Tổng hợp 5 cách xuống dòng trong Excel cực đơn giản

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Đối với người mới học Excel thì có thể sẽ không biết cách xuống dòng trong một ô. Bạn không thể dùng phím Enter là thực hiện xuống dòng được như các ứng dụng khác. Vậy phải làm thế nào?

Đừng lo lắng, hôm nay Gitiho sẽ hướng dẫn bạn các cách xuống dòng trong Excel cực dễ mà ai cũng có thể làm được. Cùng xem nhé!

1. Cách ngắt dòng trong ô bằng tổ hợp phím Alt + Enter

Khi bạn đang gõ nội dung cho một ô trong Excel, nếu muốn xuống dòng bạn sẽ quen tay và nhấn ngay phím Enter. Thế nhưng, thao tác này không giúp bạn ngắt dòng trong ô đó, mà nó sẽ chuyển qua ô Excel khác ngay bên dưới.

Thay vào đó, bạn hãy đặt con trỏ chuột ở vị trí muốn xuống dòng, nhấn tổ hợp phím Alt + Enter (đối với thiết bị Windows) để cách dòng và Command + Enter (đối với MacOS) để xuống dòng trong ô Excel Macbook.

Xuống dòng bằng tổ hợp phím Alt + Enter trên Windows
Xuống dòng bằng tổ hợp phím Alt + Enter trên Windows
Xuống dòng bằng tổ hợp phím Command + Enter trên macbook
Xuống dòng bằng tổ hợp phím Command + Enter trên macbook

2. Cách tự xuống dòng trong Excel bằng Wrap text

Nếu bạn đang nhập dữ liệu vào file Excel lớn và cần xuống dòng nhiều lần, hãy sử dụng công cụ Wrap Text để thực hiện ngắt dòng nhanh chóng và ngăn các ký tự trong ô không tràn sang các ô khác. Cách làm như sau:

Bước 1: Bôi đen các ô cần xuống dòng trong Excel

Bôi đen vùng dữ liệu trên Excel
Bôi đen vùng dữ liệu trên Excel

Bước 2: Tại menu Home, click chọn biểu tượng Wrap text trong nhóm Alignment.  Kết quả thu được là các ô đã tự động xuống dòng như mong muốn.

Công cụ Wrap text trên Excel Windows
Công cụ Wrap text trên Excel Windows

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng Macbook thì cách xuống dòng trong Excel Mac còn thực hiện được ngay cả khi chưa có nội dung gì trong ô như sau:

Nhấn chọn Wrap Text trên thanh công cụ Excel.

Bấm tổ hợp phím tắt Option + Fn + Enter trên Macbook.

cách xuống dòng trong excel trên macbook
cách xuống dòng trong Excel trên macbook bằng Wrap text

Các thao tác trên đã kích hoạt chức năng wrap text trên Macbook, lúc này, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Control + Command + Enter là có thể xuống hàng trong Excel Mac.

3. Xuống dòng bằng công cụ Find & Replace:

Nếu bạn có một dòng chứa một danh sách được ngăn cách bởi ký tự nào đó, bạn có thể tách các thành phần trong danh sách đó thành các dòng khác nhau:

Bước 1: Bôi đen các dòng chứa danh sách mà bạn muốn tách dòng.

Bôi đen các dòng danh sách trên Excel
Bôi đen các dòng danh sách trên Excel

Bước 2: Vào tab Home > Click chọn mục Find & Select > và chọn Replace. Hoặc bạn có thể bấm phím tắt Ctrl + H để mở hộp thoại Find and Replace.

mở hộp thoại Find and Replace
mở hộp thoại Find and Replace

Bước 3: Nhập ký tự ngăn cách giữa các thành phần trong danh sách vào ô Find What, và tại mục Replace with, nhấn tổ hợp phím Ctrl + J để thêm dấu xuống dòng trong Excel.

Thay thế dấu phẩy bằng dấu cách trong Excel
Thay thế dấu phẩy bằng dấu cách trong Excel

Bước 4: Click chọn Replace All, Excel sẽ tiến hành thay thế toàn bộ ký tự (dấu phẩy) ngăn cách giữa các thành phần thành dấu ngắt dòng. Kết quả thu được như sau:

ngắt dòng bằng công cụ Find & Replace
ngắt dòng bằng công cụ Find & Replace

4. Dùng chức năng căn lề Justify để xuống dòng

Dùng chức năng căn lề Justify trong Excel để xuống dòng có thể sẽ phức tạp hơn so với các cách trên. Nhưng ưu điểm của nó là sẽ hiển thị hết dữ liệu khi in ra trang giấy. Cách làm đơn giản như sau:

Bước 1: Bôi đen các ô cần xuống dòng. Click chuột phải rồi chọn Format Cells. Ngoài ra bạn có thể vào Home hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells.

mở hộp thoại Format Cells
mở hộp thoại Format Cells

Bước 2: Trong hộp thoại Format Cells, vào thẻ Alignment rồi click chọn Justify trong mục Horizontal. Nhấn OK để hoàn tất.

chọn Justify trong mục Horizontal
chọn Justify trong mục Horizontal

Kết quả sẽ thu được là:

Các dòng đã được tự động ngắt theo chiều rộng của ô
Các dòng đã được tự động ngắt theo chiều rộng của ô

Như bạn thấy, để nhanh chóng thành thạo Excel và thực hiện công việc nhanh hơn, bạn sẽ cần học thêm nhiều mẹo thực hành để thao tác nhanh chóng trên ứng dụng này. Do đó, hãy tham khảo ngay khóa học Tuyệt đỉnh Excel của Gitiho, khóa học giúp bạn thành thạo Excel từ cơ bản đến nâng cao chỉ trong 17 giờ.

5. Cách xuống dòng trong Excel trên điện thoại

Trong một số trường hợp bạn phải tải ứng dụng Excel về điện thoại để tiện cho công việc thì đây sẽ là cách xuống dòng áp dụng cho cả Android và iOS.

Bước 1: Tại giao diện của Excel, chọn ô mà bạn muốn ngắt dòng, sau đó click vào mũi tên góc bên phải phía dưới để mở thanh công cụ.

Mở thanh công cụ Excel trên điện thoại
Mở thanh công cụ Excel trên điện thoại

Bước 2: Trong tab Trang chủ, kéo xuống và chọn lệnh Ngắt dòng văn bản. Kết quả là nội dung của ô đã được tự xuống dòng trong Excel theo độ rộng của ô:

Ngắt dòng trong Excel trên điện thoại
Ngắt dòng trong Excel trên điện thoại

Kết luận

Trên đây là 4 cách đơn giản nhất để xuống dòng trong Excel. Hy vọng nó sẽ có ích cho bạn trong thực tế. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì, đừng ngần ngại để lại comment để Gitiho giải đáp sớm nhất nhé. Chúc bạn thành công!

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông