Hướng dẫn tạo logo Youtube chuyên nghiệp, thu hút

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Logo Youtube là một trong những yếu tố quan trọng để người xem nhận diện thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn. Vậy làm thế nào để tạo logo Youtube thu hút, hấp dẫn và tăng độ nhận diện thương hiệu? Cùng xem hướng dẫn sau của Gitiho nhé!

Tại sao phải tạo logo Youtube cho kênh?

Hầu hết các kênh Youtube chuyên nghiệp đều sẽ chèn logo vào mỗi video của mình. Vậy việc thêm logo vào video trên Youtube có ý nghĩa gì?

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu:  Logo đóng vai trò như một dấu hiệu nhận biết và là yếu tố đại diện cho thương hiệu cá nhân (doanh nghiệp) trên Youtube. Khi người xem tiếp xúc với logo càng nhiều thì nó càng tăng cảm giác quen thuộc cho họ.

Xây dựng thương hiệu kênh chuyên nghiệp hơn: việc chèn logo vào mỗi video Youtube ngầm khẳng định giá trị mà bạn mang lại cho cộng đồng thông qua các video. Đồng thời, khi video có chèn logo sẽ cho thấy sự chỉn chu, chuyên nghiệp của người làm kênh.

Tại sao phải tạo logo Youtube cho kênh?

Truyền tải thông điệp: vì logo là một phần yếu tố nhận diện thương hiệu của kênh, nên nếu làm tốt thì bạn có thể khéo léo truyền đạt được thông điệp và nội dung kênh mà bạn muốn đem lại giá trị cho khán giả.

Tạo sự nhất quán cho bộ nhận diện thương hiệu: nếu logo Youtube được đồng bộ với các mạng xã hội khác của bạn thì nó cũng giúp người dùng dễ dàng nhận ra bạn hơn. Đồng thời các nền tảng này cũng hỗ trợ nhau phát triển.

Tránh việc sao chép video trái phép: Khi logo của bạn xuất hiện trên video, nó có thể làm giảm nguy cơ bị sao chép bởi người khác mà không có sự cho phép của bạn.

Cách làm logo kênh youtube đơn giản

Cách tạo logo cho kênh youtube bằng Canva

Đây là công cụ thiết kế cung cấp nhiều template có sẵn để bạn thiết kế logo trên Canva. Ngoài ra, nó cũng có đầy đủ tính năng hữu ích để bạn tự tạo logo chuyên nghiệp từ đầu. Hãy bắt đầu mở Canva lên, đăng ký/ đăng nhập vào tài khoản của mình để bắt đầu thiết kế nha.

Bước 1: Tại trang chủ Canva, bạn nhấn vào Tạo thiết kế, sau đó nhập từ khóa logo vào ô tìm kiếm > rồi chọn Logo kênh Youtube.

Cách tạo logo cho kênh youtube bằng Canva 1

Bước 2: Canva sẽ tạo một thiết kế mới với kích thước logo Youtube chuẩn. Bạn có thể lựa chọn các mẫu có sẵn ở mục “Thiết kế” hoặc tự tạo cho mình một thiết kế với các tính năng nằm trên thanh công cụ bên trái. Ở đây tôi sẽ chọn một mẫu logo Youtube có sẵn phù hợp.

Cách tạo logo cho kênh youtube bằng Canva 2

Bước 3: Thêm chữ và chỉnh sửa các đối tượng, màu sắc, kích cỡ  theo ý muốn sao cho phù hợp.

Cách tạo logo cho kênh youtube bằng Canva 3

Bước 4: Tải về thiết kế sau khi hoàn tất. Bạn có thể chọn tải theo định dạng PNG hoặc JPG, hay để nền trong suốt để dễ chèn vào các video cho đẹp nha.

Cách tạo logo cho kênh youtube bằng Canva 4

Tạo logo youtube bằng AI

Gần đây, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của AI, mà trong đó có rất nhiều công cụ AI có thể hỗ trợ tạo logo Youtube nhanh chóng, chẳng hạn như looka.com, logo.com, logoai.com, logomakerr.ai,...

Tạo logo youtube bằng AI

Bạn có thể lựa chọn cho mình một công cụ phù hợp để tạo logo kênh Youtube nhanh chóng. Tuy nhiên, những công cụ này có thể yêu cầu trả phí để tải bản thiết kế về nên bạn hãy cân nhắc nhé.

Ngoài thiết kế logo tự động, AI còn hỗ trợ đắc lực cho quá trình sản xuất video như lên ý tưởng, viết kịch bản, làm hình ảnh, thước phim tự động, lồng giọng AI miễn phí,... Nhờ đó, quá trình làm video được rút ngắn đáng kể và chất lượng video cũng được cải thiện hơn.

Nếu bạn muốn biết làm video bằng AI như nào, bạn có thể tham khảo khóa học AI sau của Gitiho:

Cách upload logo lên kênh Youtube

Để upload logo Youtube cho các video trên kênh Youtube cực kỳ dễ dàng với những bước đơn giản sau:

Đầu tiên hãy đăng nhập vào tài khoản Youtube và truy cập đến Youtube Studio.

Tiếp theo, hãy nhấn chọn Tùy chỉnh > Xây dựng thương hiệu > chọn Hình mờ cho video > nhấn Tải lên.

Cách upload logo lên kênh Youtube 1

Sau đó hãy tiến hành tải file ảnh logo mà bạn vừa thiết kế lên Youtube, rồi nhấn Xong để hoàn tất chèn logo vào video kênh Youtube. Vậy là xong rồi đấy. Thật đơn giản phải không?

Cách upload logo lên kênh Youtube 2

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn tạo logo Youtube đẹp mắt và cách upload logo lên Youtube nhanh chóng. Chúc bạn có một logo đẹp và những video ấn tượng, triệu view.
 

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông