10 Tư duy đúng về SEO cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Trong bài viết 10 tư duy đúng về SEO cho người mới bắt đầu (phần 1) chúng ta đã cùng nha tìm hiều về SEO là gì, lợi ích mà SEO đem lại cũng như 2 tư duy đúng về SEO rồi. Trong phần 2 này chúng ta hãy cùng đào sâu xem 8 tư duy đúng còn lại về SEO nhé. 

Đăng ký Khóa học HERO SEO - Foundation 

10 tư duy đúng về SEO cho người mới bắt đầu

Content is King - Một content chất lượng là điều quan trọng

Google có nhiệm vụ sắp xếp các thông tin hợp lý, hữu ích theo truy vấn người dùng. Vì vậy nội dung SEO cần phải hữu ích và mang lại giá trị cho người dùng.

SEO phải thấu hiểu cả người dùng lẫn Google

- Google ngày càng thông minh và chỉ cho hiển thị những nội dung phục vụ đúng nhu cầu của người dùng, vì vậy hãy tạo ra những nội dung có giá trị, chất lượng cho người dùng.

- Không dùng thủ thuật để lên Top Google, bởi cách SEO này không bền vững. Chỉ khi thấu hiểu Insight người dùng, đáp ứng nhu cầu khách hàng thì website của bạn mới trở nên uy tín trong mắt Google.

seo-la-gi

Xem thêm: 13 công thức viết content giúp tăng tương tác và chuyển đổi (Phần 1)

SEO cần thời gian và sự kiên trì

Donald Trump từng nói: “Sự kiên trì chính là khác biệt lớn nhất giữa thành công và thất bại”

SEO đúng các nguyên tắc của Google để lên top bền vững. Tuy nhiên, phương pháp này cần thời gian 6 - 10 tháng để lên top. Câu hỏi đặt ra là tại sao phải mất 6 - 10 tháng để website lên top bền vững? Câu trả lời đó chính là:

  • Cần thời gian đủ dài để xây dựng nội dung.
  • Cần thời gian để hoàn thiện, để tối ưu hoàn thiện website.
  • Cần thời gian để Google đánh giá và xếp hạng website.

=> Do đó cần kiên trì theo dõi và điều chỉnh chiến lược, chiến thuật SEO, luôn sáng tạo và không ngừng đổi mới công nghệ để mang lại kết quả SEO tốt nhất và bền vững nhất.

SEO phải phục vụ mục đích của doanh nghiệp, không phải để lên Top

Tại sao SEO không phải để lên Top?

- SEO là một công cụ Marketing, ngoài việc phục vụ nhu cầu người dùng thì cần lồng ghép sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách khéo léo để truyền tải thông điệp và xúc tiến bán hàng.

- SEO lên top mà không phục vụ được mục đích của doanh nghiệp thì SEO đó không có giá trị. 

seo-la-gi

SEO là một cuộc chiến dài hạn và không ngừng phát triển

Tôn Tử từng nói: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Biết ta mà chẳng biết người thì trận thắng, trận thua. Không biết ta mà cũng chẳng tường người, trận nào cũng bại”

Làm SEO là bạn luôn phải nghiên cứu đối thủ, chỉ khi nghiên cứu và hiểu rõ đối thủ bạn mới có hướng đi trong dài hạn.

Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn các bước viết bài chuẩn SEO

Làm SEO cần phân tích thật kỹ đối để trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến SEO:

  • Dù bạn là newbie hay người làm SEO >1 năm thì cũng cần xác định SEO là một cuộc chiến dài hạn và không ngừng phát triển.
  • Không nên nản lòng khi nhìn vào hệ thống website đối thủ, nhưng cũng không nên khinh thường đối thủ.
  • Cần kiên trì học hỏi và phát triển kế hoạch SEO dài hạn.

Muốn thành công trong lĩnh vực SEO cần phải yêu thích công việc SEO

- Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào thì sự đam mê luôn là yếu tố hàng đầu. Chỉ khi đam mê rồi bạn mới chăm học hỏi, đào sâu kiến thức để nghiên cứu và giải pháp, cách làm tốt hơn. 

- SEO là một công việc đôi khi gây ra chán nản bởi những lúc thăng trầm, cần kiên trì chờ đợi và không ngừng đổi mới để thành công bền vững.

Cần nỗ lực học tập phát triển bản thân

- Nên tìm một người thầy trong lĩnh vực SEO để học hỏi. Tự học thì cũng tốt, nhưng việc có một người thầy chỉ đường dẫn lối sẽ giúp bạn đi nhanh hơn mà không tốn nhiều công sức.

- Chuẩn bị tâm thế không phải học là làm được ngay. Kiến thức đã học được chưa chắc đã áp dụng đúng, kể cả có học đúng rồi áp dụng vào thực tế cũng chưa chắc được kết quả như mong đợi. SEO không phải toán học nên không có chuyện “áp dụng công thức là ra”.

- Dù bạn học SEO ở đâu thì cũng nên chuẩn bị tâm thế đón nhận kiến thức, thực hành ngay trên dự án, có thắc mắc thì hỏi ngay để được giải đáp.

seo-la-gi

Một SEOER tài năng chính là người tạo ra xu thế, xu hướng SEO

- Google luôn cập nhật những công nghệ mới, thuật toán mới đòi hỏi người làm SEO phải nắm bắt được xu thế công nghệ.

- Người tìm ra xu thế, xu hướng SEO mới để đi nhanh hơn, chất lượng hơn mới là những cao thủ SEO. Việc tạo ra xu thế, xu hướng SEO chính là để người dùng tìm kiếm trên Google có được những trải nghiệm tốt nhất.

- Đây là những người vừa đáp ứng kỳ vọng của người dùng, vừa đón đầu được những cập nhật của Google, nên website của họ ít bị ảnh hưởng khi Google update.

- Bạn phải trở thành một cao thủ đón đầu xu thế như vậy mới gọi là một SEOER tài năng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nghiên cứu từ khóa SEO chi tiết từ A - Z

Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 10 tư duy đúng về SEO cho người mới bắt đầu. Có thể thấy việc làm SEO cần rất nhiều thời gian kết hợp với sự kiên trì học hỏi không ngừng nghỉ. Hi vọng qua bài viết này bạn đã nắm được những tư duy đúng về SEO, và sẵn sàng bước chân vào con đường SEO đưa website lên top công cụ tìm kiếm phục vụ cho mục đích của doanh nghiệp hay cá nhân bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào con đường SEO website chưa, đăng ký ngay khóa học HERO SEO - Foundation của chúng mình để tìm hiểu quy trình thực hiện và cách thức triển khai SEO cho một website nhé.

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn học tốt!

 

5/5 - (3 bình chọn)

5/5 - (3 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông