Tự tin tự tay xây dựng hệ thống kế toán khiến sếp phải nể phục của cô gái chưa một lần ghi sổ kế toán

Nội dung được viết bởi G-LEARNING

Gitiho.com: Chào Hoa, anh liên hệ với em từ Gitiho.com, hiện giờ Gitiho.com đang có chiến dịch phỏng vấn nhận phản hồi của học viên về chất lượng khoá học, em có thể dành chút thời gian trao đổi cùng anh được không?

Hoa: Em chào anh, hiện giờ em đang dở chút việc, khi nào xong việc em chủ động liên hệ lại ạ.

8 tiếng sau …

Hoa: Em chào anh, anh cần trao đổi những gì vậy ạ?

Học Excel Oline: Chào em, như anh chia sẻ ở trên, anh có một số câu hỏi phỏng vấn dành cho các bạn học viên cũ, mong muốn của bên anh là được các em chia sẻ chân thành, thẳng thắn để bên anh có cơ sở cải tiến chất lượng khoá học. Đầu tiên Hoa cho anh hỏi hiện giờ công việc của em gì, khoá học có giúp em làm được đúng nghề em đã học không?

Hoa: Hiện tại em làm kế toán cho nhà hàng ạ

Gitiho.com: Vậy công việc của em có thường xuyên sử dụng nghiệp vụ kế toán không?

Hoa: Nhà hàng em làm thì có duy nhất em làm kế toán. Hàng ngày em làm full tất cả các công việc tại nhà hàng: Vào số liệu nhập kho, tập hợp doanh thu, cuối kỳ em làm báo cáo thuế, nên với câu hỏi này em xin trả lời rằng em chính là tổng quản kế toán trong nhà hàng luôn đó ạ.

Gitiho.com: Hiện giờ em đã làm kế toán tổng hợp rồi, lý do vì sao em lại cần học thêm Kế toán tổng hợp vậy?

Hoa: Em làm kế toán cũng lâu rồi, nhưng chưa từng làm thuế. Lúc em nghỉ việc chỗ cũ (kế toán nội bộ cho công ty nhỏ, có mỗi việc ngồi trông văn phòng, đi ngân hàng, đi ký hồ sơ….) thì em xác định đi học để làm sang tổng hợp hoặc thuế. Bởi với kế toán nội bộ em nghĩ tương lại nó không thể xa hơn được.

Gitiho.com: Ah, có nghĩa là em mới sang bên công ty mới này đúng không?

Hoa: Dạ vâng đúng rồi ạ.

Gitiho.com: Khó khăn của em trước khi học kế toán tổng hợp là gì?

Hoa: TRước kia em chi làm nội bộ, và làm công ty nhỏ xíu, thực ra em cũng không biết đó được gọi là kế toán không hay là hành chính hay là tạp vụ, chỉ được cái nhàn còn lại lương chẳng cao mà kinh nghiệm thì chẳng có gì để học. Đến lúc em giật mình thấy bạn bè nó đều có cái gì đó trong công việc thì em mới giật mình ra mình còn chưa có tên trong nghề. Lên mạng cũng lao xao vì nhiều người chê nghề này, nhưng em thì nghĩ nghề nào cũng vậy nên em bắt đầu lo cho sự nghiệp của mình là bắt đầu học để làm kế toán thưc sự, không còn là tạp vụ cho văn phòng nữa.
Ban đầu em đi tìm trung tâm để học, khi em đi học thử 1 buổi trước khi quyết đinh học đều được nghe câu thủ tai của các bạn học 2-3 tháng:”chưa hiểu gì nghề”. Em ngẫm lại học vài tháng các bạn vẫn lơ ngơ mà sao chị tư vấn bảo học 1 tháng bằng 2 năm kinh nghiệm? Em Không tin với trung tâm. Nói chuyện với vài bạn thì các bạn mách là nên vào công ty dịch vụ kế toán hoặc đi theo chị nào có kinh nghiệm để học việc. Tìm để nộp hồ sơ với các công ty dịch vụ thì thấy toàn giữ bằng và cam kết làm mấy năm. em thì không phải dạng hay bay nhảy, nên việc phải ở lại mấy năm e không ngại nhưng e ngại cam kết đó có vấn đề khiến mình gò bó ép buộc trong thời gian dài mà không thoải mái. Vậy hay mầy mò lên mạng thì em đã đăng ký khóa học bên mình với nội dung “Chỉ làm kế toán bạn tin không, nuôi đủ 2 con với 1 chồng…” Hay hay bấm vào xem thì thấy mô tả nội dung phù hợp nên đăng ký học ạ.

Gitiho.com: Em từng học kế toán tổng hợp trước đây ở đâu chưa? Em cảm thấy như thế nào về quãng thời gian học kế toán tổng hợp đó của mình?

Hoa: Khi học bài bên mình, ban đầu em cũng bị bơ vơ, bởi bài học đóng sẵn, cứ tự mò. Nhưng mất mấy bài chương đầu thôi, chứ học bài bài hiểu cách học thì dễ học theo lắm ạ, Đơn giản em thấy khó hiểu nên em ngồi nghe hết 1 lượt bài học để hình dung nội dung bài học, sau đó em mới quay lại để thực hành, chắc vậy nêm em có lẽ là đứa hỏi ít nhất mà vẫn thấy ý nghĩa của khóa học. Các bạn ạ, cứ lắng nghe thì mình sẽ thấu hiểu, các bạn học trước chúng ta hỏi rất nhiều câu hỏi cũng như tình huống hay, mình đọc lại đã đủ lĩnh hội các hướng giải quyết vấn đề của cô rồi, còn các vấn đề lỗi khi thực hành cũng tương tự, liên tục có người hỏi đó.
vậy nên với em, khoá học xây dựng đủ nội dung, trình bày nội dung hợp lý, hướng dẫn chi tiết, có chứng từ và video thực hành thật như bên ngoài học trực tiếp thế thì hiệu quả học tập chỉ còn phụ thuộc ở vấn đề ta có học hay không thôi, còn chất lượng và nội dung bài học kế toán tổng hợp của Gitiho.com thì em ghi nhận là rất tối ưu về chi phí và chất lượng.

Gitiho.com: Một kỉ niệm đáng nhớ nhất mà em đã trải qua, thấy thiệt thòi hoặc xấu hổ khi không nắm vững nghiệp vụ kế toán. 

Hoa: Em cũng không có quá nhiều vấp ngã trong công việc, bởi ngay từ đầu em chọn công việc nhẹ nhàng, em nghỉ làm để đi học với mơ ước là làm được kế toán thuế và tổng hợp. Trong thời gian em đi tìm chỗ học thì em may mắn khi xin được vào kế toán của 1 nhà hàng. Với 1 công ty gia đình thì các anh chị và các bạn biết đó, chủ không mấy coi trọng cũng như quan tâm kế toán làm gì, chỉ biết là giao việc với mức lương như vậy. Thật bèo bọt ạ.
Vào công ty em ngã ngửa vì công ty chẳng có sổ  sách, theo dõi, giấy tờ gì hết, kế toán cũ cộng duy nhất 1 file thu và chi. Em dù chưa làm thuế nhưng em biết là không thể đơn giản như vậy được, Em bắt tay vào công việc, và bỡ ngỡ bắt đầu ập đến: không biết làm sao quản lý được đầu vào, đầu ra, doanh thu,….. nhờ vả đến cô Huệ thì em được cô mô tả cho quy trình cũng như cách làm tại 1 nhà hàng. Khâu định mức và giá thành bắt đầu sinh ra, em mò như mò tôm vẫn không biết tính. Tiếp đến lại nhờ vả cô… nói dài lâu lắm nên em chỉ biết nói là: nhờ vả bạn bè bao người chẳng đứa nào hỗ trợ được mảng giá thành, mà cô hướng dẫn dễ hiểu thế cơ. Thật khâm phục chỗ giá thành của cô luôn ạ (các thứ khác em vẫn khâm phục nhé, nhưng chỗ giá thành em hỏi bao người không ai hướng dẫn được, mà cô hướng dẫn ngắn gọn nhưng vô cùng dễ hiểu).
Hết giá thành rồi đến thuế, kế toán cũ kê khai lộn xộn khiến em nhìn cũng lộn xộn luôn ạ, tập hợp quân ngũ mất mấy hôm mới về các đội của nó, rồi lại lưu lưu kẹp kẹp, và lập tờ khai…; tất cả các công việc phảit làm hầu như trong khóa học có hướg dẫn hết. Khó khăn thì có nhưng có 1 nơi yêu thương như khóa học này để gửi gắm thì các kế toán như em yên tâm trúng tuyển và làm việc vì có sư phụ chỉ đường hết ạ.

Gitiho.com: Rất cám ơn em đã có những phản hồi tốt dành cho cô Huệ, anh sẽ gửi những phản hồi của em tới cô Huệ để cô thấy vui, những gì cô Huệ giúp đỡ em cũng là tiêu chí mà cô Huệ hướng tới là cố gắng giúp đỡ các bạn trong khả năng của cô. Về quá trình học tập, để hoàn thành khoá học này thì em sắp xếp thời gian và công việc như thế nào?

Hoa: Em đang đi làm nên việc học của em phụ thuộc vào công việc, cứ sờ đến việc gì em mở bài đó ra học. Và áp dụng công việc rất dễ ạ.

Gitiho.com: Vậy kết quả mà em đạt được khi học khoá học này là gì? Em có nhớ một vài thành công nhỏ mà em đã đạt được khi học khoá học này mà khiến em vui không?

Hoa: Sau thời gian học, em làm được thuế, yêu thích đoạn giá thành, quản lý cod ngon lành cho nhà hàng, thay đổi tư duy của sếp từ chẳng coi kế toán ra gì và giờ thì quý kế toán lắm, bởi kế toán biết quản lý nguyên liệu đầu vào cho sếp khỏi phải check camera 24/7 như cũ ạ. Giá trị kế toán trong mắt chủ doanh nghiệp là do chính kế toán tạo ra. Còn giá trị của em trong sếp là do cô Huệ tạo ra.
Với thời gian đi làm nội bộ chỉ ăn với chơi như em, nhàm chán sinh lười, mà bước vào nghề em được gặp 1 bài học thân thiện, 1 cô giáo dễ thương, tận tình hỗ trợ, chắc chắn không thể bỏ qua sự kiên trì và chăm họcc ủa em nhé, nên thành tích em đạt được chưa phải là nuôi đủ 2 con với 1 chồng nhưng cũng nuôi ấm cái thân em và 1 phần gia đình đó ạ.

Gitiho.com: Anh cám ơn Hoa vì cuộc nói chuyện ngày hôm nay, các thông tin em chia sẻ rất hữu ích, đã tạo động lực để Gitiho.com kiên trì tiếp tục với hành trình đào tạo trực tuyến mặc dù có nhiều trông gai phía trước. Một lần nữa anh cám ơn em, anh chúc em có nhiều sức khoẻ, công tác tốt và gặt hái được nhiều thành công.

Hoa: Thực sự em mới là người phải cám ơn các anh chị, vì anh chị đã xây dựng ra nền tảng Gitiho.com hữu ích cho bọn em, anh cho em gửi lời cám ơn tới cô Huệ vì tất cả những gì cũng như tình cảm cô đã dành cho em nhé.

=========

Ps: Vì một số lý do cá nhân nên Hoa không muốn bạn bè biết tới mình qua câu chuyện này, vì vậy Gitiho.com xin phép không sử dụng hình ảnh của Hoa trong bài viết.

Đánh giá bài viết này

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông