"Mình được vợ giới thiệu khóa học của GITIHO, đúng là KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ CHÊ" - Á quân Excel Champion 2021

Nội dung được viết bởi Lê Nguyễn Nhật Phương



Trong Cuộc thi Excel Champion vừa qua, anh Ngô Minh Tiến đã xuất sắc về đích và đạt danh hiệu Á Quân chung cuộc. Cũng nhờ cuộc thi mà anh Tiến đã biết đến và trải nghiệm khóa học Trực quan hóa dữ liệu bằng biểu đồ của Gitiho. Sau cuộc thi, Gitiho đã có một buổi phỏng vấn nho nhỏ với anh Ngô Minh Tiến về những câu chuyện xung quanh đến việc tham gia và giành giải tại cuộc thi, cũng như trải nghiệm học tập của anh tại Gitiho. 

Q: Chào anh Ngô Minh Tiến, em xin thay mặt Gitiho một lần nữa chúc mừng anh đã đạt giải Á Quân tại Cuộc thi Excel Champion. Anh có thể cho biết cơ duyên nào đã đưa anh đến với cuộc thi này không ạ?

Chào Gitiho, trước đó thì vợ mình đã tham gia khóa học của Gitiho và biết được thông tin về cuộc thi qua đây rồi giới thiệu cho mình. Nhờ đó mà mình biết và tham gia cuộc thi.

Q: Việc tham gia và đoạt giải cuộc thi này có ý nghĩa như thế nào với anh ạ? Anh có thể chia sẻ một vài trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc thi được không ạ?

Ban đầu thì mình tham gia chủ yếu là để củng cố về kiến thức và kĩ năng. Và việc may mắn đoạt giải 2 giúp mình có cơ hội hiểu rõ hơn về trình độ của bản thân và có thêm động lực để học hỏi thêm những kiến thức mới. Thật tình mà nói thì lúc thi vòng 2 mình đã sợ trượt hết mấy câu Pivot Table. Nhưng cuối cùng lại chả trượt câu nào, mà lại trượt ngay câu cơ bản của VBA Excel. Thành ra sau cuộc thi mình cũng có hứng thú tìm hiểu thêm về Pivot Table. Ngoài ra, bài thực hành cũng gợi ý cho mình 1 dạng biểu bảng khá hay mà cách làm quá đỗi đơn giản, có thể hữu ích trong công việc sau này. 

Q: Anh có thể chia sẻ thêm về công việc hàng ngày của anh cũng như tầm quan trọng của kĩ năng sử dụng Excel trong công việc không ạ?

À công việc của mình là phụ trách mảng nhân sự và chấm công nên kĩ năng Excel là rất cần thiết. Từ xử lý số liệu cho đến tự động hóa dần công tác chấm công. Tuy vậy, mình bắt đầu từ kĩ năng Excel và VBA căn bản nên độ ứng dụng chưa cao, chưa được chuyên nghiệp cho lắm. 

Q: Là một người làm mảng nhân sự và thường xuyên phải sử dụng Excel, anh cảm thấy mình cần thêm những gì để có thể hoàn thành công việc tốt hơn ạ?

Hiện tại mình thấy cần bổ sung thêm kiến thức về ứng dụng excel trong mảng hành chính nhân sự và ứng dụng thêm VBA excel để tăng độ tự động của bảng tính. Mình chỉ quen dùng và ứng dụng các hàm thông dụng thôi và tự thấy vẫn chưa đủ để xử lý các dữ liệu chấm công nên lắm khi chấm sai.

Q: Sau Cuộc thi Excel Champion thì Á Quân được nhận 1 gói học bổng 3.000.000 cho các khóa học trên Gitiho. Không biết anh đã bắt đầu học khóa nào chưa ạ?

Hiện trong các khóa mình đạt giải, thì mình đang học khóa Trực quan báo cáo, dữ liệu với Biểu đồ & Đồ thị trên Excel. Khóa học rất hay và cho mình những kiến thức thú vị mới. Về nội dung khóa học thì mình chẳng có gì để chê cả, đúng mảng thiết kế dashboard mà mình đang hứng thú, có thể ứng dụng hiệu quả trong công việc của mình. Mình vẫn đang trong quá trình học nên tạm chấm 8/10 nhé!

Q: Sau khóa học này thì anh có hứng thú học thêm các khóa học khác của Gitiho hay giới thiệu cho bạn bè, người thân có nhu cầu không ạ?

Trong các khóa được thưởng sau cuộc thi thì chắc mình sẽ học thêm khóa học về mảng nhân sự nữa. Và người xung quanh nếu có nhu cầu thì chắc chắn mình sẽ giới thiệu rồi!

Dạ vâng ạ, em xin thay mặt Gitiho cảm ơn anh rất nhiều vì đã nhận lời tham gia phỏng vấn khảo sát của bên em. Rất mong có thể tiếp tục đồng hành cùng anh trong những khóa học và sự kiện tiếp theo của Gitiho. Chúc anh và gia đình thật nhiều sức khỏe trong mùa dịch ạ!

Dạ vâng chúc bạn cùng cả team Gitiho sức khỏe nhé!





0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông