10 KỸ NĂNG CẦN CÓ CHO NHÂN VIÊN

Nội dung được viết bởi Nguyen Quang Trung

Dù mới ra trường hay có kinh nghiệm dưới 1 năm thì sau này bạn sẽ dần phấn đấu trở thành một chuyên viên, quản lý cấp cao hơn nếu bạn biết rèn luyện những kỹ năng cần có sau đây:

1. Ngoại ngữ

Thực tế ngày nay việc học ngoại ngữ đã không còn xa lạ và khó khăn nữa, có rất nhiều cách và phương pháp để tự học hay rèn luyện kỹ năng này. Rất nhiều bạn trẻ ngày nay không chỉ giỏi 1 ngoại ngữ mà còn giỏi cả những ngôn ngữ được xem là khó học như Nhật, Trung Quốc, Đức, ...Biết một ngoại ngữ là biết thêm một thế giới mới. Không chỉ vậy, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn làm việc tại nhiều công ty đa quốc gia và từ đó mức lương của bạn cũng sẽ được cải thiện hơn.

2. Làm chủ bản thân

Để có thể trở thành trưởng nhóm, quản lý hay thậm chí là lãnh đạo giỏi thì điều trước nhất phải biết tự làm chủ bản thân. Từ đó học cách truyền cảm hứng cho người khác, lan truyền năng lượng tích cực giúp bản thân sẽ có nhiều mối quan hệ tốt hơn.

10 KỸ NĂNG CẦN CÓ CHO NHÂN VIÊN

3. Hài hước

Có phải nói chuyện với người hài hước thì bạn sẽ cảm thấy thích hơn là nói chuyện với người lúc nào cũng nghiêm túc? Thật vậy, theo nghiên cứu cho thấy làm việc với những người có khiếu hài hước sẽ giúp bạn tăng tính đoàn kết, ngoại giao và dễ dàng hiểu đối phương nhiều hơn, ít căng thẳng và phiền muộn.

Nếu bạn là người hài hước chắc hẳn sẽ rất nhiều người thích nói chuyện với bạn từ đó sẽ giúp bản thân dễ dàng chia sẻ suy nghĩ cũng như dễ tìm cho mình nhiều cơ hội và ý kiến xung quanh hơn.

4. Viết và viết

Bất kể dù bạn viết văn, truyện, thơ hay bất kỳ điều gì miễn là viết trong thời gian tương đối ổn định. Việc này sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp suy nghĩ bản thân và thể hiện cách hành văn một cách logic và khoa học hơn, điều này rất tốt cho công tác soạn thảo văn bản hay brainstorming sau này.

5. Hiểu rõ người khác

Từ kỹ năng hay chia sẻ và nói chuyện với người khác bạn dần sẽ học được cách đoán được suy nghĩ người khác như thế nào. Ngày nay, trong môi trường công sở thì người ta có xu hướng khép kín bản thân nhiều hơn và vì thế việc chia sẻ suy nghĩ dường như ít hơn hẳn. Nếu bạn có thể cảm nhận cũng như là hiểu được ý người khác thì sẽ dễ dàng được đón nhận hơn là so với người khác.

6. Thuyết trình

Dù lĩnh vực của bạn là gì thì ít nhiều cũng phải có khả năng thuyết trình. Vì đây là kỹ năng rất khó để phát triển bởi bạn sẽ ít có nhiều cơ hội để thực hành tuy nhiên nó lại là kỹ năng vô cùng đáng giá. Khi giỏi về kỹ năng này bạn có thể nói chuyện thoải mái với bất kỳ ai mà không phải rơi vào những tình huống "lặng người" khiến bạn bị khớp ngay trước đám đông.

7. Tranh luận

Tương tự như kỹ năng 6, tranh luận là điều không phải ai cũng làm tốt nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bởi "tranh luận" khác với "cãi vã". Tranh luận là giúp bạn bảo vệ quan điểm bản thân dựa trên sự hiểu biết của bạn để chiến thắng.

10 KỸ NĂNG CẦN CÓ CHO NHÂN VIÊN

8. Tổ chức

Đặc biệt những bạn làm việc trong lĩnh vực Nhân sự, việc tổ chức là rất quan trọng, họ phải có tư duy tầm nhìn để có thể bao quát được bức tranh tổng thế. Từ đó sẽ biết đâu là khâu quan trọng và khâu nào cần làm trước tiên.

9. Sử dụng mạng xã hội

Ngày nay công nghệ kỹ thuật số phát triển vì thế càng am hiểu về mạng xã hội để tìm kiếm và nghiên cứu thông tin càng giúp ích cho bạn khá nhiều. Bởi hầu hết mọi thứ bạn cần là nằm ở internet, nếu bạn chưa nắm vững hãy tìm những khóa học tại các trung tâm để trau dồi bản thân mình nhiều hơn nhé.

10. Kế toán

Đây không chỉ là kỹ năng dành riêng cho những bạn học quản trị kinh doanh, ngân hàng, tài chính, ...mà nếu bạn có kỹ năng này thì bạn sẽ nắm được những con số quan trọng ra sao và tác động ra sao tới túi tiền, ngân sách của mình như thế nào. Đây là kỹ năng khó mà tự trau dồi nên hiện nay có nhiều khóa học được thiết kế rất dễ hiểu dù cho bạn không có nền tảng và lĩnh vực nhưng cũng sẽ hoạch định được khả năng kế toán, tài chính của mình ra sao.

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông