Add-in là gì? 5 loại add-in nên có trong Powerpoint

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Nếu bạn muốn slide Powerpoint của mình trở nên khác lạ và lôi cuốn hơn thì nhất định đừng bỏ qua những add-in cực kì thú vị cho Powerpoint của bạn. Những add-in miễn phí này sẽ giúp slide của bạn hoàn toàn lột xác đó! Trong bài viết này, Gitiho sẽ cùng các bạn tìm hiểu add-in trong Powerpoint là gì chia sẻ với các bạn 5 add-in miễn phí dành cho Powerpoint. Cùng theo dõi nhé!

Add-in trong Powerpoint là gì?

Add-in là thành phần giúp bổ sung các chức năng phụ hoặc các các lệnh tùy chỉnh bổ sung cho các phần mềm tin học văn phòng như Microsoft Word, Microsoft Excel , Microsoft Powerpoint... Việc cài đặt các add-in này vào các phần mềm Word, Powerpoint và Excel Add ins cũng rất dễ dàng. Các add-in rất tiện lợi và dễ sử dụng, vì vậy, dù không biết quá nhiều về tin học văn phòng, bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng được. 

Xem thêm: 21 công cụ bổ trợ Add-ins và Plugins cho PowerPoint miễn phí và trả phí (Phần 1)

Cách cài add-in vào trong Powerpoint

Bước 1: Tải add-in bạn thích về máy tính

Bước 2: Chọn thẻ Insert. Tại nhóm Add-ins, nhấp chuột vào mũi tên bên cạnh My Add-ins và chọn Manage Other Add-ins.

Add-in là gì? 5 loại add-in nên có trong Powerpoint

Bước 3: Cửa số Powerpoint Options hiện ra. Ở ô Manage, chọn Powerpoint Add-ins, sau đó nhấp chọn Go

Bước 4: Cửa số Add-ins xuất hiện, nhấp chọn Add new, rồi mở add-in bạn thích vào trong Powerpoint

5 loại add-in nên có trong Powerpoint

iSpring Free

Với add-in iSpring Free, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi bản Powerpoint của mình thành dạng HTML5 & SCORM, biến bản Powerpoint thành một khóa học eLearning cực kì thú vị. Sau khi chuyển đổi, tất cả những thiết kế, thiết lập của bạn với bản Powerpoint đều được giữ nguyên, không bị thay đổi và tương thích với mọi màn hình. Add-in này sử dụng được trên Powerpoint phiên bản 2007 trở lên, dành cho Window 10/8/7

Add-in là gì? 5 loại add-in nên có trong Powerpoint

Power-User

Nếu bạn muốn trình bày những bảng tính đẹp mắt cho slide thì nhất định đừng bỏ qua Power-User. Đây là một add-in vô cùng tiện ích, toàn diện, cung cấp cho người dùng nhiều công cụ để nâng tầm slide của mình với các mẫu, sơ đồ, biểu đồ có sẵn trong Powerpoint. Bạn cũng hoàn toàn có thể tự động căn chỉnh và định dạng slide của một dễ dàng, Add-in này có thể sử dụng ở phiên bản PowerPoint 2007 trở lên.

Add-in là gì? 5 loại add-in nên có trong Powerpoint

The noun project

Việc trực quan hóa bản slide bằng cách xử dụng hình ảnh và biểu tượng (icon) đã, đang và sẽ luôn là xu thế trên toàn cầu. Vì vậy, việc sở hữu cho mình kho biểu tượng đẹp và đa dạng là điều cần thiết, tạo thế mạnh cho bạn. Vậy thì còn chần chờ gì mà không cài ngay add-in The noun project, giúp cung cấp hơn 1000 biểu tượng với các chủ đề khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh các biểu tượng về màu sắc, độ lớn...để phù hợp với slide của mình. Các phiên bản PowerPoint được hỗ trợ: PowerPoint 2010/2013/2016 cho Windows, PowerPoint 2016 cho Mac, PowerPoint Online

Add-in là gì? 5 loại add-in nên có trong Powerpoint

Pixton Comic

Nếu muốn bài thuyết trình thêm vui nhộn, sinh động thì hãy cài ngay add-in Pixton Comic, giúp thêm các nhân vật hoạt hình vào trong slide của bạn. Pixton cung cấp nhân hơn 40.000 nhân vật hoạt hình minh họa với đa dạng độ tuổi, dân tộc, giới tính. Điều thú vị là bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn kiểu quần áo và tư thế hoạt động cho các nhân vật của mình, và thêm các bong bóng hội thoại cho các nhân vật của mình nữa đó! Các phiên bản PowerPoint được hỗ trợ: PowerPoint 2013 SP1 / 2016 cho Windows, PowerPoint 2016 cho Mac, PowerPoint Online

Add-in là gì? 5 loại add-in nên có trong Powerpoint

Xem thêm: 21 công cụ bổ trợ Add-ins và Plugins cho PowerPoint miễn phí và trả phí (Phần 2)

Pexels

Bạn không biết lấy hình ảnh ở đâu để làm slide Powerpoint cho đẹp và chuyên nghiệp? Cài ngay add-in Pexels nhé! Pexels cung cấp kho ảnh khổng lồ, dễ dàng tìm kiếm theo màu sắc và các bộ lọc khác phù hợp với slide của bạn. Không cần mất công tìm kiếm ảnh trên Google nữa phải không! Các phiên bản PowerPoint được hỗ trợ: PowerPoint 2013 SP1 / 2016 cho Windows, PowerPoint 2016 cho Mac, PowerPoint Online. 

Tổng kết

Trong bài viết trên, Gitiho đã cùng bạn khám phá về add-in trong Powerpoint và 5 add-in miễn phí giúp nâng tầm slide của bạn. Chúc bạn áp dụng thành công, và đừng quên theo dõi những bài viết thú vị khác trên blog Gitiho.com nhé!

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông