Cách kiếm tiền trên CapCut: Bí quyết tăng thu nhập từ sáng tạo video

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Bạn yêu thích việc chỉnh sửa video, sáng tạo nội dung và muốn biến đam mê này thành nguồn thu nhập ổn định? Và với Capcut ứng dụng chỉnh sửa video nổi tiếng, đang trở thành nền tảng tuyệt vời cho những ai muốn kiếm tiền từ sự sáng tạo của mình. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách kiếm tiền trên CapCut và những bí quyết để tăng thu nhập từ việc tạo ra những video độc đáo, cuốn hút. Cùng khám phá ngay!

CapCut là gì?

CapCut là một ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến được phát triển bởi nhà sản xuất Bytedance, hãng công nghệ nổi tiếng đứng sau ứng dụng TikTok. 

Với CapCut, người dùng có thể dễ dàng tạo ra những video chất lượng cao, thú vị và độc đáo mà không cần đến các kỹ thuật chỉnh sửa phức tạp. Ứng dụng cung cấp nhiều tính năng hữu ích như cắt ghép video, thêm hiệu ứng chuyển cảnh, âm nhạc, và nhiều tính năng khác.

CapCut là gì?
CapCut là gì?

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng hỗ trợ việc xuất bản video trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như TikTok, Instagram, Facebook và YouTube. Bởi vậy, CapCut trở thành một công cụ hữu ích cho các nghệ sĩ, vlogger, và những người yêu thích sáng tạo nội dung trên di động. 

Chính vì vậy, học cách kiếm tiền trên CapCut là một xu hướng phổ biến đối với những người muốn biến đam mê sáng tạo thành một nguồn thu nhập bền vững.

Điều kiện để kiếm tiền từ CapCut

Để kiếm tiền từ CapCut, bạn cần đáp ứng một số điều kiện và yêu cầu. Dưới đây là các điều kiện cơ bản để có cơ hội kiếm tiền từ ứng dụng này:

  • Sử dụng thành thạo các tính năng và biết cách edit video trên Capcut để tạo ra những clip mượt mà một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Biết cách edit video trên Capcut
Biết cách edit video trên Capcut
  • Khả năng sáng tạo và lên ý tưởng cho một video mới: Để thu hút người xem, nội dung video bạn tạo phải có chất lượng cao, độc đáo, và chứa những yếu tố hấp dẫn.
  • Gu thẩm mỹ và khả năng bắt trend mau lẹ: Có tư duy giải trí và hiểu biết về xu hướng của giới trẻ là bí quyết giúp bạn tạo ra những video hút views.
  • Chất lượng video: Đảm bảo rằng video của bạn có chất lượng tốt, với độ phân giải cao và không bị rung hoặc mờ.
  • Sự kiên nhẫn: Kiếm tiền trên Capcut đòi hỏi thời gian khá lâu. Bạn cần có sự kiên nhẫn và kiên định để xây dựng một lượng người theo dõi đủ lớn và thu hút quảng cáo hoặc tài trợ.

Nhìn chung, cách kiếm tiền trên Capcut không khó nhưng đòi hỏi rất nhiều thời gian và chất xám, đặc biệt với người mới bắt đầu. Nếu bạn còn chưa thành thạo các công cụ của Capcut và tốn nhiều thời gian để chỉnh sửa một clip, hãy tham gia khóa học Làm chủ Capcut - Sát thủ tạo video ngắn của Gitiho.com.

Khóa học được đứng lớp bởi chuyên gia Nguyễn Thành Trung - hiện là giảng viên của cộng đồng công nghệ Greenmind, các bài học của thầy sẽ giúp bạn học mọi kỹ năng cần thiết để trở thành một "sát thủ" tạo video ngắn đỉnh cao. Bắt đầu học ngay!

Hướng dẫn kiếm tiền trên CapCut

Cách kiếm tiền trên CapCut không quá phức tạp! Hãy tham khảo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Capcut

Hãy tải ứng dụng CapCut về điện thoại và đăng ký tài khoản bằng cách cung cấp thông tin cá nhân cần thiết.

Đăng ký tài khoản Capcut
Đăng ký tài khoản Capcut

Lưu ý: Bạn nên đặt một ID theo tên của bạn thay vì để Capcut đặt tự động. Điều này giúp cho tài khoản của bạn chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn và mọi người dễ nhận biết bạn hơn nếu sau này tài khoản của bạn nổi tiếng và có nhiều followers.

Bước 2: Đăng ký trở thành Capcut Creator

Chuyển đổi tài khoản của bạn thành tài khoản Creator để nhận được các chế độ kiếm tiền và các lợi ích khác như tích hợp quảng cáo vào video của bạn:

  • Tại trang chủ của ứng dụng Capcut > Chọn Mẫu. Lúc này bạn sẽ thấy biểu ngữ ở đầu trang với nội dung “Đăng ký để trở thành Agency Capcut”, hãy click vào nó và chọn Nhấn vào đây để Tham gia.
Đăng ký để trở thành Agency Capcut
Đăng ký để trở thành Agency Capcut

Nhấn vào Tham gia nhóm Capcut Creator trên Facebook.

Lúc này, Capcut sẽ gửi cho bạn một biểu mẫu để bạn có thể điền thông tin đăng ký và trở thành một Capcut Creator. Các trường được tìm kiếm thường bao gồm tên, email, tuổi, nơi cư trú, ID CapCut, v.v.

Điền thông tin đăng ký Capcut Creator
Điền thông tin đăng ký Capcut Creator

Tải lên video do chính bạn tạo ra để Capcut đánh giá xem khả năng sáng tạo và biên tập video của bạn có phù hợp làm Capcut Creator không.

Khi bạn đã điền hết các câu hỏi, chỉ cần nhấp vào nút Gửi để hoàn tất.

Bước 3: Chờ Capcut xét duyệt

Sau khi đăng ký trở thành Creator, hãy chờ đợi CapCut xét duyệt tài khoản của bạn. Thông thường, quá trình này không mất quá nhiều thời gian. Nếu bạn được chấp nhận, Capcut sẽ gửi email thông báo và bạn có thể bắt đầu sáng tạo video để kiếm tiền trên Capcut.

Bước 4: Cách kiếm tiền trên Capcut nhờ tạo video mẫu

Bây giờ bạn đã là một Creator, hãy bắt tay vào việc tạo những video sáng tạo và hấp dẫn trên CapCut. Nội dung độc đáo, bắt trend và chất lượng cao sẽ thu hút lượng lớn lượt xem và tăng khả năng kiếm tiền của bạn.

Tạo video mẫu để kiếm tiền trên Capcut
Tạo video mẫu để kiếm tiền trên Capcut

Với mỗi video mẫu bạn đăng lên, Capcut sẽ trả cho bạn số tiền tùy thuộc vào số lượng người sử dụng mẫu đó. Vậy bạn càng có nhiều video được nhiều người sử dụng, bạn càng kiếm được nhiều tiền.

Bước 5: Liên kết tài khoản ngân hàng với Capcut để rút tiền

Để rút tiền từ việc kiếm tiền trên CapCut, bạn cần liên kết tài khoản cá nhân hoặc phương thức thanh toán của bạn. Chắc chắn bạn đã cung cấp đúng thông tin để có thể nhận được khoản tiền kiếm được một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Rút tiền trên Capcut về tài khoản ngân hàng
Rút tiền trên Capcut về tài khoản ngân hàng

Cách CapCut trả tiền cho người sáng tạo video

Các nhà sáng tạo nội dung trên Capcut sẽ được trả tiền theo hệ thống cấp bậc, với phương thức tính điểm riêng biệt phù hợp với từng đối tượng. Đọc thêm về chính sách và Thỏa thuận dành cho Nhà sáng tạo của Capcut.

Điểm của Capcut Creator được tính dựa vào chất lượng video mà bạn xuất bản hàng ngày với các tiêu chí: điểm hoạt động, điểm chất lượng mẫu, điểm ảnh hưởng và điểm tham gia. Điểm số cao đi kèm với chất lượng video tốt, từ đó, số tiền kiếm được cũng sẽ tăng lên.

Hãy liên tục xuất bản video và đảm bảo chất lượng, điểm số của bạn sẽ tăng lên theo thời gian. Từ đó, số tiền bạn nhận được ngày càng lớn hơn.

Một số lưu ý khi kiếm tiền tại CapCut

Đảm bảo bạn hiểu và tuân thủ đầy đủ các quy định, chính sách và điều khoản sử dụng của CapCut. Điều này bao gồm các quy tắc về nội dung, bản quyền, quảng cáo, và các hạn chế đối với việc kiếm tiền.

Tạo ra những video chất lượng, độc đáo và hấp dẫn để thu hút lượng lớn lượt xem và người hâm mộ. Nội dung tốt sẽ giúp bạn có cơ hội kiếm tiền lâu dài trên nền tảng này.

Tránh xóa các video mẫu đã đăng để không bị trừ điểm và thứ hạng bị tụt lùi.

Chủ động tham vào các sự kiện của Capcut, tích cực đóng góp và xây dựng cộng đồng để tăng thứ hạng.

Cố gắng giữ tần suất đăng các mẫu đều đặn, thường xuyên để video dễ lên xu hướng.

Xem thêm: Cách tua ngược video trên Capcut để tạo những clip hài hước, thú vị

Kết luận:

Vậy là chúng ta đã khám phá xong cách kiếm tiền trên CapCut với việc sáng tạo video độc đáo và hấp dẫn. Giờ đây, bạn sẽ có cơ hội biến niềm đam mê thành một nguồn thu nhập ổn định và tiềm năng. Hãy đăng ký trở thành Capcut Creator ngay thôi nào!

Cuối cùng, nhớ ghé thăm Gitiho.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về sáng tạo và mẹo sử dụng Capcut nhé. Ở bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ nói về cách làm video thuyết trình trên Capcut với các quy trình và mẹo hữu ích. Đừng bỏ lỡ!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông