CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÚP NGƯỜI NHÂN SỰ TĂNG KHẢ NĂNG QUẢN TRỊ

Nội dung được viết bởi Nguyen Quang Trung

Theo chuyên gia về quản lý con người - Erica Keswin, bà cũng là người đã giúp các doanh nghiệp, công ty hàng đầu trong việc cải tổ và nâng cao hiệu suất nhân sự. Sở hữu 20 năm kinh nghiệm tư vấn cho các tổ chức đã giúp bà đút kết ra những phương pháp dựa trên những tình huống thực tế. Những giải pháp này có thể giúp cho các nhân viên nói chung và cấp quản lý nói riêng có thể phát triển đội ngũ mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào chi phí và thời gian.

1. Hiểu rõ từng nhân viên

Thay vì tự vạch ra biểu đồ phát triển cho 60 nhân viên tại DoSomething.org thì giám đốc Aria Finger đã quyết định đối thoại, trao đổi trực tiếp với từng nhân viên.

Bà đã hỏi họ: “Điều gì với mọi người là quan trọng nhất?, bạn có muốn kỹ năng thuyết trình của mình tốt hơn không?, bạn có muốn thăng tiến hơn không?,…”

Chính cách tiếp cận theo dạng hỏi thăm này đã giúp các quản lý cấp cao lắng nghe rõ hơn về nhu cầu, suy nghĩ và cả những khó khăn mà từng nhân viên đang mắc phải. Chính những suy nghĩ đó đã giúp công ty dễ dàng tạo ra nhiều cơ hội giúp các nhân viên có thể phát triển bản thân họ nhiều hơn.

2. Trao quyền tự chủ

CEO Rob Herzog và cùng đội ngũ quản lý đã quyết định cho các nhân viên tự xây dựng thiết kế không gian làm việc và nghiên cứu của mình. Ngoài ra, ông còn thành lập một nhóm gồm 5 nhân viên đến từ những bộ phận, vị trí khác nhau và giao cho họ quyền tự chủ trong việc tổ chức triển khai dự án dựa trên ngân sách có sẵn và hướng đi mà công ty đang theo đuổi. Đây chính là minh chứng cho sự tin tưởng và tự do trong việc xây dựng môi trường làm việc thông minh.

Chính việc này đã giúp cấp quản lý có thêm nhiều thời gian hơn để tập trung vào những kế hoạch và chiến lược dài hạn. Bởi vì khi được trao quyền, nhân viên có nhiều “đất” để phô diễn kỹ năng và chuyên môn làm việc, thêm nữa việc này cũng giúp tăng sự gắn kết và tinh thần làm việc teamwork, góp phần tạo nên thành công cho công ty.

CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÚP NGƯỜI NHÂN SỰ TĂNG KHẢ NĂNG QUẢN TRỊ
 

3. Đầu tư chất xám thông qua đọc sách

Để có thể kích thích nhân viên hình thành kỹ năng đọc hiệu quả cũng như tăng kiến thức chuyên môn, giám đốc Nathan Rosenberg của công ty tư vấn quản trị Insigniam đã tạo ra CLB sách dành cho nhân viên của mình. Ông đã chọn ra những quyển sách mà ông tin rằng nó có thể giúp cho nhân viên hiểu và nắm vững nhiều bài học giá trị về cách làm việc, cách sống, và kinh doanh.

Ông cho rằng việc dùng sách làm cầu nối sẽ tinh lược r nhiều chi phí lẫn thời gian đào tạo, bên cạnh đó còn tăng thêm tính tự học và kiên nhẫn.

4. Gặp gỡ đối thoại

Tại SYPartners, khi một nhân viên mới gia nhập vào công ty hay bắt đầu đảm nhận một vị trí mới thì họ đều có cuộc gặp gỡ trực tiếp với ban điều hành. Đây được xem là buổi làm quen chính thức để giúp nhân viên mới hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp, đồng nghiệp, cũng như tính chất công việc và thái độ sống thông qua chính người đứng đầu doanh nghiệp chia sẻ. Dĩ nhiên, không phải giám đốc nào cũng có nhiều thời gian rãnh để làm được điều đó, nhưng nếu được từ nhân viên cấp trung trở lên thì giám đốc nên trực tiếp phỏng vấn. Bởi điểm then chốt nhằm tạo sự kết nối giữa người mới với tập thể công ty từ đó hai bên dễ dàng tìm được tiếng nói chung và cam kết đồng hành với nhau.

Lợi ích việc dành thời gian để trò chuyện, thảo luận cùng nhau sẽ giúp tăng khả năng đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau. Từ đây, cấp quản lý sẽ hiểu rõ hơn về năng lực lẫn như nhu cầu của nhân viên mới. Nói cách khác, thông qua việc phỏng vấn này bản thân quản lý cấp cao, giám đốc sẽ dễ dàng quản trị nhân viên và tìm ra những ứng viên không chỉ giỏi mà còn phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Xem thêm:  QUẢN TRỊ là gì? Sự khác nhau giữa QUẢN LÝ và QUẢN TRỊ?   

 Theo Quartz

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông