Anh Trường: Đi làm tự do nhưng vẫn cần đến kĩ năng tin học để ra được những quyết định đúng đắn

Nội dung được viết bởi Gitiho Story

Anh Trường hãy chia sẻ một chút về bản thân cũng như công việc để các bạn đọc có thể hiểu hơn về anh ạ

Anh Trường: Trước đây thì anh có làm Business Analyst (Chuyên viên phân tích nghiệp vụ)  tại một số công ty như VCcorp, Vietnam Mobile Telecom Service (MobiFone), Sun Media Corp. Sau 5 năm đi làm thuê, anh đã quyết định ra ngoài làm tự do. 


Tại sao anh lại có quyết định như vậy ạ? Anh có thể nói kĩ hơn về những việc anh đang làm không ạ?


Anh Trường: Quyết đinh ra ngoài làm cũng chỉ là một lựa chọn. Thời điểm đó anh muốn được bứt phá, muốn được tự do. À và còn có bạn bè rủ rê nữa em ạ.


Hiện tại thì anh đang tập trung đầu tư. Ở đâu có cơ hội thì ở đó có anh, không có giới hạn lĩnh vực. Kể ra thì như chứng khoán, bất động sản, góp vốn cổ phần...etc.


Anh Trường đã hoàn thành các khoá học về Power BI, Power Pivot và Power Query của Gitiho. Vậy anh có thể chia sẻ là vào thời điểm nào anh đã quyết định bổ sung thêm các kiến thức về phân tích dữ liệu ạ?


Anh Trường: Sau những sai lầm em ạ. Mình rút ra kinh nghiệm là khi thiếu thông tin và kĩ năng phân tích thì xác suất ra quyêt định sai là rất cao. Để giảm bớt thì minh phải học phân tích và tự mình làm thì mình mới tự tin được. 


Có ví dụ nào về sai lầm nhớ đời luôn không ạ?


Anh Trường: là khi đầu tư mà chỉ nghĩ đến lợi nhuận. Bỏ tiền vào một cách không suy nghĩ rồi tiền cũng mất hút luôn. Điển hình là mảng blockchain và crypto em ạ. Nếu mua phải coin rác thì tèo luôn. Và cũng tương tự như vậy với chứng khoán cổ phiếu.


Đúng là các sai lầm phải trả giá bằng tiền đều nhớ lâu ạ. Vậy sau khi học xong 2 khoá của Gitiho anh cảm thấy như thế nào ạ? Có giúp được anh nhiều trong công việc hiện tại không ạ?


Anh Trường: Đầu tư thì vẫn phải nằm ở tư duy, tuy nhiên anh học để nâng cao kĩ năng hơn. Biết cách làm để công việc hiệu quả, tốn ít thời gian hơn. Kết hợp được cả tư duy và kĩ năng thì công việc sẽ nhàn hơn rất nhiều. 


Anh có nhắc đến hiệu quả thời gian, vậy trước đây anh làm như thế nào và bây giờ sau khi học xong khoá của Gitiho thì anh làm như thế nào ạ?


Anh Trường: Trước đây anh phải làm phân tích lại sau mỗi chu kì. Bây giờ thì anh xây dựng khung phân tích rồi đổ dữ liệu vào là có ngay đầu ra phân tích. Không cần làm thao tác từ đầu nữa. Rất tiện, chỉ cần refresh lại thôi. Ngoài ra còn có thể kết hợp nhiều nguồn data và xem online được luôn. 


Ngày xưa mất cả buổi để làm, còn bây giờ chỉ mất vài giây nếu giữ nguyên các tham số và tiêu chí. 

Cơ duyên nào làm anh biết đến Gitiho thế ạ?


Anh Trường: Đơn giản như luật hấp dẫn, cái gì like nhiều thì nó sẽ đến.Trước đó anh cũng mua nhiều khoá trên Unica, Kyna, Edumall. Anh cũng không rõ là Gitiho tìm ra anh hay là anh tìm thấy Gitiho nữa. 


Anh cũng đã học qua các khoá học online ở các nền tảng khác. Vậy có điều gì Gitiho làm tốt hơn hay điều gì Gitiho cần phải học tập từ các trang đó không ạ?


Anh Trường: Gitiho có phần biên soạn giáo trình tốt hơn. Không những thế, trên Gitiho có các tài liệu dạng Storytelling, anh đọc thấy rất hay và bổ ích.  


Tuy nhiên các bài thực hành có một số chỗ hơi vấp. Có những chỗ đang làm thì phải thao tác lại vài lượt mới xong. Anh nghĩ nên căn chỉnh lại để nuột hơn. Ngoài ra, nếu có thêm các đoạn mã code M mẫu để tự động hoá nữa càng tốt. 


Dạ, em xin được ghi nhận ạ. Em sẽ báo lại với team để các bạn quay lại và cập nhật lại trên bài giảng.


Anh Trường: sắp tới anh dự định sẽ học thêm các khoá về tư duy phân tích dữ liệu, chắc sẽ tham khảo thêm ở Gitiho.


Em cảm ơn anh Trường đã dành thời gian để trò chuyện cùng em ngày hôm nay. Chúc anh một ngày làm việc hiệu quả. 







0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông