Kích thước ảnh bìa Youtube, thumbnail và ảnh đại diện chuẩn là bao nhiêu?

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Kích thước các ảnh trên Youtube chuẩn sẽ giúp tối ưu chất lượng hiển thị video của bạn trên các thiết bị, đồng thời tạo sự chuyên nghiệp và thẩm mỹ cho kênh. Nếu bạn mới bắt đầu làm Youtube mà chưa biết kích thước ảnh bìa youtubethumbnail và ảnh đại diện chuẩn là bao nhiêu. Cùng Gitiho tìm hiểu nhé!

Kích thước ảnh bìa youtube chuẩn là bao nhiêu?

Ảnh bìa là phần hiển thị trên cùng của kênh Youtube. Nó có thể là nội dung chính về kênh, hoặc là một sự kiện nào đó gần đây,... thể hiện phong cách cá nhân và thông điệp mà bạn muốn truyền đạt tới khán giả. 

Kích thước cover youtube chuẩn để đăng lên kênh là 2560 x 1440 pixel, hoặc kích cỡ tối thiểu cần đặt là 2048 x 1152 pixel (tỷ lệ 16:9). Còn dung lượng ảnh tối đa tải lên cho phép là 6MB.

Youtube là ứng dụng chạy được trên nhiều thiết bị với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Do đó tất cả các thành phần trong bức ảnh bìa của bạn sẽ được hiển thị đầy đủ nếu nó nằm trong khoảng kích thước 1546 x 423 pixel.

Nên bạn hãy lưu ý đặt hết các thông tin cần hiển thị trong khoảng kích thước ảnh bìa video youtube là 1546 x 423 pixel, để ảnh của bạn không bị cắt mất đoạn nào và vừa vặn trên mọi thiết bị nha.

Kích thước ảnh bìa youtube chuẩn

Xem thêm: 3 cách tạo ảnh bìa Youtube chuyên nghiệp từ đơn giản đến chuyên nghiệp

Kích cỡ ảnh đại diện youtube là mấy?

Ảnh đại diện hay gọi là avatar sẽ hiển thị trong khung hình tròn ngay bên dưới ảnh bìa và xuất hiện bên cạnh tên kênh khi đăng video, bình luận hoặc tương tác với khán giả. Avatar có thể là ảnh cá nhân, logo thương hiệu hoặc ảnh design thể hiện phong cách của kênh.

Kích thước ảnh đại diện chuẩn là 800 x 800 pixel, dung lượng tệp tối đa cho phép là 4M. Ảnh có thể thuộc một trong số các định dạng jpg, png, bmp, hoặc gif (nhưng gif không phải ảnh động). Còn kích thước ảnh đại diện hiển thị trên Youtube sẽ là 98 x 98 pixel.

Kích cỡ ảnh đại diện youtube

Kích thước thumbnail youtube đúng tiêu chuẩn

Ảnh thumbnail Youtube chính là ảnh thu nhỏ hiển thị cho mỗi video. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng số giờ xem Youtube nếu bạn biết cách làm nó hấp dẫn và gây được sự tò mò của khán giả.

Chính vì thế, bạn cần đặt kích thước thumbnail youtube đúng chuẩn là 1280 x 720 pixel, theo tỉ lệ 16:9 để ảnh hiển thị vừa đẹp và phù hợp trên nhiều thiết bị. Ảnh có thể được đặt ở các định dạng JPG, GIF, BMP hay PNG và dung lượng ảnh tối đa là 2MB.

Kích thước thumbnail youtube đúng tiêu chuẩn

Tại sao cần dùng kích thước ảnh chuẩn trên Youtube

Cũng như Facebook, Instagram hay bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác, bạn cần đặt kích thước ảnh trên youtube như ảnh bìa, ảnh đại diện, thumbnail chuẩn để ảnh vừa đúng khung hình, sắc nét, chất lượng.

Người dùng sẽ đánh giá cao kênh Youtube có hình ảnh đẹp mắt, hấp dẫn thay vì các ảnh mờ mịt, bị vỡ khi không đủ độ phân giải và sai kích thước. Bạn nên để các ảnh trong kênh đồng bộ theo phong cách cố định, nếu được thì nên lấy một màu sắc chủ đạo để người dùng nhận diện và ghi nhớ kênh của bạn tốt hơn.

Tại sao cần dùng kích thước ảnh chuẩn trên Youtube

Đặt ảnh đúng kích thước còn giúp tối ưu tiến trình tải trang, giúp mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, cũng như thu hút và giữ chân người xem lâu hơn trên kênh. Hãy thiết kế những bức ảnh thật ấn tượng, gợi sự tò mò để hấp dẫn người xem nhé.

Nhìn chung thì ảnh đẹp, tạo ấn tượng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem. Tuy nhiên đó chỉ là yếu tố tạo ấn tượng ban đầu. Nếu bạn muốn phát triển lâu dài với nghề Youtuber, bạn nên chú trọng vào nội dung chất lượng và hữu ích với người dùng.

Trước đây, để sản xuất ra được 1 video youtube cần tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực. Nhưng ngày nay, nhiều người đã biết cách ứng dụng AI vào sản xuất video, giúp rút ngắn thời gian làm một video mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Tại Gitiho, chúng tôi có khóa học làm video bằng AI, giúp bạn giải quyết các vấn đề như bí ý tưởng, viết kịch bản video, tạo hình ảnh, video tự động bằng AI mà không phải tốn công quay dựng, hay tạo giọng đọc AI cho video... Hãy tham khảo ngay:

Kết luận

Trên đây là bài viết chia sẻ cho người mới về kích thước ảnh bìa Youtube, ảnh đại diệnthumbnail chuẩn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho quá trình sáng tạo nội dung của bạn. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông