LÂM THỊ PHƯƠNG NGA
LÂM THỊ PHƯƠNG NGA
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 30 lượt xem

em kế toán mới, xem lại hồ sơ quyết toán thuế...

em kế toán mới, xem lại hồ sơ quyết toán thuế TNCN cũ ko thấy trừ tiền trang phục, tiền ăn và tiền hỗ trợ chỗ ở. Form hợp đồng lao động của CTY cũng ko đề cập. Đối với nhân viên mới khi làm HĐLĐ em sẽ thêm vào. Còn nhân viên cũ em làm phụ lục hợp đồng cho từng người được ko? Còn cách điều chỉnh quy chế tài chính của công ty thì em tự làm lại được ko, quy chế đấy là lưu hành nội bộ cty hay có phải trình báo cơ quan thuế ko? Chị Linh có form ko cho em xin với. (về phần tiền hỗ trợ thuê nhà thì em định cứ cho 1 tr/ người/ tháng cho nhanh, cơ mà thắc mắc ko biết thuế có bắt bẻ là ai hộ khẩu khác tỉnh mới được hỗ trợ, ai cùng tỉnh bị bỏ ra ko?)
Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 30 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
LÂM THỊ PHƯƠNG NGA 09:01 - Jan 27, 2023

Chào bạn, tiền ăn, tiền trang phục thì bạn nên quy định trong hợp đồng, bạn có thể quy định trong phụ lục hợp đồng cũng được nhưng nếu được thì bạn kí lại các hợp đồng cũ là cách tốt nhất. Quy chế tài chính thì bạn tự làm và lưu hành nội bộ nhưng phải có chữ ký của giám đốc. Form thì mình không có, bạn search trên mạng sẽ khá nhiều mẫu, quan trọng nội dung là được. 

Tiền hỗ trợ thuê nhà, bạn xem lại quy định, không phải cứ 1tr/người là được, có quy định không vượt quá. Nếu bạn muốn hỗ trợ thuê nhà thì phải có hợp đồng thuê nhà của người lao động và người cho thuê nhé. Trường hợp cơ quan thuế phát hiện ra hợp đồng thuê nhà không hợp lệ hoặc người cho thuê nhà không đóng thuế hoặc một số trường hợp khác thì cơ quan thuế cũng có thể không chấp nhận khoản này. 

Đối với thuế TNCN thì mức thu nhập cả năm từ 138.000.000 trở lên (đây là mức đóng bhxh 5tr/tháng) tức lương hơn 11tr/tháng mới phải đóng thuế TNCN, bạn xem xét để ít khoản phụ cấp nhất tránh hồ sơ giấy tờ phức tạp. 

Vỗ tay vỗ tay
LÂM THỊ PHƯƠNG NGA 12:01 - Jan 27, 2023
dạ em hỉu òi, cảm ơn chị Linh nhìu ?
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông