Hướng dẫn các ưu điểm của Microsoft Office 365 và cách cài đặt

Nội dung được viết bởi Trần Văn Huệ

Microsoft Office 365 với các ứng dụng Office là trái tim gồm Word, PowerPoint, Excel, OneNote, Outlook và các ứng dụng Office khác kết nối với Microsoft Exchange, SharePoint và Lync để cung cấp một giải pháp toàn cầu cho giao tiếp và cộng tác.

Hướng dẫn các ưu điểm của Microsoft Office 365 và cách cài đặt

Office 365 là gì?

Office 365 là một bộ chương trình Office của Microsoft có khả năng chạy không chỉ trên máy tính như các bộ Office trước đây mà nó còn có khả năng đồng bộ hóa với bộ nhớ đám mây. Do đó tất cả các chương trình của bộ Office 365 đều có thể được truy cập từ đây.

Hướng dẫn các ưu điểm của Microsoft Office 365 và cách cài đặt

Với Office 365, người dùng thực sự có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ chỗ nào một cách dễ dàng, đồng thời có thể chia sẻ tài liệu công việc với các đồng nghiệp dù ở bất cứ đâu trên thế giới. Các thiết bị được Office 365 hỗ trợ cũng rất đa dạng bao gồm:

Hướng dẫn các ưu điểm của Microsoft Office 365 và cách cài đặt
  • Máy tính: Cài đặt Microsoft Office 365
  • Nền tảng Web: Sử dụng Office 365 trực tuyến, cho phép bạn tạo và chỉnh sửa tài liệu bằng các phiên bản rút gọn của ứng dụng Office.
  • Thiết bị di động: Tất cả các điện thoại thông minh và máy tính bảng
    Excel cũng là một phần của các chương trình được cung cấp cùng với bộ Office 365. Do đó người dùng cũng có thể sử dụng các tính năng mạnh mẽ có trong phiên bản Excel dành cho máy tính trực tiếp trên nền tảng đám mây.

Những ưu điểm của Office 365

Hướng dẫn các ưu điểm của Microsoft Office 365 và cách cài đặt
  • Cải thiện năng suất làm việc của người dùng
  • Hỗ trợ truy cập tài liệu từ nhiều thiết bị và nhiều nơi khác nhau
  • Dễ dàng chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp
  • Cung cấp không gian lưu trữ đám mây với dung lượng lưu trữ 1TB cho mỗi tài khoản OneDrive
  • Dễ dàng khôi phục dữ liệu từ đám mây nếu chẳng may mất máy tính hoặc gặp sự cố trong quá trình làm việc.

Nhược điểm của Office 365

  • Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng vì đây là dịch vụ dựa trên đám mây, nên có khả năng bị ngừng hoạt động nếu có sự cố xảy ra với dịch vụ đám mây của Office 365.
  • Tốc độ kết nối Internet cũng là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới công việc.
  • Việc dễ truy cập từ nhiều thiết bị và nhiều địa điểm, bao gồm cả những địa điểm công cộng cũng có thể gây ra rủi ro cho vấn đề bảo mật nếu người dùng không thực hiện các chế độ bảo mật.

Cách đăng ký sử dụng Office 365

Nếu muốn dùng thử Office 365 hoặc biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập vào địa chỉ này hoặc địa chỉ này. Vì đây là dịch vụ bắt buộc phải đăng ký tài khoản mới sử dụng được, do đó với mỗi một tài khoản người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong 30 ngày. Sau đó tùy vào nhu cầu sử dụng sẽ phải trả phía để sử dụng mỗi tháng.

Hướng dẫn các ưu điểm của Microsoft Office 365 và cách cài đặt

Những thiết bị nào được hỗ trợ bởi Office 365?

  • Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành di động Android của Google
  • Điện thoại iPhone hoặc máy tính bảng iPad chạy hệ điều hành iOS
  • Các thiết bị hỗ trợ Windows (Smartphone và máy tính bảng)
  • Máy tính chạy hệ điều hành Windows
  • Máy tính chạy hệ điều hành OS X

Tổng kết

Thế giới điện toán đang dần chuyển hướng nhiều hơn sang công nghệ điện toán đám mây và di động. Hầu hết người dùng đều có thể truy cập vào các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như sử dụng Internet tốc độ cao ở hầu hết mọi nơi.

Hướng dẫn các ưu điểm của Microsoft Office 365 và cách cài đặt

Hầu hết các công ty phần mềm cũng đã tận dụng những lợi thế của công nghệ điện toán đám mây và di động mạnh mẽ này để phát triển các ứng dụng di động giúp nâng cao năng suất của người dùng.

Office 365 là phiên bản đám mây mạnh mẽ của Microsoft Office, trong đó bao gồm cả ứng dụng Excel. Office 365 cung cấp cho người dùng khả năng truy cập, tạo và chỉnh sửa tài liệu Excel từ nhiều thiết bị và nhiều vị trí khác nhau. Điều này giúp tăng cường đáng kể năng suất làm việc của người dùng khi họ có thể làm việc từ bất cứ đâu.

Tuy nhiên nếu cần nâng cao kỹ năng Excel trong công việc, bạn có thể đăng ký một khóa học Excel dành cho kế toán hoặc Khoá học tin học văn phòng Excel Word Powerpoint từ cơ bản tới nâng cao tại trang Gitiho.com. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết này

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông