10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

Nội dung được viết bởi Nguyen Quang Trung

Dashboard của Powerpoint sẽ là giải pháp hiệu quả trong việc thuyết trình bởi vì sự tiện ích khi dùng nó để biểu thị dữ liệu hay nội dung. Bố cục của Dashboard cho phép dùng để hiển thị số liệu phân tích, các xu hướng, mục tiêu theo những lộ trình, thời gian thông qua biểu đồ, sơ đồ đa dạng giúp việc trình bày ngắn gọn và dễ hiểu.

Dưới đây là 10 mẫu Dashboard tốt nhất mà được các chuyên gia khuyên nên dùng khi áp dụng vào Powerpoint:

1. Metro Dashboard

Lấy cảm hứng từ giao diện người dùng Metro của các hệ điều hành Windows hiện đại, mẫu này sử dụng những ô vuông, chữ nhật khác nhau để người dùng dễ dàng trình bày ý tưởng cũng như nội dung mà ít dùng các slide hơn.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

2. Sales Manager Dashboard

Đây là mẫu Dashboard dành cho phân khúc bán hàng. Nó được tích hợp các slide để dễ dàng hiển thị doanh thu, chi phí, xu hướng, cũng như dòng tiền và nhiều thông tin tài chính khác.

Bạn có thể sử dụng các slide có sẵn để áp dụng vào bài thuyết trình của mình, thêm nữa trong đó còn có nhiều công cụ hữu ích giúp việc người xem có thể dễ dàng nắm thông tin hơn.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

3. Dashboard với bản đồ (Map)

Giống như tên của nó, đây là mẫu slide duy nhất mà sử dụng bản đồ cùng các biểu đồ liên quan để thuận tiện trong việc trình bày ý tưởng thiên về nhân khẩu học, đánh giá từng thị trường cũng như dự báo tài chính, ...

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

4. Dashboard với bảng điểm (Scorecard)

Đây là mẫu được dùng để trình bày thông tin dưới dạng thống kê, cùng các con số hiển thị cho từng vấn đề đang đề cập. Bạn có thể áp dụng mẫu này khi muốn nói về xu hướng, xếp hạng, ...

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

5. Dashboard sáng tạo

Khác với từng mẫu mặc định theo chức năng thì đây là mẫu tùy bạn sáng tạo. Nó có thể được sử dụng khi người dùng muốn thảo luận về các chỉ số KPI, dữ liệu và xu hướng thông qua các biểu đồ và những phép đo khác.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

6. Flat Sales Dashboard (bán hàng)

Đây là một mẫu bảng điều khiển theo chủ đề bán hàng, khác với mẫu số 2 thì mẫu này cho phép người dùng nhìn bao quát rộng hơn về tất cả doanh số và dự báo kinh doanh.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

7. Timeline Dashboard

Từng mốc thời gian luôn là khung cốt lõi nhiều bài thuyết trình vì nó cung cấp một cái nhìn với thời gian chính xác ứng với từng sự kiện diễn ra. Mẫu này được sử dụng để tạo mốc thời gian theo một chiều thứ tự.

Khi áp dụng mẫu này bạn cần chú ý tiết chế chỉ làm nổi bật thứ mình muốn người xem phải quan tâm nhiều hơn là "tô vẽ" tất cả các cột mốc. Làm tốt việc này bạn sẽ giúp người nghe định hình rõ hơn về nội dung truyền tải cũng như hướng mà bạn đang diễn đạt.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

8. Blur Dashboard

Đây là một mẫu Dashboard đơn giản chỉ với một thiết kế trượt duy nhất. Bên trong nó sẽ chứa thêm các biểu đồ và sơ đồ nhỏ để minh họa cho thông tin đủ hơn. Chính thiết kế tối giản cũng là cách mà giúp người xem hình dung dễ dàng và tránh rối mắt.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

9. Financial Savings Dashboard (tiết kiệm tài chính)

Vì tài chính luôn chứa những dữ liệu, con số rối rắm nên càng làm nó dễ hiểu bao nhiêu thì càng tốt. Đơn cử, khi người quản lý tài chính làm bài thuyết trình thấy thông tin tài chính quá phức tạp và để có thể giúp người xem nắm bắt nội dung vừa chính xác vừa nhanh chóng thì chỉ có cách là áp dụng mẫu này.

Mẫu này không chỉ cung cấp các slide biểu đồ mà còn chứa các biểu tượng, đồ họa liên quan lĩnh vực tài chính giúp việc truyền tải thông tin thuận tiện hơn dù đối tượng nghe không phải là chuyên gia trong lĩnh vực tài chính hay kế toán.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

10. Admin Dashboard

Đây là mẫu được thiết kế giống như giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn có thể sử dụng giao diện này khi muốn trình bày thông tin theo những bố cục đơn giản, hiện đại nhưng dễ hiểu.

10 MẪU DASHBOARD ĐẸP NHẤT CHO POWERPOINT

Các mẫu Dashboard dành cho PowerPoint được giới thiệu ở trên có thể giúp bạn làm thuận tiện hơn trong việc thuyết trình hay trình bày Powerpoint một cách khoa học và thông minh.

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông