Tran hoang linh
Tran hoang linh
Thảo luận 4 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 233 lượt xem

Chào cô giáo , Cô ơi cho mình hỏi có cách nào lập...

Chào cô giáo , Cô ơi cho mình hỏi có cách nào lập BC LCTT nhanh hơn không ạ? coppy mà dữ liệu nhiều rồi ngồi đánh từng dòng mã 01;02.. thì đuối quá. Liệu có công thức nào kết hợp lọc dữ liệu trực tiếp từ NKC hay CĐPS không ạ?
Thảo luận 4 câu trả lời
Lượt xem 233 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Tran hoang linh 17:12 - Dec 23, 2018
Có bạn ạ. Đó là trong sổ NKC nếu bút toán nào bạn làm có liên quan đến tài khoản tiền tệ thì bạn ghi mã tiền tệ vào (thêm 1 cột ngoài bảng trong sheet NKC để làm cột mã tiền tệ). Khi đó dang bc lctt thì các bạn lọc mã lctt từ bên sổ nkc theo mã bạn đã định khoản đó.
Vỗ tay vỗ tay
Tran hoang linh 17:12 - Dec 23, 2018
Cách làm theo mã lctt ở nkc mình nói trên sẽ dễ hoen só với cách lọc trong bài, nhưng mình dạy cách đó để các bạn hiểu sâu về dòng tiền, noẹ/ có, ghi âm/ dương, nhóm đối tượng tiền tăng/ giảm ảnh hưởng đến dòng tiền chung của dn. Khi hiểu rồi thì các bạn tạo mã lctt để lọc trực tiếp dc bạn nhé
Vỗ tay vỗ tay
Tran hoang linh 20:12 - Dec 23, 2018
Vâng ạ, làm theo cách cô hướng dẫn rất chuẩn xác, Mình đã thực hiện theo cách cô chỉ hoàn tất bài học, tuy nhiên mình có tham khảo thêm 1 số cách làm và file trên mạng, xin chia sẻ để nghiên cứu thêm nhưng thực sự là mình không hiểu về cách này lắm/ VD như công thức này : =-('lc tte'!D31+'lc tte'!H28). Ko có file nào tên lc tte , chỉ co File LCTTTT và click ô D31 thì trống trơn, ý mình là tìm hiểu về công thức này mà chịu. Ngoài ra có Công thức: Sumproduct(If(Iserror(search) mà mình cũng không hiểu lắm. Tuy nhiên mình thấy những cách này không cần lập ô Mã của LCTTTT ạ . Tự động ra luôn. Hi vọng cô nghiên cứu và chỉ bảo thêm. Thank so much!
Vỗ tay vỗ tay
Tran hoang linh 22:12 - Dec 23, 2018
Nếu dùng mã lctt bên nkc lúc bạn nhập liệu thì excel ok và mình nói vậy chắc bạn hiểu. Nếu dùng lệnh thì nó là vba bạn ạ chứ k phải excel. Mà trong bài này mình không dạy vba do không phải ai cũng dùng dc. Cách dùng sumproduc thì cũng tìm theo đối tượng, k có mã hay đối tượng cụ thể thì lồng điều kiện của 111,112 của cả bên nợ và bên có lại xét điều kiện tk đối ứng mới về dc mã thì nó rất rất dài đó. Nên nếu vba thì bạn dùng lệnh ngắn và nhẹ nhất như vd 1 bạn viết trên kìa, còn nếu excel thì bạn vẫn nên tạo mã lctt để lọc cho nhanh mà gọn nhẹ
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông