Cách tạo liên kết hyperlink trong báo cáo Google Data Studio

Nội dung được viết bởi Bến Hà Trương

Bạn có muốn cung cấp các liên kết đưa người xem đến các trang cụ thể trong báo cáo của bạn hay không?

Tạo các liên kết đến một trang cụ thể trong báo cáo giúp người đọc báo cáo thuận lợi hơn trong việc điều hướng đến những nội dung quan trọng. Từ đó cải thiện trải nghiệm đọc báo cáo.

Cách tạo liên kết trong báo cáo Google Data Studio

Bạn có thể tạo các liên kết đưa người xem đến các trang cụ thể trong báo cáo dễ dàng qua các bước sau:

  1. Chỉnh sửa báo cáo của bạn.
  2. Trong thanh công cụ trên đầu trang, nhấp vào biểu tượng Text.
  3. Nhập văn bản bạn muốn hiển thị, ví dụ: "Trang 2"
  4. Chọn văn bản bạn vừa nhập, sau đó nhấp vào  Insert link  bên tay phải.
  5. Nhấp vào Paste a link  hoặc Select a page.
  6. Chọn một trang trong báo cáo này hoặc chọn một liên kết động.

Báo cáo có hyperlink dẫn đến trang khác trong google data studio

Liên kết đến các trang trong cùng một báo cáo

Liên kết đến một trang cụ thể

Để liên kết đến một trang khác trong báo cáo, ở bước 6, bạn hãy chọn tên trang cụ thể mà bạn muốn liên kết. 

Khi bạn liên kết trang theo cách này, liên kết đó là cố định. Ví dụ, nếu bạn sắp xếp lại vị trí các trang trong báo cáo, liên kết này vẫn sẽ tiếp tục trỏ đến trang bạn đã chọn đã chọn.

Liên kết động điều hướng đến các trang trong báo cáo dựa trên vị trí của chúng. Bao gồm các tùy chọn sau:

  • First: đi đến trang đầu tiên trong báo cáo.
  • Previous: đi đến trang trước trang hiện tại, nếu có.
  • Next: đi đến trang sau trang hiện tại, nếu có.
  • Last: điều hướng đến trang cuối cùng trong báo cáo.

Nếu bạn sắp xếp lại các trang trong báo cáo, các liên kết động sẽ điều chỉnh để trỏ đến các trang mới chiếm vị trí đầu tiên, cuối cùng, tiếp theo và trước đó.

Khi sao chép báo cáo và các thành phần liên kết trang, hãy ghi nhớ những điều sau:

Khi tạo một bản sao của toàn bộ báo cáo, các liên kết trang được điều chỉnh để trỏ đến các trang chính xác trong bản sao.

Nếu bạn sao chép và dán một thành phần văn bản với một liên kết đi kèm, liên kết vẫn sẽ hoạt động như mong đợi miễn là nó trỏ đến một mục tiêu hợp lệ. 

Ví dụ, nếu bạn sao chép một liên kết động sang trang tiếp theo và dán nó vào trang cuối cùng của báo cáo, liên kết này sẽ không dẫn đến đâu cả, vì không có trang tiếp theo. Tương tự, nếu bạn sao chép một liên kết đến một trang có tên "Hiệu suất bán hàng" và dán nó vào một báo cáo khác không có trang này, bạn sẽ cần chọn một mục tiêu hợp lệ mới cho liên kết.

Liên kết đến các trang ẩn hoặc đến các trang không còn tồn tại sẽ không có hiệu lực. Nếu bạn xóa một trang là mục tiêu của liên kết trang, sau đó thêm một trang có cùng tên, bạn sẽ phải đặt lại mục tiêu liên kết sang trang mới. Điều này là do các liên kết trang sử dụng mã định danh duy nhất của trang, chứ không phải dùng tên trang làm mục tiêu liên kết.

Để liên kết đến một trang cụ thể trong một báo cáo này từ một báo cáo khác, hãy điều hướng đến trang đích, sau đó sao chép URL của trang trên trình duyệt của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng URL và dán vào trường External Content URL. Để biết thêm chi tiết, vui lòng đọc bài việt hướng dẫn chi tiết Cách nhúng nội dung bên ngoài vào báo Google Data Studio trên trang blog Gitiho.

Bạn cũng có thể chỉ cần đơn giản gửi email liên kết hoặc sử dụng nó trong một trang web để hướng người xem đến trang đó.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách tạo liên kết trong báo cáo của mình. Để biết thêm các mẹo và thủ thuật Google Data Studio khác, hãy theo dõi Gitiho ngay hôm nay.

Google Data Studio - một công cụ tạo báo cáo trực quan, Dashboard chuyên nghiệp không còn quá xa lạ với chúng ta. Đặc biệt là đối với những ai làm quản lý, team leader muốn xây dựng báo cáo dựa trên dữ liệu thì thành thạo công cụ này sẽ giúp bạn làm việc nhàn hơn rất nhiều. 

Còn nếu bạn chỉ mới nghe tới Google Data Studio, muốn ứng dụng công cụ này để hỗ trợ hiển thị dữ liệu trực quan nhưng chưa biết cách dùng. Tham khảo ngay khóa học Google Data Studio cho người mới bắt đầu của Gitiho nhé.

Bạn có thể nhấn Học thử và Đăng ký để trải nghiệm những ứng dụng tuyệt vời mà công cụ này mang lại nha.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông