Lỗi #DIV/0! là gì? Cách khắc phục lỗi #DIV/0! trong Excel

Nội dung được viết bởi Thanh Hằng

# DIV / 0! là lỗi chia trong excel và lý do tại sao nó xảy ra vì khi chúng ta chia bất kỳ số nào cho 0, chúng ta gặp lỗi này, vì vậy đây là lý do lỗi xuất hiện dưới dạng # DIV / 0 !.

Ví dụ, khi bạn muốn tìm tỷ lệ phần trăm của học sinh, bạn cần phải có hai điều, một là tổng điểm của kỳ thi viết và điểm đạt được trong kỳ kiểm tra là bao nhiêu, vì vậy với hai con số này, chúng ta có thể tìm được. phần trăm lớp.

  • Nhưng hãy nhìn vào kịch bản dưới đây.

Trong hình trên, John đã đạt 85 điểm, nhưng chúng ta không có tổng điểm thi, và chúng ta cần tính tỷ lệ phần trăm của học sinh John.

  • Để đạt được tỷ lệ phần trăm, chúng ta cần chia số điểm đạt được cho điểm thi , vì vậy hãy áp dụng công thức như B2 / C2.
  • Chúng tôi đã gặp lỗi phân chia là # DIV / 0! .

Vì chúng tôi không có bất kỳ giá trị nào trong ô C2, chúng tôi gặp lỗi này vì nếu bạn chia bất kỳ số nào cho ô trống hoặc ô có giá trị 0, chúng tôi sẽ gặp lỗi này.

Các tình huống nhận được “# DIV / 0!” trong Excel

Dưới đây là các ví dụ về lỗi # Div / 0 trong excel.

Như chúng ta đã thấy ở trên, # DIV / 0! Lỗi xảy ra khi chúng ta chia số cho ô trống hoặc giá trị 0 trong excel, tuy nhiên có nhiều trường hợp khác chúng ta sẽ gặp lỗi này, chúng ta hãy xem xét chúng một cách chi tiết ngay bây giờ.

# 1 - Chia cho 0

  • Nhìn vào hình ảnh công thức dưới đây.

Như bạn có thể thấy ở trên, chúng tôi có hai # DIV / 0! Giá trị lỗi trong các ô D2 & D5 bởi vì trong ô C2, chúng tôi không có giá trị, do đó trở thành một ô trống và ô C5 có giá trị bằng 0, do đó dẫn đến # DIV / 0! Lỗi.

# 2 - Tổng hợp các ô

  • Nhìn vào hình ảnh dưới đây.

Các ô B7 đã áp dụng công thức SUM excel bằng cách lấy phạm vi ô từ B2 đến B6.

Nhưng chúng tôi đã có một # DIV / 0! Lỗi. Lỗi này là do, trong phạm vi ô từ B2 đến B6, chúng ta có ít nhất một lỗi chia là # DIV / 0! Trong ô B4, do đó, kết quả cuối cùng của hàm SUM là giống nhau.

# 3 - Chức năng AVERAGE

  • Nhìn vào hình ảnh công thức dưới đây.

 


 

Trong ô B7, chúng tôi đã áp dụng Hàm AVERAGE

để tìm điểm trung bình của học sinh.

Nhưng kết quả là # DIV / 0! Lỗi. Khi chúng tôi cố gắng tìm giá trị trung bình cho các ô trống hoặc ô trống, chúng tôi gặp lỗi này.

  • Bây giờ, hãy xem ví dụ dưới đây.

Trong trường hợp này, chúng tôi cũng có # DIV / 0! Lỗi bởi vì, trong phạm vi công thức từ B2 đến B6, không có bất kỳ giá trị số nào vì tất cả các giá trị đều không phải là số; chúng tôi có lỗi phân chia này.


 

  • Một tập hợp các lỗi phân chia tương tự xảy ra với Hàm AVERAGEIF trong excel
  • cũng. Ví dụ, hãy xem ví dụ dưới đây.

Trong bảng đầu tiên, chúng tôi có nhiệt độ thông thường của thành phố vào hai ngày liên tiếp. Trên bảng thứ hai, chúng tôi đang cố gắng tìm nhiệt độ trung bình của mỗi thành phố và áp dụng hàm AVERAGEIF.

Nhưng đối với thành phố “Surat”, chúng tôi đã có # DIV / 0! Lỗi vì trong bảng gốc, không có tên thành phố “Surat”, vì vậy khi chúng tôi cố gắng tìm giá trị trung bình cho thành phố không tồn tại trong bảng thực tế, chúng tôi gặp lỗi này.

Cách khắc phục “# DIV / 0!” Lỗi trong Excel?

Bây giờ chúng ta biết những trường hợp chúng ta gặp lỗi này là gì, bây giờ chúng ta hãy xem các cách khắc phục lỗi này trong excel.

# 1 - Sử dụng Hàm IFERROR

IFERROR trong excel

là chức năng được sử dụng đặc biệt để giải quyết bất kỳ lỗi nào, thay vì nhận được lỗi # DIV / 0! Lỗi, chúng tôi có thể nhận được kết quả thay thế.

  • Nhìn vào hình ảnh dưới đây.

Trong hàm trên, chúng ta đã sử dụng IFERROR để lấy kết quả thay thế là “Mẫu số là Trống hoặc Số 0” bất cứ khi nào chúng ta gặp lỗi # DIV / 0 !.

# 2 - Sử dụng Hàm IF

Chúng tôi cũng có thể sử dụng Hàm IF trong excel

để kiểm tra xem ô mẫu số là trống hay không.

  • Nhìn vào tình huống dưới đây.

Công thức trên cho biết nếu ô mẫu số bằng 0, thì trả về kết quả là “0” hoặc nếu không thì trả về kết quả của phép chia. Như thế này, chúng ta có thể giải quyết lỗi # DIV / 0! Các lỗi.

Những điều cần nhớ ở đây

  • Hàm AVERAGE trả về lỗi # DIV / 0! Khi phạm vi ô được cung cấp cho hàm AVERAGE không có giá trị số nào.
  • Hàm SUM trả về giá trị # DIV / 0! Lỗi nếu phạm vi cung cấp cho hàm SUM có ít nhất một # DIV / 0! Giá trị trong đó.


 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông