CÁCH LẬP SƠ ĐỒ GRANTT TRONG EXCEL MỚI NHẤT 2021

Nội dung được viết bởi Thanh Hằng

Bạn có biết rằng có thể lập được các biểu đồ sơ đồ chỉ với tính năng trong Excel? Có lẽ loại sơ đồ sau đây sẽ còn khá mới mẻ với mọi người - sơ đồ Grantt. Ở bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn tạo lập một sơ đồ Grantt đơn giảm kèm theo đó Gitiho sẽ giới thiệu một số tính năng của sơ đồ Grantt, nơi tải các mẫu sơ đồ Gantt nâng cao và cách sử dụng chương trình tạo lập Sơ đồ Gantt Quản lý Dự án trực tuyến tới bạn đọc.

Tuyệt đỉnh Excel - Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ

Sơ đồ Grantt (Grantt Chart) là gì?

Sơ đồ Grantt được đặt tên theo người sáng lập Henry L. Gantt, một kỹ sư cơ khí và tư vấn viên quản lý người Mỹ. Sơ đồ này được sáng tạo vào đầu những năm 1910. Sơ đồ Gantt trong Excel biểu thị các dự án hay nhiệm vụ dưới dạng sơ đồ cột, ngang, hình bậc thang. Sơ đồ Gantt cho thấy cấu trúc từng phần của dự án bằng cách hiển thị ngày bắt đầu và ngày kết thúc cũng như các mối quan hệ khác nhau của các hoạt động trong dự án, bằng cách này bạn có thể theo dõi dự án theo thời gian biểu đã được thiết lập hay theo các cột mốc thời gian được định trước.

Cách tạo một sơ đồ Grantt cơ bản

Trong khi Microsoft Excel không cung cấp của sơ đồ Grantt sẵn có dưới dạng lựa chọn. Nhưng chỉ cần với thời gian ngắn, bạn hoàn toàn có thể thiết lập sơ đồ Grantt trong Excel bằng tính năng biểu đồ cột và định dạng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ dùng phiên bản Excel 2010 để giới thiệu cho các bạn, và mọi người hoàn toàn có thể làm tương tự với các phiên bản Excel 2007 và 2013.

Thiết lập bảng dự án

Bảng dự án cần lập sẽ phải gồm có Đầu mục công việc, kế hoạch của dự án là Ngày bắt đầu dự án, Ngày kết thúc dự án và Khoảng thời gian (ngày cụ thể) cần hoàn thành công việc ấy.

Mẹo nhỏ (Tips): Thực ra chỉ có ngày bắt đầu dự án và khoảng thời gian dự kiến hoàn thành công việc là đầu vào cần thiết của sơ đồ Grantt nhưng nếu bạn có ngày bắt đầu và kết thúc dự án, bạn hoàn toàn có thể tính ra Khoảng thời gian hoàn thành công việc như hình dưới đây.

CÁCH LẬP SƠ ĐỒ GRANTT TRONG EXCEL MỚI NHẤT 2021

Thiết lập sơ đồ cột Excel chuẩn dựa trên ngày bắt đầu

Hãy bắt đầu với sơ đồ Cột chồng thông thường.

Bạn cần chọn một dải ô bao gồm Ngày bắt đầu với tiêu đề cột (trong trường hợp này là dải B1:B11), 





KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông