng dụng iMovie (macOS)

iMovie còn được người dùng iOS và macOS sử dụng để tạo các video kỷ niệm, những khoảnh khắc và bối cảnh đặc biệt, sau đó có thể chia sẻ video đó với gia đình và bạn bè hoặc bất cứ đối tượng nào khác.

Photo Story (Windows)

Photostory chắc chắn là một phần mềm ghép và video trên máy tính tuyệt vời giúp bạn tạo ra các dạng trình chiếu “đẳng cấp”. Nhưng bên cạnh đó, phần mềm này cũng có một số hạn chế như: mất nhiều thời gian để tải và quá trình xuất video cũng khá chậm khi so sánh với các phần mềm khác.

Ứng dụng Photo Story (Windows)
Ứng dụng Photo Story (Windows)

Avidemux (macOS và Windows)

Avidemux là một phần mềm chèn, ghép nhạc video miễn phí được thiết kế với các tác vụ như cắt, lọc và mã hóa đơn giản. Nó hỗ trợ nhiều loại định dạng tệp, bao gồm AVI, tệp MPEG tương thích với DVD, MP4 và ASF, sử dụng nhiều loại codec.

Ứng dụng Avidemux (macOS và Windows)
Ứng dụng Avidemux (macOS và Windows)

Nó cũng có thể chuyển đổi và nén nhiều loại định dạng tệp video cũng như tách và lưu riêng các phần của một video lớn nhờ công cụ cắt và chọn của nó. Ngoài ra còn có các công cụ khác để chỉnh sửa và đồng bộ các bản âm thanh khớp với tốc độ khung hình trong video.

Các dạng video ngắn và đơn giản cũng có thể được chỉnh sửa nhanh hơn nhiều vì phần mềm Avidemux tự động hóa nhiều quy trình. 

Xem thêm: Top 5 cách cắt video trực tuyến cực nhanh và tiện lợi

VirtualDub (Windows)

VirtualDub cũng là phần mềm ghép nhạc vào video và xử lý video mã nguồn mở miễn phí dành cho Windows nhưng có thể chạy trên Linux và Mac OS X bằng Wine. Nó hỗ trợ cả tính năng DirectShow và Video cho Windows để quay video.

Ngoài ra, VirtualDub có thể xóa các phân đoạn của video, nối, tách các phân đoạn mới hoặc sắp xếp lại thứ tự các phân đoạn hiện có như ý muốn. Các phân đoạn được thêm mới vào phải có định dạng âm thanh và video tương tự, kích thước, số kênh âm thanh, tốc độ khung hình và tốc độ lấy mẫu. Nếu không, VirtualDub không thể trộn các tệp video khác nhau lại hoặc thêm hiệu ứng chuyển tiếp giữa phần nối các phân đoạn khác nhau.

Ứng dụng VirtualDub (Windows)
Ứng dụng VirtualDub (Windows)

KẾT THÚC

Trên đây là toàn bộ Top 7 phần mềm ghép nhạc vào video cực đỉnh mà bạn nên lưu lại để sử dụng bất kỳ lúc nào bạn thích. Hãy sử dụng những công cụ miễn phí này để tạo ra những video chất lượng nhất và theo ý muốn của mình nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Quay dựng video là một kỹ năng không thể thiếu ngày nay nếu như bạn đang làm trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo nội dung,... Nếu như bạn đang tìm kiếm một khóa học quay dựng video thì hãy tham khảo khóa Trọn bộ quay dựng video cho người mới bắt đầu tại Githo.

Giảng viên của khóa học này là anh Tú Thanh Media, đã có hơn 9 năm kinh nghiệm đào tạo & giảng dạy trong lĩnh vực truyền thông Media. Khóa học Quay dựng video của anh Tú Thanh đã giúp cho hơn 10 ngàn học viên tại Gitiho tự tin tạo ra những chiếc video chất lượng, sáng tạo và thu hút. 

Bạn có thể bấm học thử và xem một số thành quả nổi bật mà học viên của Gitiho đã làm được sau khi hoàn thành khóa học nha. Hẹn gặp lại bạn trong video bài giảng nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông