DASHBOARD TRONG EXCEL CÓ ƯU ĐIỂM NÀO?

Nội dung được viết bởi Nguyen Quang Trung

Dashboard là một công cụ giao diện số được sử dụng để thu thập và tổng hợp dữ liệu của công ty. Dashboard trong Excel là công cụ trực quan hóa dữ liệu giúp người dùng có thể tổng hợp, phân tích thông tin cần thiết để ra quyết định nhanh chóng hơn và kịp thời bởi những ưu điểm sau:

1. Customizable – Có thể tùy chỉnh

Dashboard cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các thông số theo mục tiêu sử dụng. Mỗi bảng Dashboard sẽ được tích hợp nhiều tín năng giúp việc truyền tải thông tin dữ liệu đến người dùng dễ dàng và bao quát hơn. Người xem cũng sẽ nắm được thông tin tốt hơn để hoàn thành tốt công việc cũng như đạt được mục tiêu đề ra.

2. All in one – Tất cả trong một

Nếu như trước đây, một nhân viên sẽ cần rất nhiều thời gian xem xét và đánh giá phân tích các báo cáo khác nhau để có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Thì hiện nay, việc sử dụng công cụ Dashboard sẽ giúp tinh lược đi khá nhiều thời gian và công sức giúp nhân viên thực hiện công việc một cách linh hoạt và thuận tiện hơn nhưng vẫn đảm bảo chính xác.

DASHBOARD TRONG EXCEL CÓ ƯU ĐIỂM NÀO?

Đơn cử như bạn có thể xem số liệu tổng quan của toàn doanh nghiệp hoặc của một ngành hàng của công ty (Business Unit) rất dễ dàng và thuận tiện chỉ trên một báo cáo duy nhất.

3. Drill into detail – Đi sâu vào chi tiết

Dashboard giúp bạn dễ dàng nắm được thông tin bao quát nhưng không có nghĩa là không đi sâu vào chi tiết. Chính tổng quan trong Dashboard giúp việc thu nhận thông tin chi tiết theo nhu cầu người dùng sẽ thuận tiện và bao quát hơn. Nhờ có công cụ Slicer, bạn có thể tùy chỉnh nhiều mức độ chi tiết của thông tin trên Dashboard để có thể phân tích rồi đưa ra quyết định chính xác.

Đơn cử như: Để quyết định chi thưởng cho từng đơn vị của bộ phận sản xuất theo doanh số, sau khi xem số liệu tổng quan toàn công ty, cấp trên có thể chọn từng đơn vị để phân tích tính hiệu quả theo KPI về doanh số trên cùng một báo cáo.

4. Intuitive data presentation – Trình bày dữ liệu trực quan

Công cụ Dashboard giúp người dùng thoải mái thiết kế thông tin bảng điều khiển, sử dụng những biểu đồ, đồ thị thay thế cho các số liệu rối rắm. Đây có thể là yếu tố chính giúp người xem dễ dàng đọc và nắm được thông tin cần thiết trong thời gian ngắn.

KHÓA HỌC EXCEL ONLINE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Khóa học với hơn 14000 HỌC VIÊN đang học và đánh giá trung bình 4.76 SAO

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông