Chọn khung giờ vàng đăng Youtube để video tăng view, lên top

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Cũng tương tự như Facebook, Tiktok, Instagram hay các mạng xã hội khác, Youtube cũng có khung giờ vàng đăng Youtube giúp kênh đạt nhiều lượt tiếp cận hơn. Vậy bạn nên đăng video Youtube vào giờ nào để đạt được hiệu quả cao? Cùng Gitiho tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Tại sao cần đăng video Youtube trong khung giờ vàng?

Đăng video vào khung giờ vàng có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể, xứng đáng để bạn nghiên cứu và thử áp dụng, cụ thể:

Tăng lượt tiếp cận: Sẽ có một số khung giờ mà người dùng hoạt động nhiều. Và nếu video của bạn xuất hiện trong thời điểm này thì khả năng được hiển thị và xem sẽ cao hơn.

Tăng khả năng tương tác: Khi video có nhiều lượt tiếp cận và nhiều lượt xem, bạn cũng có cơ hội nhận được lượt like, comment, share hoặc đăng ký kênh nhiều hơn. Từ đó video càng phổ biến và độ uy tín của kênh cao hơn.

Khả năng lan truyền video tốt hơn: Sự tương tác nhiệt tình của video sẽ giúp video được lan truyền tốt hơn. Bạn có thể tiếp cận thêm nhiều lượt xem và người dùng mới, từ đó xây dựng cộng đồng người hâm mộ cho riêng mình.

Có thể xuất hiện trong đề xuất của Youtube: Thuật toán Youtube sẽ đề xuất video cho người dùng dựa trên nhiều yếu tố. Trong đó, việc đăng tải video trong khung giờ vàng cũng giúp tăng khả năng video xuất hiện trong đề xuất của Youtube.

Nhanh chóng bật kiếm tiền từ Youtube: Điều kiện để bật kiếm tiền là kênh phải đạt 4000 giờ xem Youtube và 1000 lượt đăng ký trong vòng 12 tháng. Mà khi video đạt được nhiều lượt tiếp cận và lượt xem, số giờ xem trên kênh sẽ tăng dần và bạn sẽ sớm đạt mục tiêu thôi. 

Tại sao cần đăng video Youtube trong khung giờ vàng

Nên đăng video youtube vào giờ nào thì hiệu quả nhất?

Có lịch đăng video cố định sẽ giúp khán giả yêu mến bạn dễ dàng nắm được thời điểm phát hành, đồng thời cũng hỗ trợ thuật toán Youtube đề xuất video của bạn rộng rãi hơn. Vậy cùng tham khảo khung giờ vàng đăng Youtube để tăng hiệu quả tiếp cận dưới đây:

Khung giờ vàng đăng Youtube tốt nhất

Dưới đây là khung giờ đăng video theo các ngày trong tuần:

  • Thứ 2, 3, 4: đăng trong khoảng 14 - 16h
  • Thứ 5, 6: đăng trong khoảng 12h - 15h
  • Thứ 7, chủ nhật: 9 - 11h

Lý do chúng ta nên đăng video trong các khoảng thời gian này là gì?

Vào các ngày trong tuần, đa số người dùng Youtube thường hoạt động vào buổi tối. Vậy nên, chúng ta cần đăng video sớm hơn để Youtube có thời gian lập chỉ mục video và tăng lượt xem từ đối tượng cũ trước. 

Sau khi có lượt xem ổn định, thuật toán Youtube sẽ phân tích trải nghiệm của người xem để đề xuất video trong những khung giờ mà người dùng Youtube hoạt động nhiều. Nhờ đó mà video sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng mới và lượt xem tăng lên nhanh chóng.

Còn những ngày cuối tuần sẽ là thời điểm người dùng xem video nhiều nhất. Do đó, bạn nên đăng video Youtube ngay vào khoảng 9 - 11h sáng để đạt hiệu quả hơn nhé. Ngoài ra, nếu kênh của bạn chỉ đăng 1-2 video trong tuần, bạn có thể lên lịch đăng vào thứ 5 hoặc thứ 6 là tốt nhất.

Khung giờ vàng đăng Youtube tốt nhất

Tuy nhiên đây cũng chỉ là khung giờ tham khảo, việc chọn giờ đăng cũng phụ thuộc vào đối tượng và dữ liệu thống kê trên kênh của bạn. Hãy theo dõi thống kê lịch sử tương tác của khán giả trên kênh để xác định khung giờ phù hợp. Theo dõi tiếp phần tiếp theo ngay bên dưới.

Chọn khung giờ vàng đăng Youtube dựa trên thống kê dữ liệu thực

Khi kênh của bạn đã có lượt đăng ký và tiếp cận nhất định, bạn có thể cân nhắc chọn khung giờ đăng theo dữ liệu khán giả trên kênh của mình:

  • Đối tượng khán giả của bạn đang sinh sống ở khu vực nào, và ở đâu trên thế giới?
  • Thời điểm mà họ hoạt động nhiều nhất trên Youtube?
  • Có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh làm chủ đề giống bạn?
  • Từ khóa mà bạn đang làm thường được xem nhiều vào giờ nào?
  • Khung giờ nào kênh của bạn đạt nhiều lượt xem nhất?

Bạn có thể theo dõi thống kế dữ liệu trên kênh để tiến hành phân tích thông tin đối tượng khán giả. Hãy vào Youtube StudioSố liệu phân tích để nghiên cứu khung giờ mà kênh của bạn có nhiều người xem nhất.

chọn giờ vàng đăng Youtube dựa trên thống kê dữ liệu thực

Sau đó, bạn hãy lên lịch đăng video trước đó tầm 2 - 3 tiếng để YouTube có thời gian hiểu và xử lý video đó khi đưa video đó lên trang chủ hoặc kết quả tìm kiếm của mọi người. 

Mẹo đăng video Youtube tăng view hiệu quả

Tần suất đăng video ổn định

Bạn không nên đăng quá nhiều video trong một ngày hoặc đăng rất ít và rời rạc. Bởi người dùng có thể cảm thấy phiền khi nhận quá nhiều thông báo một ngày, mà họ cũng không có thời gian để xem hết. Hoặc họ sẽ bỏ theo dõi kênh vì thời gian “lặn” của bạn sau một video quá dài. Tối đa bạn chỉ nên đăng 3 video một ngày và nên chia giờ ra nhé.

Sử dụng các kỹ thuật SEO Youtube

Việc nghiên cứu từ khóa và thêm nó vào tiêu đề, mô tả là điều cần thiết để Youtube xác định nội dung bước đầu. Hãy tạo tiêu đề, thumbnail thật hấp dẫn, và viết mô tả đúng với chủ đề trong video nhé.

Sử dụng các kỹ thuật SEO Youtube

Nâng cao chất lượng nội dung

Nội dung chất lượng là yếu tố cốt lõi mà bạn nên tập trung vào nếu muốn đi theo con đường làm Youtube lâu dài. Bởi khi nội dung chất lượng, mang lại giá trị cho người dùng, được nhiều lượt tương tác thì Youtube sẽ lấy đó làm các yếu tố để đề xuất video nhiều hơn.

Nhưng làm Youtube rồi thì chúng ta mới thấy, sẽ có rất nhiều khó khăn cản bước chúng ta trong quá trình sản xuất nội dung chất lượng. Đó có thể là thiếu ý tưởng, kịch bản không hấp dẫn, thiếu nguồn lực và kỹ năng quay dựng,...

Để khắc phục điều đó, nhiều người đã biết ứng dụng AI vào để hỗ trợ sản xuất video chất lượng và tiết kiệm thời gian hơn. Nó có thể giúp giải quyết những vấn đề như bí ý tưởng, viết kịch bản hấp dẫn, tạo hình ảnh video phù hợp, lồng giọng đọc,...

Nếu bạn muốn học cách làm video bằng AI như nào, tham khảo khóa học sau của Gitiho:

Kết luận

Trên đây là những lưu ý về chọn khung giờ vàng đăng Youtube hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông