Onedrive là gì, những điều cần biết về OneDrive

Nội dung được viết bởi Đỗ Thúy Quỳnh

Khái niệm Onedrive

OneDrive là một nền tảng lưu trữ dựa trên Internet với dung lượng đáng kể được Microsoft cung cấp miễn phí cho bất cứ ai có tài khoản Microsoft. Bạn có thể tưởng tượng nó như một ổ cứng nhưng lại có thể chia sẻ dữ liệu với người khác, thêm nhiều tiện ích đi kèm nữa.

Một đám mây lưu trữ, dịch vụ lưu trữ cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu hoặc truy cập chúng từ trình duyệt web hoặc điện thoại.

GIúp bạn lưu giữ tệp tin quan trọng an toàn và truy cập bất cứ đâu.

Một dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt vời của Microsoft.

Trong phiên bản Windows 10, người dùng đã kết nối được máy tính với tài khoản Microsoft khiến thao tác với Onedrive lại càng tinh giản, gọn nhẹ. Tất nhiên bạn có thể mua thêm dung lượng lưu trữ tùy theo nhu cầu của mình.

onedrive-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-onedrive
 

 

Hướng dẫn về OneDrive

Lưu trữ và truy cập bất cứ đâu, bất cứ thiết bị nào.

Người dùng có thể chia sẻ tệp tin công cộng hoặc với danh bạ của họ.

Gọn, nhẹ và an toàn.

Theo phiên bản gần đây nhất, OneDrive cung cấp cho mọi người tài khoản Microsoft dung lượng 5 GB miễn phí (giảm từ 15 GB xuống 5 GB miễn phí từ hồi 2015). Bạn có thể mua thêm 50 GB với giá 2 đô la mỗi tháng. Có thể đăng ký Office 365 với dung lượng lưu trữ OneDrive lên tới 1TB (1.024GB) miễn là bạn đăng ký một thuê bao Office 365.

(So với thời điểm 2015, khi đăng ký Office 365 sẽ được dùng dung lượng không giới hạn, còn bây giờ tất nhiên là không còn như vậy nữa). 

Bộ nhớ miễn phí vẫn ở đó dù bạn có sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào Windows hay không, kể cả khi bạn chả bao giờ sử dụng OneDrive.

OneDrive trên phiên bản Win7,8 và 10 tương đối khó dùng, phức tạp, ngược lại Win 8.1cách sử dụng OneDrive lại khá rõ ràng, mạch lạc.

OneDrive cho phép đồng bộ hóa tất cả các tệp và thư mục trên web và dữ liệu lưu trữ trên máy tính. Tốc độ đồng bộ của OneDrive khá nhanh. Những dữ liệu bạn thấy trong File Explorer cũng chính là dữ liệu trên đám mây và ngược lại. 

OneDrive có tất các chức năng dịch vụ lưu trữ đám mây mà các nơi khác có. Nó cung cấp cho bạn một nơi để đưa các tệp tin của bạn lên Internet. Và bạn chỉ cần đăng nhập vào OneDrive bằng tài khoản Microsoft của mình (hoặc đăng nhập Windows bằng tài khoản Microsoft) để truy cập dữ liệu của mình.

onedrive-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-onedrive

Nếu bạn đăng nhập cùng một tài khoản của mình trên một máy tính Windows 10 khác, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào tất cả dữ liệu OneDrive của mình qua web, tất nhiên không nhất thiết phải thông qua File Explorer nữa rồi. 

Có một thực tế rằng nếu bạn chỉ xem dữ liệu trên File Explorer thì bạn thậm chí không biết dữ liệu nào đang nằm trong bộ lưu trữ OneDrive của mình. Cái này do cài đặt. Đây cũng là một trong những phần khó hiểu và cần cẩn thận của Windows 10. 

File Explorer có cách thức rất đơn giản để sao chép các tệp từ máy tính vào OneDrive, miễn là bạn muốn đặt tệp đó vào một thư mục được hiển thị trên File Explorer. File Explorer cũng có cách di chuyển các tệp rất đơn giản, từ bộ lữu trữ OneDrive vào ổ cứng và ngược lại.

onedrive-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-onedrive

Bạn chỉ cần chọn và kéo chuột vào thư mục OneDrive trong File Explorer.

Đồng thời bạn cũng có thể chia sẻ tệp hoặc thư mục được lưu trữ trên OneDrive cho bất kỳ ai bằng cách gửi hoặc đăng liên kết tới tệp hoặc thư mục. OneDrive sẽ tạo một liên kết cho bạn, để bạn có thể copy paste link đó gửi qua mail. Bạn cũng có thể cài đặt quyền công khai cho một tệp hoặc thư mục để bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy nó.

Để dùng OneDrive trên điện thoại di động, bạn cần tải và cài đặt app OneDrive cho Mac, cho Iphone, Ipad hoặc Android. 

Trong Windows 10 bạn không cần tải hay cài đặt chương trình phần mềm nào cho OneDrive vì nó đã được tích hợp vào Win10. Bạn thiết lập tùy chọn cho OneDrive, nó sẽ đồng bộ hóa dữ liệu giữa các máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng được thiết lập bằng cùng một tài khoản Microsoft ngay khi có kết nối mạng. 

Ví dụ: bạn thay đổi tệp OneDrive trên Ipad, khi bạn lưu tệp đó lại thì tệp đã sửa đổi sẽ được đặt trong vùng lưu trữ OneDrive trên Internet. Từ đó, phiên bản mới đã được sửa của tệp đó sẽ có sẵn cho tất cả các máy tính, điện thoại khác có quyền truy cập vào tệp. 

 

 

Để biết tất tần tật về Excel, hãy học ngay seris bài giảng Excel tuyệt đỉnh:

MOSE - Chinh phục MOS EXCEL 2013 cùng Nimbus

VBAG01 - Tuyệt đỉnh VBA - Viết code trong tầm tay

EXG01 - Tuyệt đỉnh Excel - Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

EXG02 - Thủ thuật Excel cập nhật hàng tuần cho dân văn phòng

EXG04 - Kỹ năng báo cáo - Tư duy tổ chức dữ liệu trên Excel

Ebook Tuyệt đỉnh Excel - Khai phá 10 kỹ thuật ứng dụng Excel mà đại học không dạy bạn

 

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông