Phương Uyên
Phương Uyên
Thảo luận 5 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 199 lượt xem

Thuế thu nhập doanh nghiệp để cuối năm mới nộp có sao không?

Cho mình hỏi những vấn đề sau:

1/ Công ty kế toán cho công ty mình không có bảo công ty mình nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo từng quý mà để cuối năm mới nộp, còn từng quý chỉ đóng thuế GTGT và thuế TNCN cho nhân viên thôi, như vậy thì có đúng không ?

2/ Khách hàng của mình (là doanh nghiệp) yêu cầu xuất hóa đơn VAT, thì bên mình sẽ đưa hóa đơn nháp cho khách, khi khách thanh toán xong mới xuất hóa đơn hay là phải xuất hóa đơn trước khi khách hàng thanh toán. Hay là không cần hóa đơn nháp, khách vẫn thanh toán được, còn quá trình xuất hóa đơn sẽ để sau?

3/ Bên công ty kế toán mình dùng họ nói xuất hóa đơn chậm chứ không nhanh được vì quy định nhà nước phải duyệt từng hóa đơn rồi mới duyệt tiếp hóa đơn khác nên hiện tại công ty mình không xuất kịp hóa đơn cho khách mà phải đợi lâu mới xuất tiếp hóa đơn khác. Như vậy có đúng không

Cảm ơn các bạn nhé !



Thảo luận 5 câu trả lời
Lượt xem 199 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Phương Uyên 21:01 - Jan 24, 2022
1/ Không sao bạn nhé. Khi quyết toán thuế TNDN có thể phát sinh thuế phải nộp thì sẽ bị phạt 1 chút nhưng cũng không đáng kể.
Vỗ tay vỗ tay
Phương Uyên 21:01 - Jan 24, 2022
2/ Cái này tuỳ vào thoả thuận của công ty bạn và khách hàng nhé. Có khách hàng cần hoá đơn đầy đủ mới thanh toán, có khách hàng lại không cần.
Vỗ tay vỗ tay
Phương Uyên 21:01 - Jan 24, 2022
3/ Không đúng bạn nhé. Mình vẫn thấy nhiều công ty xuất liên tục nhiều hoá đơn được mà không phải đợi. Cái này tuỳ thuộc vào phần mềm hoá đơn điện tử. Bạn có thể trao đổi lại với bên cung cấp phần mềm.
Vỗ tay vỗ tay
Phương Uyên 09:06 - Jun 24, 2022

cô cho em hỏi chút, bên em dùng Banking để thanh toán tiền cho các đối tác thì khi in thì chỉ in ủy nhiệm chi thôi hay cần thêm cả giấy báo nợ của NH để kẹp vào hồ sơ chứng từ sau còn quyết toán thuế nữa ạ. 

Vỗ tay vỗ tay
Phương Uyên 09:06 - Jun 24, 2022
Bạn in cả giấy báo nợ nhé
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông