Có nên học phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCAD Online không?

Nội dung được viết bởi Linh Mai

"Có nên học AutoCAD Online không?" là băn khoăn của rất nhiều người học tập và làm việc trong ngành thiết kế - xây dựng. Liệu học online có giúp bạn sử dụng được phần mềm vẽ kỹ thuật nổi tiếng này không? Hãy cùng phân tích ngay dưới đây nhé!

Học AutoCAD online là gì?

AutoCAD là phần mềm hỗ trợ vẽ kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong ngành thiết kế - xây dựng. Nhờ có phần mềm AutoCAD, khối lượng công việc của các nhà thiết kế đỡ nặng nề hơn hẳn. Thay vì phải vẽ tay thì bạn có thể tạo ra bản vẽ kỹ thuật bằng vectơ 2D hay bề mặt 3D có số liệu cụ thể với AutoCAD. Có thể nói AutoCAD là công cụ “thần thánh” giúp cho dân thiết kế học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Học AutoCAD online là việc tự học cách sử dụng phần mềm này dựa vào các nguồn kiến thức trên không gian Internet. Có hai cách học online là:

Học AutoCAD online thông qua các nguồn miễn phí

Học AutoCAD online qua các khóa học chuyên nghiệp

Có nên học phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCAD Online không?

Hiện nay có nhiều bạn chọn cách học online từ các nguồn miễn phí. Bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn sử dụng trên mạng. Tuy nhiên, mỗi nơi sẽ hướng dẫn một cách khác nhau dựa vào kinh nghiệm và thói quen dùng phần mềm của người hướng dẫn. 

Với cách học qua các khóa online của tổ chức đào tạo uy tín, bạn sẽ được học AutoCAD bài bản và chuyên nghiệp hơn. Các khóa học sẽ có lộ trình rõ ràng, bài giảng đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao mà ai cũng có thể học được.

Xem thêm: AutoCAD là gì? Những ứng dụng và lợi ích của AutoCAD trong thiết kế

5 lý do học AutoCAD online là phương pháp tối ưu cho dân thiết kế xây dựng

"Có nên học AutoCAD Online không?" là mối quan tâm của nhiều bạn hoạt động trong lĩnh vực thiết kế - xây dựng. Có thể nói học online cách sử dụng phần mềm này sẽ mang lại cho bạn lợi ích đa dạng. Đây là phương pháp học tập tối ưu hơn so với đăng ký các lớp học trực tiếp. Cụ thể, học online có 5 ưu điểm vượt trội như sau:

Chủ động về thời gian

Khi tham gia các khóa học online về AutoCAD, bạn có thể học bất cứ khi nào bạn muốn. Thay vì phải học theo đúng thời gian cụ thể như các lớp học trực tiếp thì bạn có thể tự sắp xếp thời gian học tùy theo lịch trình cá nhân của mình.

Có nên học phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCAD Online không?

Tiết kiệm chi phí

Các khóa học online không đòi hỏi đầu tư về cơ sở vật chất hay in ấn tài liệu nên học phí rất hợp lý. Thông thường một khóa học online dạy AutoCAD có giá chỉ bằng khoảng ½ những lớp học trực tiếp. Học phí rẻ hơn không có nghĩa là kiến thức được truyền tải ít hơn. Có nhiều khóa học online mang đến nguồn kiến thức khổng lồ trải rộng từ trình độ cơ bản đến nâng cao.

Học tập độc lập và thoải mái

Khi tham gia các lớp học trực tiếp đôi khi bạn phải học theo tiến độ của cả lớp để theo kịp mọi người. Khi gặp vấn đề thắc mắc, nếu hỏi giảng viên nhiều lần thì giờ học sẽ bị gián đoạn gây ảnh hưởng đến người khác. Nhiều bạn cũng vì ngại hỏi mà học mãi không lên trình được. 

Với học AutoCAD online thì hoàn toàn khác. Bạn có thể học tập độc lập theo tiến độ của mình. Nếu bạn chưa hiểu thì có thể nghe lại bài giảng hoặc đặt câu hỏi cho giảng viên để được giải đáp.

Có nên học phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCAD Online không?

Học ở bất cứ đâu mà bạn muốn

Các khóa học trực tiếp thường có giới hạn về mặt địa lý. Nếu bạn ở quá xa so với lớp học thì việc đi lại sẽ rất vất vả, ảnh hưởng đến tinh thần học tập. Khi học online, bạn chỉ cần tìm một nơi yên tĩnh, có đường truyền mạng tốt là học được bài. Bạn có thể học tại nhà, học khi đang ở công ty, học ở quán cafe, thư viện,... miễn là nơi mang đến cảm hứng học tập cho bạn.

Có thể học lại bài cũ để nắm chắc kiến thức

Khi bạn tham gia các lớp học trực tiếp, những phần đã giảng qua ở buổi học trước giảng viên sẽ rất ít khi nhắc lại một cách trọn vẹn. Họ sẽ yêu cầu bạn xem tài liệu để tự tìm hiểu. Với học online, nếu bạn lỡ quên kiến thức bài trước thì chỉ cần dành thời gian xem lại là đã nhớ ra để tiếp tục học bài mới.

Có nên học phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCAD Online không?

Học AutoCAD online ở đâu đảm bảo hiệu quả?

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm được các khóa dạy học AutoCAD online của nhiều giảng viên khác nhau. Những bạn chưa từng học online sẽ hoang mang không biết đâu mới là khóa học chất lượng tốt và phù hợp với mình. Gitiho giới thiệu đến bạn khóa học Tuyệt đỉnh AutoCAD - Trọn bộ AutoCAD từ cơ bản đến nâng cao.

Khóa học của Gitiho đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, sắp xếp lộ trình học thông minh, phù hợp với cả người bắt đầu từ con số 0. Dù bạn là sinh viên, người mới đi làm đang có nhu cầu học AutoCAD cơ bản hay người đi làm đã lâu muốn nâng cao trình độ sử dụng AutoCAD thì khóa học của Gitiho cũng có thể đáp ứng nhu cầu.

Có nên học phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCAD Online không?

Thông tin chi tiết về khóa học:

Thời lượng khóa học: 17 giờ học, 53 bài giảng

Số học viên tham gia: 945 học viên

Đánh giá: 4.8/5

Học phí: 499.000 VND

Khóa học này phù hợp với: Sinh viên mới ra trường, người mới sử dụng, chưa thành thạo AutoCAD

Khóa học Tuyệt đỉnh AutoCAD - Trọng bộ AutoCAD từ cơ bản đến nâng cao

Trong thời gian tham gia học tập tại Gitiho, bạn có thể đặt câu hỏi cho giảng viên bất cứ khi nào có thắc mắc. Các chuyên gia AutoCAD sẽ trả lời bạn trong vòng 24h. Đừng ngại ngần khi đặt câu hỏi nha! Giảng viên của Gitiho rất nhiệt tình, thân thiện và luôn hỗ trợ học viên hết mình luôn đó các bạn.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ thành thạo thao tác làm việc và cách dùng các lệnh trong AutoCAD. Bạn có thể ứng dụng kiến thức đã học để vẽ các loại kiến trúc, vẽ sơ đồ, tạo bản vẽ kỹ thuật phục vụ cho học tập và công việc. Đặc biệt, khóa học của Gitiho có giá trị sử dụng mãi mãi. Bạn chỉ cần mua khóa học 1 lần duy nhất là có thể mọi lúc, mọi nơi mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào. Gitiho không giới hạn sẽ lần học nên bạn cứ yên tâm học nhé!

Có nên học phần mềm vẽ kỹ thuật AutoCAD Online không?

Kết luận

Có lẽ sau bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời về việc có nên học AutoCAD online hay không. Nếu bạn muốn tham gia khóa học AutoCAD trực tuyến của Gitiho thì hãy đăng ký ngay để được hưởng mức học phí ưu đãi hấp dẫn nhất.

Gitiho cũng thường xuyên cập nhật kiến thức mới về AutoCAD trên các phiên bản mới. Hãy chăm chỉ theo dõi để học được nhiều kinh nghiệm thú vị giúp giảm thời gian làm mà lại tăng hiệu quả gấp bội trên AutoCAD nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông