Anh Nguyễn Thuần: “Bao giờ có chương trình ưu đãi thì báo để anh đăng ký mấy khóa học nữa nhé!”

Nội dung được viết bởi Phạm Thị Vân Anh

Học viên: Anh Nguyễn Văn Thuần (Cris Thuần)

Đơn vị công tác: Phòng mua hàng, Công ty SAMSUNG Bắc Ninh

Khóa học tham gia: Tuyệt đỉnh Excel - EXG01

Anh Nguyễn Thuần: “Bao giờ có chương trình ưu đãi thì báo để anh đăng ký mấy khóa học nữa nhé!”

 

Sau 2 lần lỡ hẹn vì chưa đủ duyên, cuối cùng Vân Anh và anh Thuần cũng đã kết nối được với nhau vào một buổi sáng cuối tuần. Cùng theo dõi cuộc trò chuyện để lắng nghe những chia sẻ từ một trong những học viên tiêu biểu của Gitiho nhé!

 

Vân Anh: Em chào anh Thuần. Anh em mình hẹn nhau mấy lần nhưng đến hôm nay mới có cơ hội trò chuyện với anh. Cảm ơn anh đã nhận lời tham gia phỏng vấn ạ!

Anh Thuần: Chào em. Công việc của anh trong tuần cũng khá bận nên hôm nay mới dành thời gian được.

Vân Anh: Dạ, anh có thể giới thiệu về bản thân mình một chút được không ạ? Hiện tại anh đang làm nghề nghiệp gì ạ?

Anh Thuần: Anh hiện tại đang là nhân viên phòng mua hàng ở công ty Samsung Bắc Ninh. Phòng anh thực hiện nhiệm vụ mua linh kiện máy móc, điện thoại từ các vendor cả nước ngoài, cả trong nước. Hiện gia đình anh cũng đang ở Bắc Ninh luôn.

Vân Anh: Ở vị trí công việc của anh thường sử dụng Excel cho những mục tiêu công việc nào ạ?

Anh Thuần: Công việc của anh dùng Excel nhiều lắm. Tại vì liên quan đến data dữ liệu, chủ yếu làm việc với các con số liên quan đến giá vật liệu, vật tư, số lượng nhập hàng về, hàng bán đi.

Vân Anh: Cơ duyên nào khiến anh quyết định đăng ký cho mình khóa học về Excel ạ?

Anh Thuần: Ngày trước anh làm về kỹ thuật ở công ty. Sau này vì lý do khách quan nên anh phải chuyển sang phòng mua hàng. Do yêu cầu công việc nên anh phải học và tìm hiểu về Excel mới làm được việc. Ở công ty từ lúc mới chuyển sang anh cũng được sếp và đồng nghiệp giúp đỡ rồi dạy cho, nhưng mà anh vẫn phải tự học nhiều nên là mới đăng ký khóa này.

Vân Anh: Anh có thể chia sẻ lý do vì sao anh chọn học tại Gitiho không ạ?

Anh Thuần: Anh được các đồng nghiệp giới thiệu. Đồng nghiệp anh cũng chuyển từ bộ phận kỹ thuật sang, anh ấy làm excel giỏi lắm, xong cũng giới thiệu cho anh, bảo học đi thấy bên Gitiho này hay lắm. Anh đồng nghiệp đó của anh học xong một hay hai khóa thì được làm giảng viên ở công ty luôn, chuyên đào tạo hướng dẫn cho các bạn mới vào công ty.

Thế là anh đăng ký và được các bạn chăm sóc tư vấn khóa này. Được cái khóa học e-learning thì mình linh động được thời gian học. Anh thường học tranh thủ lúc nào ở công ty rảnh 15-20 phút, hoặc mấy buổi tối, cuối tuần ở nhà. Thường là anh cũng không có thời gian học liên tục đâu, rảnh mới vào học nên 2 tháng rồi anh mới học được gần 80% đến bài format báo cáo tổng hợp rồi, vẫn còn đang học tiếp.

Vân Anh: Woa, học tới 80% là anh Thuần đủ điều kiện để lấy chứng nhận hoàn thành khóa học trên Gitiho đấy ạ. Anh thấy phần nội dung nào của khóa học hữu ích nhất cho công việc ạ?

Anh Thuần: Phần hàm số ấy. Anh làm ở phòng mua hàng cũng được một thời gian rồi. Công việc của anh thường làm các file về hàng nhập, dùng SUMIF tính hàng nhập từ vendor A, vendor B theo ngày, rồi là dùng những hàm VLOOKUP, hàm IFERROR. Trước khi tiếp nhận việc anh có được training rồi nên Excel cơ bản là anh biết, nhưng mà vẫn cần học thêm. Khóa này anh học một là ôn lại kiến thức cũ, hai là học nâng cao về phần hàm tính mà anh yếu.

Vân Anh: Thế trong quá trình học và thực hành với Excel, có khi nào anh mắc phải sự cố sai sót gì đáng nhớ chưa ạ?

Anh Thuần: Có chứ em. Anh thỉnh thoảng vấn sai như là bấm dấu cách, sai dấu nháy. Mấy cái hàm thì rõ dài xong cứ phải đi dò và xem lại từ đầu. 

Vân Anh: *cười* Nó cứ #REF với #ERROR đúng không anh?

Anh Thuần: *cười* Ừ cả N/A nữa em ạ. Haha.

Anh Nguyễn Thuần: “Bao giờ có chương trình ưu đãi thì báo để anh đăng ký mấy khóa học nữa nhé!”
Anh Nguyễn Văn Thuần - học viên khóa EXG01

Vân Anh: Các khóa học của Gitiho hiện tại cho phép học viên học cả trên máy tính & ứng dụng điện thoại. Thuần thường học Excel với thiết bị gì ạ?

Anh Thuần: Anh thì học cả 2, nhưng anh thích thực chiến trên máy tính hơn. Lúc học anh có thể thao tác luôn, để cả sổ bên cạnh để ghi chép. Còn trên điện thoại thì chỉ để ôn lại thôi. Nếu có bạn nào hỏi anh cũng hay khuyên học trên máy tính sẽ tốt hơn.

Vân Anh: Sau khi trải nghiệm khóa học của Gitiho, anh Thuần có điểm gì hài lòng, và chưa hài lòng ạ? Có thể là về khóa học, về dịch vụ hoặc hỗ trợ khách hàng?

Anh Thuần: Anh thấy bài giảng khá đầy đủ và chi tiết. Anh thấy Gitiho có nhiều khóa học hay và bổ ích đấy, sắp tới anh định đăng ký mấy khóa nữa. Khi nào có ưu đãi học phí thì nhớ báo anh nhé!

Thực ra về giá thành thì anh thấy các khóa học khó đánh giá được đắt hay là rẻ, quan trọng là chất lượng nó như thế nào thôi. Khóa học bổ ích thì giá không phải vấn đề. Ví dụ cứ chất lượng như khóa này ở Gitiho thì anh đăng ký học ngay 2-3 khóa là chuyện bình thường. Anh đang cần mua thêm khóa VBA nữa. Vì anh đang dùng thủ công nhiều quá, nếu biết mà áp dụng được VBA thì như kiểu robot đó, nó nhanh, tiết kiệm cho mình thời gian. 

Ngoài ra thì khóa có hàm nâng cao với khóa ngoại ngữ tiếng Anh anh cũng muốn học.

Vân Anh: Em thấy anh ham học thật đấy ạ. Đi làm, rồi còn chăm sóc gia đình mà tinh thần học tập của anh lúc nào cũng hừng hực ấy nhỉ? Bình thường anh dành thời gian học mấy tiếng một ngày vậy ạ?

Anh Thuần: (cười) Không, lúc nào có hứng anh mới học thôi. Ở nhà có con nhỏ phải dành thời gian cho con nữa. 

Vân Anh: Dạ vâng, em cảm ơn anh Thuần hôm nay đã dành thời gian cho em và Gitiho. Em chúc anh ngày cuối tuần thư giãn cùng gia đình và các con ạ ^^

Anh Thuần: Cảm ơn em. Chào Vân Anh nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông