Cách kiểm tra bản quyền Adobe Premiere chính xác nhất

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Để tránh các rủi ro về bảo mật, bản quyền hay tính ổn định của phần mềm Adobe Premiere khi edit và dựng video, bạn cần kiểm tra bản quyền phần mềm khi cài đặt mới, khi cập nhật hay có dấu hiệu bất thường khi đang sử dụng. Nếu bạn chưa biết làm thế nào thì cùng xem ngay cách kiểm tra bản quyền Adobe Premiere cực đơn giản trong hướng dẫn này nhé.

Cách kiểm tra bản quyền Adobe Premiere trên máy tính của bạn

Khi mới tiếp nhận một thiết bị có được cài sẵn Adobe Premiere mà bạn muốn kiểm tra bản quyền của phần mềm thì có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở phần mềm Adobe Premiere đã được tải về và kích hoạt trên máy tính của bạn.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Adobe của mình trực tiếp trên Adobe Premiere Pro đã mua trước đó hoặc thông qua dịch vụ Adobe Creative Cloud. Chỉ khi đăng nhập thì bạn mới có thể xác thực được bản quyền và truy cập tối đa các tính năng của nó.

Cách kiểm tra bản quyền Adobe Premiere 1

Bước 3: Trong màn hình trang chủ của phần mềm, bạn hãy vào menu Help ở thanh công cụ trên cùng > chọn Adobe Premiere Pro. Lúc này cửa sổ thông tin về phiên bản mà bạn đang sử dụng sẽ xuất hiện.

Cách kiểm tra bản quyền Adobe Premiere 2

Một cửa sổ xuất hiện, bạn sẽ thấy thông tin về trạng thái bản quyền của phần mềm, số seri và tình trạng kích hoạt (nếu đã mua và sử dụng bản quyền một cách hợp pháp).

Cách kiểm tra bản quyền Adobe Premiere 3

Bước 4: Nếu bạn phát hiện bất kỳ sự cố hoặc hoặc vấn đề liên quan đến bản quyền Adobe Premiere cần hỗ trợ thì hãy liên hệ với Adobe nhé. Thông tin liên lạc có thể được tìm thấy ở trên các trang web chính thức của Adobe.

Lý do mà bạn cần kiểm tra bản quyền Adobe Premiere

Adobe Premiere là một phần mềm có trả phí, do đó việc thường xuyên kiểm tra bản quyền phần mềm này là cần thiết. Cụ thể:

Bảo vệ quyền sở hữu: Khi bạn mua bản quyền và sử dụng phần mềm Adobe Premiere hợp pháp thì bạn sẽ được bảo vệ quyền sở hữu và được phép truy cập vào đầy đủ các tính năng của ứng dụng.

Hỗ trợ kỹ thuật đến từ Adobe: Không có gì đảm bảo rằng bạn không gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình sử dụng ứng dụng. Do đó, nếu bạn đăng ký và mua bản quyền sở hữu Adobe Premiere thì bạn sẽ được hỗ trợ kịp thời mà không phải trả các khoản phí bổ sung.

Đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng: Sử dụng phần mềm có bản quyền sẽ giúp quá trình edit và sáng tạo của bạn ổn định và giảm thiểu các rủi ro không an toàn. Bạn sẽ không cần lo về phần mềm sẽ vô hiệu hóa hay gặp sự cố vi phạm bản quyền như hãng công nghệ S gặp phải hồi tháng 7-2024 vừa qua.

Được cập nhật thường xuyên và có tính năng mới: Bất kỳ hãng công nghệ nào đều không ngừng cải tiến sản phẩm của họ. Adobe cũng không ngoại lệ, hãy kiểm tra bản quyền để đảm bảo bạn phần mềm của bạn được cập nhật và có các tính năng mới nhất nhé.

Có khả năng tích hợp tốt với các phần mềm khác trong dịch vụ của Adobe Creative Cloud: nếu bạn là người sử dụng Adobe Creative Cloud thì kiểm tra bản quyền Adobe Premiere là cần thiết để biết ứng dụng có thể kết nối với các phần mềm khác không.

Lý do mà bạn cần kiểm tra bản quyền Adobe Premiere

Suy cho cùng, bạn hãy làm một người dùng thông thái, có trách nhiệm, sử dụng phần mềm Premiere có bản quyền để bảo vệ quyền lợi của chính bạn cũng như ủng hộ cho nhà sản xuất giúp thúc đẩy họ có nhiều sáng kiến tuyệt vời trong tương lai.

Xem thêm:  Cấu hình tối thiểu chạy Adobe Premiere hiệu suất, mượt mà

Một số lưu ý cần biết đối với bản quyền Adobe Premiere

Có một số thông tin mà bạn cần biết khi kiểm tra bản quyền cho ứng dụng Adobe Premiere:
Mua phần mềm Adobe Premiere có trả phí: Trên mạng nhan nhản các bản Premiere crack và bạn có thể tải về miễn phí. Nhưng bạn nào có biết trước được hậu quả khi tải chúng về như virus, lỗi phần mềm, lỗi hệ thống,... Tốt nhất hãy sử dụng phiên bản có trả phí để tránh rủi ro và bảo vệ quyền lợi của mình bạn nhé.

Lưu trữ thông tin tài khoản an toàn: Khi bạn mua phần mềm trả phí thì sẽ có số seri và thông số kích hoạt của Adobe Premiere Pro. Bạn hãy cất giữ chúng cẩn thận, an toàn để sử dụng khi đăng nhập, cài lại hệ thống hoặc kích hoạt lại phần mềm và không nên chia sẻ với người khác.

Sử dụng tài khoản Adobe của bạn khi đăng nhập: Bởi trước khi mua bản trả phí thì chúng ta đã được yêu cầu đăng nhập. Do đó thông tin mua bản quyền sẽ gắn liền với thông tin tài khoản mà bạn đăng nhập, và bạn sẽ sử dụng tài khoản đó sau này.

Cập nhật phần mềm thường xuyên: để bạn có thể tiếp cận với những bản cập nhật mới nhất, tính năng mới thường bao gồm các cải thiện hiệu suất, sửa lỗi và bảo mật.

Một số lưu ý cần biết đối với bản quyền Adobe Premiere

Xem thêm: Nếu bạn làm kinh doanh, tiktoker, youtuber,... muốn tự tay sản xuất những video chất lượng từ quá trình quay cho đến hậu kỳ chỉnh sửa và dựng video bằng Adobe Premiere thì có thể tham khảo khóa học quay dựng video sau của Gitiho:

Hoặc nếu bạn chỉ cần học Adobe Premiere để phục vụ cho công việc edit video, dựng phim thì chúng tôi cũng có khóa học sử dụng Adobe Premiere cơ bản sau:

Kết luận

Trên đây là cách kiểm tra bản quyền Adobe Premiere đơn giản cùng với những lưu ý quan trọng mà bạn cần biết. Nếu có bất kỳ câu hỏi gì thì đừng ngần ngại để bình luận xuống bên dưới, Gitiho sẽ nhanh chóng giải đáp giúp bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm giảm rung video trong Premiere Pro chi tiết

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông