5 trang web cung cấp tài nguyên Vector dành cho các tín đồ Illustrator

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Đối với dân thiết kế đồ họa, các nguồn tài nguyên miễn phí là “cánh tay phải” đắc lực không thể thiếu. Đặc biệt là với các tín đồ Illustrator phải thực hiện nhiều hình Vector phức tạp. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nguồn đồ họa Vector thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng G-Multimedia tìm hiểu ngay top 5 trang web cung cấp tài nguyên Vector dành cho các tín đồ Illustrator trong bài viết dưới đây nhé!

Để so sánh giữa hai phần mềm thiết kế đồ họa Photoshop và Illustrator, nhiều người đánh giá Illustrator khó thao tác hơn rất nhiều. Nhận định này là có cơ sở vì khi sử dụng Photoshop bạn sẽ thực hành trên một hình ảnh có sẵn được tạo bởi màn Pixel. Trong khi đó, với Illustrator bạn sẽ phải tự thiết kế đồ họa dạng Vector từ các bước đầu tiên. Và để tạo ra một hình ảnh chân thật bạn sẽ cần đến hàng trăm layer chồng chéo lên nhau. Điều này sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức để hoàn thành.

Chính vì lí do đó, các nguồn tài nguyên Vector miễn phí như một “phao cứu sinh” giúp các tín đồ Illustrator vừa kịp chạy deadline mà vẫn đảm bảo được chất lượng thiết kế. Vậy các nguồn này là gì? Cùng tìm hiểu với G-Multimedia ngay dưới đây nhé!

Freepik

tài nguyên thiết kế vector

Chắc hẳn không ai làm thiết kế đồ họa mà không biết tới Freepik, một trong những website thiết kế đồ họa lớn nhất trên Internet. Freepik mang tới cho bạn vô vàn lựa chọn về tài nguyên Vector với nhiều chủ đề khác nhau. Các thiết kế Vector trên đây đều rất chất lượng và đẹp mắt, được tổng hợp bởi nhiều chuyên gia thiết kế trên thế giới. Đặc biệt hơn là rất nhiều thiết kế hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn có thể thoải mái tải về và chỉnh sửa tùy ý theo ý mình. Nếu xếp trên thang điểm 10, chắc chắn Freepik sẽ được đánh giá số điểm 11 về chất lượng.

Ngoài ra, Freepik còn cung cấp nhiều tài nguyên thiết kế khác như file PSD (cho Photoshop), Font chữ, ảnh stock chất lượng cao và hơn 20 danh mục đồ họa như: Mockups, Banners, Logos, 3D,  Icons,…Mặc dù có khá nhiều ấn phẩm yêu cầu bạn phải trả phí mới tải về được. Tuy nhiên, các tài nguyên miễn phí cũng đủ để thỏa mãn mọi nhu cầu của bạn. 

Với giao diện sử dụng khá thân thiện với người dùng, Preepik xứng đáng là website đầu tiên bạn nên tìm đến khi nhắc tới tài nguyên thiết kế Vector miễn phí và nhiều hơn nữa.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế hiệu ứng chữ 3D trong Illustrator cực đơn giản

Vector.me

tài nguyên thiết kế vector 1

Nếu bạn cần tài nguyên Vector miễn phí thì Vector.me chính là điểm đến phù hợp. Trang web cung cấp hơn 70,000 mẫu Vector hoàn toàn miễn phí cho người dùng với nhiều định dạng file khác nhau như AI, SVG, EPS và CDR. Với cơ chế tìm kiếm theo từ khóa, bạn chỉ cần nhập keyword thích hợp là hàng ngàn mẫu thiết kế sẽ hiện ra trước mắt bạn. Ngoài ra, Vector.me cũng bao gồm nhiều mẫu thiết kế khá chất lượng nhưng sẽ yêu cầu bạn phải trả phí nếu muốn sở hữu.

Một số nhược điểm mà Vector.me chưa thực sự làm tốt theo đánh giá của G-Multimedia:

  • Giao diện người dùng chưa hợp lý vì Vector.me liên kết với IStock, các hình ảnh quảng cáo từ IStock hiện lên khá nhiều khiến việc tìm kiếm khá rắc rối.
  • Các mẫu Vector miễn phí không thực sự chất lượng như Freepik. Các mẫu chất lượng sẽ yêu cầu bạn trả phí để sở hữu.

Tuy vậy các nhược điểm trên không thực sự quá lớn, chỉ cần bạn tìm đúng keyword là ổn. Hãy tự mình trải nghiệm tại Vector.me bạn nhé!

365PSD

tài nguyên thiết kế vector 2

365PSD cũng là một lựa chọn hợp lý nếu bạn đang tìm kiếm tài nguyên thiết kế miễn phí. Trang web cung cấp 5,000 file PSD và hơn 50,000 mẫu thiết kế Vector, tất cả đều miễn phí 100%. Ngoài ra, có tới hơn 30 danh mục chủ đề thiết kế khác nhau với đủ định dạng như AI, EPS, SVG giúp bạn thỏa mái lựa chọn. 

Các mẫu thiết kế ở 355PSD không thực sự chất lượng như Freepik nhưng vẫn đủ cho quá trình thực hành của bạn. Chỉ cần chăm chỉ tìm kiếm bạn sẽ lựa chọn được mẫu thiết kế khá bắt mắt đó. Hãy ghé thăm 365PSD và trải nghiệm ngay bạn nhé!

FreeVectors.net

tài nguyên thiết kế vector 3

FreeVectors.net là trang web cho phép bạn tải đồ họa Vector về miễn phí mà không yêu cầu phải đóng góp bất kì khoản nào. Website cung cấp các bộ sưu tập Vector rất chất lượng cùng với gần 50 danh mục thiết kế khác nhau như: 3D, Logos, Wallpaper, Icon, Background,…

Trang web còn sở hữu một cộng đồng Designers rất lớn, cho phép người dùng đăng tải tác phẩm của mình lên miễn phí và chia sẻ với mọi người. Nếu bạn đang tìm nguồn thiết kế giống như Freepik - nơi cho phép bạn tải về các ấn phẩm Vector miễn phí, thì Freevectors.net chính là sự thay thế hoàn hảo.

1001FreeDownloads

tài nguyên thiết kế vector 4

Và cuối cùng là trang web mà nghe tên thôi bạn cũng cảm thấy sự uy tín phải không nào. 1001FreeDownloads cung cấp nhiều nguồn tài nguyên thiết kế như: PSD, Icons, Fonts, Texture và tất nhiên là cả đồ họa Vector. Bên cạnh đó, website còn sở hữu bộ sưu tập ảnh stock miễn phí chất lượng cao với gần 10,000 hình ảnh. 

Các ấn phẩm tại 1001FreeDownloads dù miễn phí nhưng không hề kém chất lượng. Ngược lại, có khá nhiều ấn phẩm Vector đẹp mắt mà bạn có thể tìm được tại đây. Nếu bạn đã quá chán sử dụng Freepik thì đây một trong những sự thay thế xứng đáng để bạn ghé thăm. Hãy trải nghiệm ngay bạn nhé!

Tổng kết

Trên đây là top 5 các nguồn tài nguyên thiết kế Vector dành cho dân Illustrator, có các “phao cứu sinh” này trong tay thì deadline sẽ không là vấn đề quá lớn nữa phải không nào? Hãy trải nghiệm từng website để tìm cho mình nguồn tài nguyên thích hợp nhất với bản thân bạn nhé!

G-Multimedia xin cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông