Cách tự động tạo đường viền (Border) với định dạng có điều kiện trong Excel

Nội dung được viết bởi Bến Hà Trương

Khi thiết lập bảng dữ liệu trong Excel, nếu chỉ cần định dạng bảng ở mức cơ bản, chúng ta có thể thêm đường viền cho bảng. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm đường viền cho các ô có nội dung để làm nổi bật các giá trị trong ô bằng cách áp dụng tùy chọn All Borders nhiều lần.

Tuy nhiên việc lặp lại thao tác này sẽ mất khá nhiều thời gian và nhàm chán. Trong bài viết này sẽ chỉ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự động tạo đường viền với định dạng có điều kiện trong Excel.

Đường viền (Border) là một đường bao quanh một ô hoặc một khối ô trong Excel. Nói chung, đường viền ô được sử dụng để làm nổi bật một phần cụ thể của bảng tính. 

Xem thêm khóa học online Chinh phục MOS EXCEL 2013 để thành thạo kỹ năng tin học văn phòng và đạt điểm tuyệt đối chứng chỉ MOS

Đường viền ô khác hoàn toàn với đường lưới của trang tính. Các đường viền được đánh dấu và nổi bật hơn. Không giống như đường lưới, đường viền ô không xuất hiện trong trang tính theo mặc định, bạn cần áp dụng chúng theo cách thủ công. Khi in tài liệu, các đường viền sẽ xuất hiện trên các trang in bất kể bạn có in đường lưới hay không.

Microsoft Excel cung cấp cho bạn nhiều cách khác nhau để thêm đường viền xung quanh một ô hoặc một phạm vi ô. Ở bài viết này, chúng ta chỉ tập trung vào cách tự động tạo đường viền với định dạng có điều kiện trong Excel.

Để tự động tạo đường viền nếu nội dung ô nằm trong một phạm vi có Conditional Formatting (Định dạng có điều kiện), bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Chọn một dải ô mà bạn muốn thêm đường viền, sau đó nhấp vào Home > Conditional Formatting > New Rule.

Bạn có thể tham khảo ảnh bên dưới:

Cách tự động tạo đường viền với định dạng có điều kiện trong Excel

2. Trong hộp thoại New Formatting Rule, bạn cần:

  • Chọn sử dụng công thức để xác định tùy chọn định dạng ô trong hộp Select a Rule Type.
  • Nhập công thức =C2<>"" vào ô Format values where this formula is true.
  • Nhấp vào nút Format. 

Cách tự động tạo đường viền với định dạng có điều kiện trong Excel

Lưu ý: trong công thức, C2 là ô đầu tiên của dải ô đã chọn.

3. Trong hộp thoại Format Cells, bạn cần chuyển đến tab Border, sau đó chọn đường viền trên cùng, dưới cùng, bên trái và bên phải trong phần Border, chỉ định style cho các dòng nếu bạn cần, sau đó nhấp vào nút OK như ảnh chụp màn hình bên dưới:

Cách tự động tạo đường viền với định dạng có điều kiện trong Excel

4. Sau đó, bạn cần quay lại hộp thoại New Formatting Rule, nhấp vào nút OK để hoàn tất quy tắc. Vậy là  tất cả các đường viền sẽ được tự động thêm vào các ô sau khi nhập giá trị. 

Cách tự động tạo đường viền với định dạng có điều kiện trong Excel

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm một cách vẽ đường viền trong excel cũng như biết thêm một trường hợp sử dụng định dạng có điều kiện. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, hãy tham gia Gitiho ngay hôm nay.

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông