Nguyễn Hoàng Long
Nguyễn Hoàng Long
Thảo luận 3 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 281 lượt xem

Mình làm tại phòng KD hàng tháng file sales của mình có khoảng 200000 giao dịch

Mình làm tại phòng KD, hàng tháng file sales của mình có khoảng 200.000 giao dịch với số lượng KH khoảng trên 60.000 KH.

Mình muốn hàng tháng đổ dữ liệu vào SQL để lưu trữ và truy vấn khi cần để làm báo cáo trên PBI.

Mong thầy hướng dẫn cho mình giải pháp tối ưu?

Cảm ơn thầy nhiều!

Thảo luận 3 câu trả lời
Lượt xem 281 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Hoàng Long 10:02 - Feb 16, 2021

Ở đây bạn sẽ phải setup một database, cái này sẽ hơi phức tạp, nếu được bài nhờ IT setup cho nhanh. Còn về cách thực hiện, chúng ta sẽ làm như sau: 

- Tạo 1 Local Database - có thể dùng MySQL, thì bạn cần tải MySQL - Cài đặt và tạo 1 db có thể view được từ các máy khác (đoạn này khá khó).

- Sau đó MySQL có chức năng đẩy file csv vào, tuy nhiên trực tiếp thì hơi khó một chút, thao tác dễ dàng chúng ta có thể sử dụng các phần mềm khác mà việc import dễ hơn như Navicat.

Sau đó thì hàng tháng, tuần bạn đẩy file vào bằng Navicat là có thể lưu trữ và query nha.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Hoàng Long 19:02 - Feb 16, 2021

Mình làm ở Ngân hàng nên không thể kết nối với Database của Ngân hàng dc, Máy tính Ngân hàng cũng không cho muốn cài gì vào cũng dc. Chỉ có thể xuất các dữ liệu ra file exel rồi gửi mail về máy tính cá nhân lấy xuống thôi.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Hoàng Long 10:02 - Feb 17, 2021

với đặc thù ngân hàng, bạn có thể tạo ra các Database riêng, với các câu lệnh Manipulation (chương 3). Các câu lệnh này sẽ giúp mình truy vấn và tạo 1 không gian dữ liệu riêng của mình theo các data mình mong muốn.

Bạn cần được phân quyền để vào được Warehouse của ngân hàng/khu vực bạn mong muốn, sau đó thì vẽ ra một cấu trúc bảng dữ liệu bạn mong muốn (như sales id, date-time, customer ID - amount - ...) và từ đó sẽ ra được các câu lệnh mình cần dùng.

Ngân hàng thì thường dùng luôn SQL Management Studio, nên sẽ rất quen thuộc với những gì bạn được học trong khóa học này.

Với khối lượng dữ liệu như bạn đưa ra, mình suggest mỗi tháng nên để ở 1 bảng khác nhau, và bảng thông tin khách hàng cũng sẽ là một bảng riêng, với mối quan hệ tới các bảng giao dịch là one to many

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông