Trần Quốc Thanh
Trần Quốc Thanh
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 340 lượt xem

em có tạo thử relationship 2 cách cách 1 là tạo relationship 2 chiều product key

Thưa Thầy, em có tạo thử relationship 2 cách: cách 1 là tạo relationship 2 chiều product key từ sales table tới product lookup và từ return table tới product lookup, cách 2 là tạo relationship 2 chiều product key giữa sales table và return table. Sau đó em tạo bảng coi return và sale theo product key thì 2 cách đều cho kết quả như nhau. Theo bài giảng thầy khuyên không sử dụng cách 2, nhưng trong trường hợp này data trích ra vẫn đúng. vậy có cách nào để nhận biết sai sót không ạ?
Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 340 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Trần Quốc Thanh 23:06 - Jun 15, 2020
Hi bạn, chúng ta không nên tạo relationship giữa sale và return vì chúng cùng là data table, vì data table sau chúng ta thường tính thêm các DAX, thì dữ liệu hay bị lẫn lộn, chúng ta nên làm relationship gián tiếp qua 1 lookup table - khi bạn dùng dữ liệu phức tạp bạn sẽ thấy nó rất cần thiết - đây là 1 việc nên làm khi cấu trúc data. Còn về nguyên tắc thì có trường chung là có thể tạo relationship thôi.
Mình lấy ví dụ thêm cho bạn dễ hình dung tại sao không nên kết nối trực tiếp data table với nhau: ví dụ khi công ty có thêm sản phẩm, chúng ta sẽ chỉ update ở bảng product thôi, nên nếu chúng ta không cùng nối các bảng data (là sale và return) thì dữ liệu sẽ không được cập nhật. Nên nguyên tắc khi tổ chức dữ liệu là không nên tạo relationship trực tiếp giữa 2 data table
Vỗ tay vỗ tay
Trần Quốc Thanh 12:06 - Jun 16, 2020
em đã hiểu, cảm ơn thầy nhé
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông