4 cách tìm nhạc trên Tiktok “nhanh như chớp”, cực dễ dàng

Nội dung được viết bởi Mai Phạm

Bạn có gặp trường hợp là mình lướt tới một video Tiktok có nhạc nền rất hay, muốn tìm bài hát đó tên gì nhưng không biết cách nào? Sau đây Gitiho sẽ hướng dẫn cho bạn 4 cách tìm nhạc trên Tiktok cực dễ mà bạn không nên bỏ qua. 

Cách tìm nhạc trên Tiktok qua phần thông tin

Trên thực tế, mỗi video được đăng tải trên Tiktok đều kèm theo nhiều thông tin liên quan. Điển hình như chú thích, hashtag, tên âm thanh sử dụng. Vì thế, bạn dễ dàng tìm được nhạc sử dụng cho clip đó là gì. 

Cách tìm nhạc trên Tiktok qua phần thông tin
 

Bước 1: Nhấp vào phần thông tin về âm thanh phía dưới, bên trái góc màn hình.

Bước 2: Tiktok nhanh chóng hiển thị tên của bài hát cùng các video đã từng sử dụng âm thành này.

Bước 3: Bạn hãy chọn “Thêm vào yêu thích” để có thể sử dụng sau. Hoặc nếu bạn muốn dùng ngay hãy chọn mục “Dùng âm thanh này”.

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có thể tìm nhạc trên tiktok tương đối chính xác. Đây cũng là cách nhanh chóng nhiều người áp dụng thành công. 

Nếu bạn làm nội dung, bạn có thể trực tiếp tải nhạc video Tiktok về dạng mp3 để ghép cho video của mình. Ngoài ra, bạn có đang gặp vấn đề khi làm video Tiktok như thiếu ý tưởng, viết kịch bản video không hay, không có kỹ năng quay và dựng video?

Nếu có, bạn có thể tham khảo khóa học sau để giải quyết các khó khăn trên và tăng tốc độ sản xuất video của mình:

Cách tìm tên nhạc trên Tik tok qua phần bình luận

Một cách tìm tên bài hát qua video tiktok khác đó là xem các nội dung trong phần bình luận. Khi có một bản nhạc Tiktok hay, chắc chắn sẽ có người hỏi xem bài hát đó tên gì. Do đó, bạn có thể lướt phần bình luận một lát xem có tìm thấy thông tin mà mình muốn không.

Cách tìm tên nhạc trên Tik tok qua phần bình luận
 

Nếu chưa tìm được bình luận hỏi tên bài hát, bạn có thể đăng bình luận hỏi trực tiếp người làm video, hoặc người xem để tìm được án mà mình muốn.

Tìm nhạc qua video tiktok bằng phương pháp này tuy đơn giản, nhưng để nhận được câu trả lời bạn sẽ mất nhiều thời gian. Vì thế, bạn nên hiểu rõ về điều này nhằm chủ động trong quá trình tra cứu thông tin.

Cách biết tên bài hát trên Tik Tok dựa theo lời

Một cách đơn giản để tìm tên bài hát nào đó trên Tiktok là search lời nhạc trên Google. Bạn cần nghe nội dung trong video và gõ lại lời bài nhạc đó vào ô tìm kiếm Google. Công cụ này sẽ nhanh chóng đưa ra thông tin cụ thể giúp bạn sớm tìm được đáp án cho mình.

Cách biết tên bài hát trên Tik Tok dựa theo lời
 

Ngoài ra, bạn có thể tìm tên bài hát thông qua Youtube cũng nhận lại kết quả tương tự. Chỉ với hai bước đơn giản bạn sẽ sớm tìm thấy nội dung hữu ích cho mình. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áo dụng được với các bài hát có lời, chứ không thể dùng để tìm các bản nhạc không lời.

Tham khảo: Cách lấy giọng chị Google trên Tiktok cực nhanh

Cách tìm tên bài hát trên Tik Tok thông qua ứng dụng

Bạn đã từng nghe qua các ứng dụng nhận diện âm thanh, bài hát bạn đã thử chưa? Hôm nay, Gitiho sẽ hé lộ đến bạn phần mềm được tin dùng hiện nay:

Shazam

Ứng dụng này giúp bạn nhận diện được giai điệu của một bài hát bất kỳ. Kết quả bạn nhận được khá đầy đủ với thông tin về tên bài hát, ca sĩ thể hiện và link Youtube. Thậm chí, người dùng còn có được lời bài hát đồng bộ với nội dung đang được phát lên.

tìm tên bài hát trên Tik Tok thông qua với shazam
 

Cách dùng khá đơn giản:

Bạn hãy cho phát loa bài hát bạn muốn tìm kiếm, sau đó mở ứng dụng lên, rồi nhấn vào biểu tượng bong bóng ở giữa màn hình. Bạn chờ đợi trong khoảng 20 giây để ứng dụng có thể thu thập, xử lý âm thanh và trả kết quả.

Cách tìm bài hát trên tiktok thông qua ứng dụng này được đánh giá tốt. Bởi chúng phát hiện nhanh chóng cùng độ chính xác cao. 

Cách cài đặt ứng dụng Shazam trên iphone mà không cần tải về:

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng iphone thì ứng dụng này đã có sẵn. Bạn chỉ cần thêm nó vào trung tâm điều khiển của điện thoại là có thể sử dụng mà không cần tải về. Cách làm đơn giản như sau:

  • Bạn mở Cài đặt trên iphone > chọn Trung tâm điều khiển.
cài đặt ứng dụng Shazam trên iphone 1
  • Tiếp theo, hãy kéo xuống và nhấn vào dấu cộng ở mục “Nhận dạng nhạc” để thêm tiện ích.
cài đặt ứng dụng Shazam trên iphone 2
  • Vậy là xong, giờ mà bạn muốn sử dụng công cụ Shazam trên iphone, bạn chỉ cần kéo trung tâm điều khiển xuống là xong nhé.
cài đặt ứng dụng Shazam trên iphone 3

Musixmatch

Ứng dụng này có tính năng đồng bộ lời nhạc với đoạn nhạc đang được phát để tìm tên nhạc trên Tiktok là gì. Sau khi tải ứng dụng Musixmatch về điện thoại, hãy mở và đăng nhập theo tài khoản Google, Facebook hay Email

tìm tên bài hát qua ứng dụng Musixmatch1
 

Nhìn chung, cách tìm tên bài hát trên tiktok qua ứng dụng này không quá phức tạp. Bạn chỉ cần phát bài hát đó, sau đó mở ứng dụng và bật micro lên. App sẽ nhanh chóng quét qua giai điệu và lời nhạc rồi trả về kết quả chính xác nhất.

tìm tên bài hát qua ứng dụng Musixmatch 2

Kết luận

Gitiho tin rằng, với phân tích chi tiết trên đây đã giúp bạn biết tìm nhạc trên Tiktok. Bạn muốn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

Cách Duet trên Tiktok: Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Cách đổi tên Tiktok, ID Tiktok đơn giản nhất

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông