10 trang web tạo intro video youtube đẹp, nhanh chóng

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Intro video là một phần nên có trong video để tạo mở đầu ấn tượng. Vậy nếu bạn không giỏi thiết kế thì làm sao để có một đoạn intro đẹp mắt, thu hút? Cùng Gitiho tìm hiểu ngay 10 trang web giúp bạn tạo intro video Youtube nhanh chóng nhé!

Intro video là gì? Tại sao phải cần intro cho video Youtube?

Intro là đoạn mở đầu video thường có thời lượng khoảng 5 - 30 giây để giới thiệu nội dung, sản phẩm, dịch vụ của cá nhân hay doanh nghiệp trên kênh Youtube. Một intro video thường bao gồm logo Youtube, hình ảnh, âm nhạc, đoạn ngắn giới thiệu để khán giả biết mình sẽ xem gì tiếp theo. 

Đoạn intro này khá quan trọng bởi nó sẽ gây ấn tượng và tạo sự quan tâm của người xem cho video. Do đó, bạn nên tận dụng tối đa phần intro để gợi sự tò mò và thu hút người xem video đi sâu hơn vào nội dung muốn truyền tải.

Tại sao phải cần intro cho video Youtube

Ngoài phần intro, còn nhiều yếu tố khác bạn cần quan tâm để có video được nhiều lượt xem. Trong đó, nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng nhất. Nó bao gồm ý tưởng, kịch bản hay, hình ảnh, lồng tiếng và cách dựng video,...

Tuy nhiên nhiều người lại gặp khó khăn khi sản xuất một video chất lượng. Đó có thể là thiếu ý tưởng, kịch bản không hay hoặc rất nhiều vấn đề khác. Nhưng bạn có biết, ngày nay có rất nhiều đã biết tận dụng AI để khắc phục những khó khăn đó và gia tăng tốc độ làm video không? Nếu muốn biết như nào, hãy tham khảo khóa học AI sau của Gitiho:

10 website tạo phần intro cho video Youtube

Tạo intro video Youtube có thể khó khăn đối với một số bạn, tuy nhiên cũng có những trang web hỗ trợ bạn thực hiện công việc này nhanh chóng. Chẳng hạn:

Canva

Canva là công cụ thiết kế, chỉnh sửa ảnh và video có giao diện dễ sử dụng và kho tài nguyên đồ họa khổng lồ. Trong đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu intro cho video Youtube được thiết kế sẵn đa dạng phong cách và đẹp mắt. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các thành phần trong bản mẫu để phù hợp với kênh hơn. 

tạo intro video Youtube bằng Canva

Renderforest.com            

Đây là nền tảng dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung đa dạng, bao gồm cả intro video Youtube. Bạn có thể tìm thấy 50000 mẫu intro thiết kế sẵn từ đơn giản đến phức tạp phù hợp với chủ đề trên kênh của mình.

Hơn nữa, nền tảng còn cho phép chỉnh sửa các mẫu này vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Giờ đây, bạn có thể tạo và chỉnh sửa intro video youtube dễ dàng trong vài phút. Thật tiện lợi phải không?

Ivipid.com

Nền tảng Ivipid có giao diện đơn giản giúp dễ dàng tạo và chỉnh sửa intro video nhanh chóng. Ngoài ra, website cũng có sẵn nhiều mẫu intro độc đáo, đa dạng phong cách để bạn tha hồ lựa chọn cho kênh. Tuy nhiên, để có video chất lượng cao, bạn cần phải trả phí cho các gói dịch vụ.

Flixpress.com

Một trong những trang web hàng đầu để bạn tạo video intro online đó là Flixpress. Công cụ này hỗ trợ bạn tạo ra các intro/outro video online chất lượng cao chỉ trong vài phút với các ưu điểm như dễ sử dụng, tốc độ tải video nhanh và nội dung phong phú. 

Tuy nhiên, một số mẫu intro/outro đã cũ và không được đẹp mắt. Với chất lượng video trong bản miễn phí chỉ đạt 360p khi tải về.

tạo intro video Youtube bằng Flixpress

Wideo.co

Trang web Wideo cung cấp các công cụ dễ sử dụng để bạn tạo ra các intro thú vị chỉ trong vài phút. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng kho thư viện mẫu có sẵn hoặc tự tạo intro/outro riêng.

Bạn cũng thoải mái chia sẻ trực tiếp lên Facebook/YouTube hoặc tải xuống với định dạng MP4 chất lượng full HD. Nhưng nhược điểm là giao diện web của Wideo khá phức tạp và có ít mẫu intro/outro có sẵn.

Panzoid.com

Giao diện của Panzoid đơn giản và không được đầu tư bắt mắt, tuy nhiên không phải vì thế mà bỏ qua nó. Công cụ Panzoid đặc biệt ở chỗ có thể tạo hoạt ảnh 3D, tính năng này sẽ giúp video chuyên nghiệp và ấn tượng hơn đó. 

Ưu điểm của Panzoid là giao diện chỉnh sửa đơn giản và dễ sử dụng, các mẫu intro/outro đa dạng và bạn có thể xem lại video đã tạo. Nhưng nếu dùng bản miễn phí thì video tải về sẽ dính mờ của trang web.

Intromaker.net

Nếu bạn đang cần một công cụ giúp bạn tạo các intro chuyên nghiệp, ấn tượng nhưng không yêu cầu quá nhiều về kỹ năng thiết kế thì Intromaker có thể giúp bạn. Intromaker có thư viện mẫu đa dạng và hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật, trong đó có cả hoạt ảnh 3D. Tuy nhiên, độ phân giải của video trong bản dùng thử khá thấp, chỉ 360p.

tạo intro video Youtube bằng Intromaker

Introcave.com

IntroCave cũng là một lựa chọn để bạn tìm kiếm và tùy chỉnh hàng ngàn mẫu intro video đẹp mắt theo ý thích. Với kho thư viện template phong phú, bạn có thể xem trước và tải video intro về nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần đăng ký tài khoản để sử dụng các tính năng chỉnh sửa và sẽ có những mẫu phải trả phí để tải về.

Powtoon.com

Là một nền tảng tạo video trực tuyến tiện lợi, Powtoon cho phép bạn tạo ra các video ngắn chỉ với các thao tác kéo thả trên các công cụ có sẵn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm thư viện mẫu đa dạng của Powtoon với chi phí tiết kiệm. Nếu sử dụng phiên bản miễn phí thì sẽ có hạn chế không hỗ trợ định dạng MP4 và video intro tải về có hình mờ.

Biteable.com

Đây là  trang web tạo intro/outro video online tiện ích và miễn phí mà bạn có thể đăng nhập nhanh chóng thông qua tài khoản Facebook hoặc Google. Với giao diện đơn giản, bạn dễ dàng tạo video intro Youtube chuyên nghiệp chỉ trong vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn dùng bản miễn phí thì sẽ có hạn chế tính năng và chất lượng video không cao.

tạo intro video Youtube bằng Biteable

Những lưu ý khi tạo intro video Youtube   

Vì intro có vai trò quan trọng trong việc thu hút và dẫn dắt người xem video, vì thế bạn cần lưu ý những điều dưới đây để không mắc phải những lỗi cơ bản nhất:

Thời lượng intro: độ dài đoạn intro thường chỉ nên kéo dài trong 5-30s. Nếu quá dài dòng thì có thể khiến người xem mất kiên nhẫn vì mãi chưa đến nội dung chính.

Chèn hiệu ứng và âm thanh trong video: đây là yếu tố giúp video thêm phần hấp dẫn, ấn tượng. Đặc biệt, những intro này có thể giúp gợi nhớ kênh của bạn cho khán giả mỗi khi phát đến đoạn nhạc được lồng trong intro.

Xác định mục tiêu và thông điệp muốn truyền đạt trong video: liệu intro có phải là đoạn giới thiệu thương hiệu/sản phẩm, hay chỉ là một phần nhỏ để kích thích sự tò mò cho nội dung video?

Kết luận

Trên đây là top 10 trang web tạo intro video Youtube đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có một phần intro ấn tượng cho các video trên Youtube của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông