Trần Văn Lợi: Em học VBA và PowerBI để phục vụ cho việc học và cũng là sự chuẩn bị cho tương lai

Nội dung được viết bởi Gitiho Story

Hôm nay Gitiho đã có buổi trò chuyện cùng bạn Trần Văn Lợi, học viên khoá VBA và PowerBI của Gitiho. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Lợi về việc học cũng như định hướng tương lai sau này nhé!

  • Trần Văn Lợi
  • Sinh viên năm 4
  • Đại học FPT, Tp Hồ Chí Minh
  • Chuyên ngành: Data Analyst

Em đã biết đến Gitiho như thế nào?

Em cũng tình cờ biết đến Gitiho qua kênh Facebook. Giới thiệu về các thông tin các khoá học khá là hấp dẫn, và đúng lúc em đang cần đến. 

Khoá PowerBIVBA có liên quan gì đến môn học chuyên ngành của em?


Em đang học về kinh tế, em học thêm mấy khoá này để phục vụ cho việc phân tích data và tự động hoá một số công đoạn trong phân tích data ạ.


Em có thể chia sẻ kỹ hơn những kiến thức em học được giúp ích cho em như thế nào không?


Em ms chủ yếu dùng VBA để tự động hoá thôi ạ, nhưng đa phần vẫn đang là các code cơ bản thôi ạ. Còn PowerBI thì em học thôi, vì thời điểm hiện tại em chưa dùng nhiều nên học cho biết là chính ạ. 


Em có thấy kiến thức em thu về xứng đáng với số tiền em bỏ ra không?


Em thấy khoá VBA thì khá ok rồi ạ, còn PowerBI  thì theo quan điểm của em thì khoá học đang hơi ít kiến thức một tí. Đấy là theo cảm tính e cảm thấy thế thôi ạ. Tuy nhiên nếu có thêm một số kiến thức về dựng biểu đồ cho phù hợp hay template mẫu, và có thêm bài cuối khoá mà có chấm điểm nữa thì sẽ tốt hơn ạ.


Chị ghi nhận thông tin nhé. Ngooài ra trong qúa trình học nếu em muốn có thêm những phần kiến thức nâng cao, em có thể chủ động trò chuyện và đặt câu hỏi với giảng viên của Gitiho ở bên dưới bài học. Mọi người sẽ hỗ trợ em. 

Ngoài ra thì còn điểm gì ở Gitiho khiến em chưa hài lòng không?


Chắc là chừng đó thôi ạ. Em chỉ mua khoá học chứ cũng chưa nhờ đến trợ giúp của giảng viên nên em cũng ko có đánh giá về phần này ạ. Các bạn sales và tư vấn thì ok ạ. Mà sao bên mình không làm bảng khảo sát thu thập thông tin từng thành viên cho dễ hả chị?


Ừ, mỗi hình đều có một ưu nhược điểm khác nhau, làm form gửi cho tất cả mọi người thì sẽ không đi sâu vào được những câu chuyện của khách hàng được. Ngoài ra khi trò chuyện trực tiếp thế này Gitiho cũng có được thêm nhiều câu chuyện hay từ khách hàng em ạ.


Vâng, chắc các anh chị đi làm nhiều nên biết cần nhiều thứ, nên có nhiều câu chuyện để chia sẻ hơn đó ạ. Em vẫn còn là sinh viên, mọi thứ vẫn đang còn tập tành cho biết thôi ạ. 


Ừ, vậy là cũng ham học rồi đó. Vì chị thấy xu hướng của mọi người là đụng đâu mới học đó chứ không có sự chuẩn bị trước như em


Hehe, không phải là chăm mà là lười đó chị. Lười phải làm mấy cái data nên muốn kiếm một công cụ gì đó giúp em chỉ cần làm trong một nút bấm là xong.


Vậy là lười biếng một cách thông minh rồi. Vậy em đã đạt đến trình độ một nút bấm là xong chưa?


Vẫn chưa cao siêu được như thế nhưng khoá học đã cho được cái em cần rồi ạ.


Việc học năm cuối của em có bận không? Em phân bổ thời gian học trên Gitiho như thế nào?


Mỗi ngày em dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để học ạ, tuỳ vào thời gian rảnh. Em hay chọn ngồi học trong thư viện để tập trung hơn, cũng như cảm nhận được tinh thần ham học của mọi người. 


Theo em hình thức học online như thế này có hiệu quả không? So sánh với hình thức dạy offlline có giáo viên dạy trực tiếp?


Với quan điểm của em thì tùy thời điểm và tùy kiến thức chị ạ. Lúc cần tự do thời gian và mình có nền tảng rồi hay mình cảm thấy khả năng của mình với kiến thức cần học mà cảm thấy học online cũng đủ thì e sẽ chọn học online. Còn nội dung sâu quá mà cần giảng giải trực tiếp thì đương nhiên em chọn offline vì muốn đc giảng giải nhanh và đúng lúc.


Tương lai em có đinh đi theo con đường Data Analyst này không?


Em cũng đang định hướng thôi chị. Nhưng vẫn còn mông lung lắm. Ngành này thì lương cao nhưng áp lực lớn lắm. Em không sợ gì, chỉ sợ stress.


Cảm ơn em đã dành thời gian trò chuyện với chị ngày hôm nay. Chúc em học tập tốt, ra trường kiếm được công việc ưng ý nha.




Nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến quản lý, phân tích dữ liệu và làm báo cáo trên bảng tính thì giỏi Excel thôi chưa đủ. Nếu chỉ dùng Excel, bạn sẽ thường xuyên phải OT đến mỗi kỳ làm báo cáo, stress vì sai dữ liệu do nhập thủ công, hay gặp vấn đề các hàm load chậm do dữ liệu quá nặng,...

Có lẽ bạn đã từng nghe ở đâu đó về công cụ lập trình VBA trên Excel, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian làm việc nhờ làm báo cáo tự động, phân tích và xử lý số liệu chính xác tuyệt đối, đặc biệt công cần lọ mọ sửa thủ công,...

Nhưng bạn không dám nghĩ một ngày nào đó mình sẽ dùng VBA bởi vì mình không biết lập trình, sửa code và gỡ lỗi mã. Tin mình đi, bạn hoàn toàn có thể thành thạo công cụ này ngay cả khi không giỏi Excel, không biết lập trình với khóa học VBAG01: Tuyệt đỉnh VBA - Tự động hóa Excel với lập trình VBA tại Gitiho.

Tất tần tật những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về cách sử dụng VBA trong Excel sẽ được đề cập khiến mọi thao tác thủ công trên Excel gần như được loại bỏ hoàn toàn. 

Hãy nhấn vào Học thử hoặc Đăng ký ngay để cảm nhận sự “vi diệu” mà VBA mang lại cho công việc của bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông